Stránky

2012/09/26

Ú ớ hội tề :D

Nghe bảo cuối tháng 9 đầu tháng 10 lại có mấy ngày nóng như mùa hè , tự nhiên lòng phấn chấn hẳn !
    Những ngày này mùa thu hiện lên thật là đúng cách . Nghĩa là nắng vàng nhẹ , gió hiu hiu , sáng và tối se lạnh , trưa bừng lên ấm áp và ngắn ngủi . Tiết thu khiến người ta hanh hao một chút , mơ mộng một chút , u hoài một chút ... cái gì cũng một chút ... cũng chả hiểu vì sao ?
   Hôm qua mình cắt hết bí đỏ ngoài vườn , rửa sạch đất rồi bầy lên kệ cửa sổ cho có vẻ không khí của mùa thu . Mùa thu do chính tay mình đưa vào nhà ...bâng khuâng ...bâng khuâng !
  Buổi trưa lười nấu nướng , giai cứ cắt bí đỏ ra xào tỏi thơm lừng cả nhà  rồi gọi mình ời ời lên ăn . Tính mình vốn háu ăn , lúc đói thì hay thèm thịt ( nhưng không ăn được nhiều ) nên cắm đầu cắm cổ chạy lên theo cái mùi thơm nức nở của bí tỏi . Chạy lên tưởng thịt gì ngon lắm hóa ra chỉ có mỗi đĩa bí đỏ au . Định dỗi không ăn nhưng nhìn đĩa bí + bản mặt giai chân thành quá , thành ra lại ngậm ngùi ngồi xuống ăn . Đúng là chay tịnh bất đắc dĩ
  Hôm qua hai mẹ con chở nhau đi K lấy thẻ định cư vì gần đây phải đổi mới quyển hộ chiếu Việt nam . Ông con có bằng lái xe sau sinh nhật tuổi 18  từ hồi đầu năm , nên đi đâu mình với giai cũng tranh thủ ngồi cạnh để ông con luyện tay lái . Mình luôn có quan điểm là phải tin tưởng vào những công việc mà trẻ con đã quyết định làm. Vì thế mình ít khi can thiệp vào việc của con ( cũng như của chồng ). Thế mà ngồi cạnh ông tay lái trẻ mình cứ dúm hết cả đít. Chỗ cần đi nhanh thì ông đi chậm quá . Chỗ cần về số đi chậm thì ông lại đi vun vút , cua cắt ầm ầm . Làm mình bất đắc dĩ lại phải mở mồm ( ngại ơi là ngại ) :" đi chậm chậm thôi con " , hoặc là " cầm vô lăng cho đúng vị trí ". Hay là " Vượt cho dứt điểm vào !" . Cứ mỗi lần nói xong mình lại tủm tỉm cười vì nhớ đến hồi mình mới bắt đầu lấy bằng lái xe , lúc ấy mình cũng đã 25 tuổi rồi . Giai nhà mình thì có bằng trước mình khỏang hai năm , vì thế mình cứ ngồi lái xe cạnh giai là thế nào giai  cũng nhắc " em đi từ từ thôi nhé ". Một lần giai nói gì đấy, mình không còn nhớ rõ , chỉ biết rằng mình thấy nóng tai, mình quặc lại thế này " em lái xe hay anh lái xe ? Nếu anh lái thì em ngủ hoặc ngắm giời ngắm đất  , còn nếu em lái thì em tự biết em phải làm gì , anh có muốn đi bộ không  ?" . Thế là từ đó đến nay giai chả bao giờ can thiệp hay bình luận mình lái xe thế nào . Thế mà bây giờ ngồi cạnh ông con mình cứ comment ầm ầm ! há há . Phải nói là đời không bao giờ có công bằng trọn vẹn !
  Nắng đang dần đẹp trở lại . Trời ấm áp , hi vọng những lứa cà chua cuối cùng sẽ kịp chín. Những quả cà đỏ mọng , múi căng mẩy lên , nằm trễ nải bên cạnh quả bí vàng óng trên bệ cửa sổ làm cho căn bếp của mình trở nên quyến rũ đầy khêu gợi . Khiến cho một vài người vô tình lạc vào căn bếp nhỏ của mình ngẩn ngơ .
  Cuối tuần này đòan mình 15 mụ đàn bà tan tác mỗi người mỗi ngả kỉ niệm 24 năm tròn sang Tiệp . Chiều nay mình phải quyết định là có lái xe đi 300 km , về cũng từng ấy để đến một chỗ chơi với mấy mụ không ??? Lăn tăn con gà mái mơ quá !!! Vì đi thì cũng thích mà ở nhà có một việc cũng làm mình thích . Chả nhẽ lại ngắt nát cánh hoa cúc ra bảo "đi "  , " không đi " , xem cánh hoa cuối cùng nó trùng vào đâu để quyết định ? Xem ra cung đi chơi của mình dạo này có vẻ NHuận ? !
   Nắng làm cho mình biến thành một người rất khác ! Vui tươi hòa nhã chứ không cắm ca cắm cảu như trong những ngày lạnh và mưa . Thì ra con người mình xấu đẹp một phần là do thời tiết ! Mình bảo với giai như thế mà giai cứ nghi ngờ không tin . Đúng là bản chất mình thì tốt , chứ xấu xa tòan là do xã hội ( hoặc thời tiết ) đưa đẩy mà ra !!!
                                                       Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat