Stránky

2012/06/26

26 .6

   Suốt cả tuần trời mát đến phát lạnh !
  Bầu trời ít nắng, nhiều lúc xám đến mức buồn . Cả một vùng trời ậm à ậm ạch như gái chuyển dạ đau đẻ .Gío vần vũ quần thảo ngang dọc nhưng không mưa nổi , thỉnh thỏang lại rắc rắc vài hạt chẳng bõ ướt nổi một mảnh sân con con . Những luống đất trồng rau chờ mưa nên khô cong vì người cứ chờ...chờ ...không tưới . Mà mưa vẫn chẳng thấy đâu.
   Con gái đi dã ngọai theo lớp hai đêm ba ngày , mai mới về. Trước hôm đi hai mẹ con giận nhau . Chính xác là mình giận nàng , chứ tính nàng khác hẳn tính mình , không giận lâu , giận dai bao giờ . Dạo này tự nhiên mình cảm thấy sốt ruột về nàng. Cảm thấy nàng lớn nhanh quá , mà mình thì lại cứ nghĩ nàng còn bé nên để cho nàng rất nhiều tự do , tự nhiên muốn đưa nàng vào một chút kỉ luật , một chút khuôn phép...chả hiểu có nên không ???
  Trước lúc ra ga lên tàu đi chơi, nàng sấn lại đòi thơm mình, bảo mẹ phải thơm con . Con với chả cái, cứ nhơn nhơn cái mặt !
  Hôm qua cây mận bị gẫy làm mình buồn nhớn nhác cả ngày . Vẫn chưa nghĩ ra cứu vãn bằng cách gì hay nhất ???
  Đến tối con trai nấu cơm , rang tôm , nấu canh cải cúc cho ăn mà vẫn buồn buồn
  Cứ đến cuối tháng sáu hàng năm kiểu gì cũng có vài ba ngày trẻ con đi dã ngọai xa nhà . Căn nhà vắng hẳn . Mọi thứ ngăn nắp và gọn ghẽ đến mức hiu hắt cả người . Mới biết các con chiếm một khỏang lớn  - Thật là lớn trong cuộc sống của mình ! Mình đi ra đi vào , đi xuyên từ phòng nọ sang phòng kia , dừng lại ngắm cái ảnh đứa này, nghía cái áo của đứa kia, sờ vào cái cặp tóc, cái đàn , cái bàn, cái gương , cái cốc...sờ lung tung ... sờ lọan cả lên  ... Mới cảm nhận thật rõ mình đã để lại một khỏang trống rộng ngóac trong ngôi nhà của mình ở Hà nội cho bố mẹ đến mức nào !!! Không còn thước nào để đo lại  được nữa . Đã lâu ! thật là lâu ! Đã xa ! Thật là xa ! Hình như khi người ta còn trẻ người ta ít khi đong đếm tình cảm của mình  ?! 
   Anh đào đã chín đỏ như thắp lửa trong vòm lá xanh . Mình vẫn chưa  biết sẽ làm gì với đống anh đào vô thiên lủng ấy , chắc hái qua quít ngâm vài lọ rượu uống với đá trong tháng 7, tháng 8 cho vui mắt thôi , chứ không ngâm la liệt như năm ngóai nữa. Còn lại cho lũ chim ăn chơi rả rích vậy . Năm ngóai hai mẹ con hì hụi làm compot , mua bao nhiêu là lọ thủy tinh, với nắp, tiệt trùng các kiểu...cuối cùng chỉ để ngắm...chả ai buồn ăn ...tòan phải đem đi cho với đi biếu , trình bày tá lả hòan cảnh ... nào là cây anh đào nhà mình  nhiều quả quá....bla bla ...chả biết làm gì ...bla bla...phát mệt . Nên năm nay chả chơi trò ấy nữa .Thật ra tây họ rất quí các lọ anh đào làm tại nhà , nhất là với những cây anh đào chua và có vị thơm đặc biệt . Nhưng nhà mình ai cũng lười ăn . Anh đào đầy ra nhưng lại có người cứ gào lên thèm ăn vải thiều . Trong khi vải thiều ở Hà nội rẻ tới mức người ta tiếc công hái vải và gánh vải đi bán , để thèm và mua anh đào tới mức hàng triệu Đồng / cân . Đời đúng là éo le không tả được .
   Những ngày tháng 6 đang cạn dần . Mình vẫn chờ và đợi ! Nhiều đêm thao thức đến kiệt cả người , sáng ra mệt như ốm . Nhiều thứ hoa không chờ đợi nổi người đến đã nở và tàn , khiến mình thấy hụt hẫng khôn nguôi ! Trách gì hoa . Nở rồi tàn !
   May là vẫn còn những làn hương vương vấn trong tâm tưởng ... !
                                                         Sấu chua .

32 komentářů:

  1. đau đẻ đâu có ầm à đâu, rên khóc luôn á,, ậm ạch là gần sanh thôi, ha ha ha

    OdpovědětVymazat
  2. S cho con gái nhiều tự do mà nó vẫn ngoan thì siết lại làm gì, cái tự do của S là có sợi day cương dài tuôt luốt đàng sau chứ gì, có gì S kéo cái rọt lại à

    OdpovědětVymazat
  3. Hí , Sấu đau đẻ ậm ạch đi vòng quanh giuờng hàng trăm vòng , nghĩ đến mẹ khôn nguôi, không kêu , không la, không khóc .....hai tiếng là vỡ chum :-)))))))))))))))

    OdpovědětVymazat
  4. Em chưa ăn quả anh đào bao giờ, chắc phải để dành tiền từ bây giờ.

    OdpovědětVymazat
  5. Thế chị ăn anh đào hộ nàng, còn nàng ăn vải tá lả vào hộ chị, thế là thỏa mãn cả đôi bên :-)))nhớ nhớ :-)))

    OdpovědětVymazat
  6. sắp sửa chúng nó nghỉ hè cả tháng rồi tha hồ mà sờ cái nọ ngắm cái kia

    OdpovědětVymazat
  7. Tá lả đến nỗi mặt có rất nhiều bóng điện đây chị ơi :((
    Nhưng mà mùa này vải thiều ngọt, ngon nên có mụn miếc gì cũng ko thể cưỡng lại được.

    OdpovědětVymazat
  8. bên ni nó ko cho đi, lên giường nằm im đó, truyện nước , chạy diện tim thai, 15p y tá vào khám....ui nghĩ lại thấy ...sợ

    OdpovědětVymazat
  9. Bọn nhà tôi nó chỉ đi với lớp vài ngày là về chứ không đi cả tháng . Nhà tôi trẻ con người lớn thường đi chung xong là kết thúc mùa hè là vừa . Cũng chỉ đi cỡ một tuần rồi về bán hàng thôi, tiền đâu mà lượn cả tháng :-)))))))))))

    OdpovědětVymazat
  10. Công nhận vải chín rộ,ngọt thơm thăm thẳm không ăn cũng buồn cũng áy náy :-)))))))))))

    OdpovědětVymazat
  11. Chắc cơ địa mỗi người mỗi khác, Sấu đẻ thường nên tòan được khích lệ đi bộ và vận động để đẻ cho dễ hay sao ý !

    OdpovědětVymazat
  12. à là tôi bảo nghỉ hè chúng nó sẽ ở nhà cả tháng ấy,rồi tha hồ ra vuốt toć sờ đầu chúng nó :D

    OdpovědětVymazat
  13. À, ừ , thích thật, ôm nhau ngủ, chơi tới đêm khuya , nấu nuớng, hò hét, chạy nhảy , mắng mỏ, nịnh nọt nhau ...công nhận thích bà ạ :-)))

    OdpovědětVymazat
  14. Có con rồi mới hiểu nỗi lòng của cha mẹ Sấu nhỉ?

    OdpovědětVymazat
  15. Đọc câu này tự dưng chị thở dài đánh thượt một cái ...Có những điều nhỏ thế mà mãi mới nhận ra Sấu nhỉ ?

    OdpovědětVymazat
  16. Vâng . để rồi lại chờ một ngày nào đó ...con mình nó hiểu mình bạn ạ :-)))))

    OdpovědětVymazat
  17. Vâng . để rồi lại chờ một ngày nào đó ...con mình nó hiểu mình bạn ạ :-)))))

    OdpovědětVymazat
  18. Những khi chợt nhận ra như thế mới thấy lòng mình đắng ngắt chị ạ :-)

    OdpovědětVymazat
  19. Vậy chắc mình phải đợi 20 năm có lẻ nữa Sấu à...

    OdpovědětVymazat
  20. Điều này còn tùy thuộc vào phúc phận của mỗi nguời hay sao ý bạn ạ . Vì cái sự ...hiểu của mỗi đứa con chẳng ai giống ai :-)))

    OdpovědětVymazat
  21. Ơ ở chỗ bác mát trời cả tuần ah . Ở chỗ em ngày hôm qua vẫn nắng, chiều tối tự nhiên mưa rồi mát lạnh đến chiều nay.Ngày mai chắc lại nắng như thường bác a. Năm nay thời tiết ẩm ương thật.

    OdpovědětVymazat
  22. Mát lắm như kem ý :-)))))))))

    OdpovědětVymazat
  23. sến quá thể, con đi vài ngày mà kêu dời .Lâu lâu cũng nên cho chúng biến ít ngày cho ló tự ro.Tui chả cảm dư bà, tui hay cho thèng nhà tui phắn vài ngày đổi gió lắm :D

    OdpovědětVymazat
  24. Con gái ngoan thế còn đòi siết dây cương gì nữa thế ? ác mẹ :)))

    OdpovědětVymazat
  25. Ơ , sao mẹ lại giận con gái thế . Hai đứa nhà chị đi vắng thì rõ là nhà vắng lặng hơn hẳn rồi .
    Tiếc qua Anh đào quá , nếu Sấu có thời gian chút thì ép lấy nước cốt rồi cất vào tủ Đông đá dùng làm nước uống , không biết quả này bỏ hột xong để Đông thi thoảng mang ra làm bánh gateau , bánh tarte được không chị nhỉ.

    OdpovědětVymazat
  26. Lại nổ :-)))))))))), con tôi nếu không có lí do chính đáng, hợp lí, thì chả có cơ hội gì để " dạt vòm " qua đêm cả !

    OdpovědětVymazat
  27. Ngoan nhưng chưa theo đúng yêu cầu Ngoan của tôi thì tôi còn đòi hỏi :-))))))))))

    OdpovědětVymazat
  28. Nhiều lắm , hái cũng mất cả ngày trời, chưa kể hái xuống hàng 40-50 kg chứa vào đâu, và quan trọng nhất là có ai ăn Không :-))

    OdpovědětVymazat
  29. Chị Lem đang bảo Sến kia kìa :-)))

    OdpovědětVymazat
  30. Thật ra khái niệm gái ngoan rất mơ hồ, ngoan với ngừoi này nhưng lại hư với người kia, cho nên đôi lúc Sấu cũng hơi mông lung , quan trọng là nàng có hài lòng với cái sự Ngoan của mình không, hay vì ngoan mà ấm ức, mẹ cũng không thấy vui :-)

    OdpovědětVymazat
  31. Thich ong con giai nha bac qua, biet nau com, the nay ve sau con dau bac Sau tha ho duoc nho r!

    OdpovědětVymazat