Stránky

2012/09/26

Ngẫu hứng ngày



   Hai ngày nay bắt đầu bớt chán chường. 
  Cảm giác vui sống đã quay về . Nghĩa là bắt đầu thích làm cái nọ cái kia . Nấu món nọ món kia . Cười với người nọ người kia . Nói chuyện nọ xọ sang chuyện kia .
  Đêm qua thức giấc bởi tiếng mưa êm đềm quá !
  Cơn mưa làm hạ nhiệt độ xuống thấp . Trời lạnh se se , vùi vào chăn ấm gợi cảm giác thật bình yên !
  Sáng nay dậy sớm , định đi bác sĩ nhưng nhìn ra mưa lại lười . Thế là pha một bình trà to uống  rồi bắt tay vào là, gấp , cất vào các lọai tủ 8 mẻ quần áo chăn đệm giặt từ mấy hôm trời nắng . Vừa làm vừa nghĩ miên man vớ vẩn không đầu không cuối.
  Buổi trưa giai chạy ra vườn vặt một rổ bí ngòi mang lên xào tỏi cho mình ăn . Những bữa trưa chỉ có hai đứa ăn thật là đơn giản . Đặt tí tẹo cơm , xào một đĩa rau hoặc (củ )hoặc  ( quả ) to tướng , thế là xong . Kiểu ăn nhanh , đơn giản , tươi tắn , tòan rau ,nấu tại nhà . Sống đơn giản quả thật là dễ chịu !!! . Xới cơm vào bát, đĩa rau to trước mắt hai người, nếu nhạt thì rưới thêm chút tương xì dầu là vừa vặn ngon miệng.
   Buổi chiều mình nấu canh chua cá dấm . Tòan bộ khung xương cá và cái đầu cá làm nồi  canh ngọt thăm thẳm. Phần thịt cá đã lọc xương mình lăn qua bột rán với một lớp dầu ôliu mỏng cho thơm vàng rồi xốt thật nhiều cà chua . Cà chua trong vườn năm nay mình thu hoạch nhiều vô kể . Ba lọai cà thi nhau chín . Một lọai cà của Tây Ban Nha nhiều múi , bên ngoài chín đỏ tươi rói, bên trong tòan bột hồng tươi mềm mại , đặc biệt ngọt lịm . Một lọai cà to dài thuôn như đúc , chua dịu, nấu canh chua thì ngon thôi rồi . Còn một lọai cà chua bi, mình vặt cho trẻ con ăn sống với bánh mì buổi sáng. Mình thích cà chua . Ăn nhiều cà chua . Cà chua mình trồng lại càng thích ăn !!! Món cá xốt cà đỏ thẫm tự nhiên của cà chua vườn, rải lên trên hành tươi và thìa là cũng do mình trồng, nhìn thật là bắt mắt , làm cho ba bố con ăn cơm cắm cúi , chan húp xì xụp . Bày thêm một rổ rau sống gồm salat với tía tô, kinh giới, mùi ta , hành củ non chẻ mỏng ăn kèm canh chua thế là xong bữa .
    Những niềm vui của mình không tên , không tuổi .
   Những tháng ngày của mình chẳng gợi những đam mê .
  Sáng nay lượn phố xỏ chân thử mấy đôi giày , chẳng ưng đôi nào . Lúc về bỗng dưng thích một đôi giày mùa thu , da lộn , mềm, đế kếp kiểu dáng cho đàn ông, mình bèn ngẫu hứng mua về cho giai . Chả hiểu giai to đi, hay giai trẻ sẽ đi ? Chả biết cứ thấy hay hay thì mua . Chắc là vì thích tiêu tiền ?
                                               Sấu chua

Žádné komentáře:

Okomentovat