Stránky

2012/10/03

Chả có gì vui ...thì buồn buồn :-)

  Tiết trời cuối tháng 9 không còn ấm áp nữa.  Mà cứ lạnh và ỉu là mình khật khà khật khừ như ma . Người kiểu như chán ngán mọi thứ . Ăn không thiết , mặc lại càng không . Đời có hai thứ ăn ngon mặc đẹp thì chán cả hai , hỏi còn làm được gì hở giời ?
  Hôm qua thì dự định hôm nay mò lên P chơi với bạn mai về . Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy không ổn nên không đi nữa .
  Đêm trở mình tới mấy lần, lại giấc chẳng ngủ được cứ mằm nghĩ miên man , rồi lại ngủ thiếp đi trong mông lung ... ghét cái kiểu ngủ dở hơi như thế !
  Sáng ra mãi mới mở mắt được. Đường phố thứ bảy vắng vẻ và im ắng .  Phác thật nhanh trong đầu một ngày thứ bảy cho nó có khí thế . Vì không mình đang chán lại sẽ càng chán hơn. Mà chán chường thì mặt hãm lắm !
  Đầu tiên thì định xuống vườn hái táo lên làm bánh uống cafe . Nghĩ đi nghĩ lại làm bánh xong thì dở dở ương ương chả hiểu ăn vào kiểu bữa sáng hay trưa , thế là thôi . Pha một bình trà hai mẹ con ngồi uống với nhau. Nàng ăn bánh mì . Mình uống trà chanh mật ong , chả thiết ăn gì . Giai con thì dậy học bài từ sớm , năm nay học năm cuối cấp , xem ra chàng rất bận rộn. Giai to thì lượn đi làm rồi. Mình xuống cửa hàng bán hàng kiếm mấy đồng bạc lẻ nuôi con dại vậy
   Buổi trưa mình luộc con gà chấm muối chanh, ba mẹ con xé ăn kiểu cơm niêu nước lọ, chả bày vẽ món gì cho mất thời gian.
  Ăn xong mình trộn một chậu nhân nem tôm với ghẹ , để dành chiều lúc nào muốn ăn thì rán ròn lúc ấy , kẻo chiều mình hết hứng thì chả ai có nem mà ăn . Sẵn tay mình pha luôn một bát nước chấm với dưa góp . Mình có tính xấu nem rán nóng mà chưa kịp có nước chấm là có khi mình ăn luôn chả buồn pha nữa . Ăn chán  rồi mới lại tiếc vì không có nước chấm .

  Quẳng chậu nhân nem vào tủ lạnh, mình ung dung bán hàng và lướt nét . Tối nay đốt một đống củi to ngoài vườn cho ấm sực lên, rồi chén bún nem  cho đời bớt sầu vậy  !
   Mình đang nghĩ xem có nên hái hết táo ngoài vườn vào không , để còn dọn cành . Nhưng nghĩ thấy tuần sau trời có thể lại ấm và đẹp nên lại chần chừ chưa hái . Tuần tới bạn hứa đến chơi với mình. Lòng thấy vui vui  lạ ! Cuộc sống bận rộn, chả ai đến ai chơi, năm thì mười họa mới được gặp nhau nên mình thấy háo hức mà mong chờ cho tuần này trôi nhanh nhanh .
    Hôm qua lập Thu . Mùa thu chính thức đã về . Sáng nay nhìn lên vòm cây đã chớm thấy một mảng vàng nhẹ , xao xuyến hanh hao . Rồi thì cái mảng vàng ấy cứ vàng dần ...vàng dần lên ...cho mà xem !
  Hạt hướng dương bắt đầu chín đượm và tỏa ra mùi thơm quyến rũ lũ chim trời . Những con chim ham ăn bạo dạn bám vào cành hướng dương khô sắt lại trước làn gío thu. Chúng xỉa xỉa những cái mỏ bé xíu nhằn ra những nhân hạt hướng dương đầu mùa tươi mới mà  thuởng ngọan.  Làm cho mình thấy ghen tị với cả đàn chim trời vô tư !
   Bí mùa thu vàng chói vui mắt .
  Nho mùa thu vàng ươm và ngọt lịm .
  Những sắc vàng óng ả mà lại nhuốm chút muộn phiền... như bởi nuối tiếc tất cả những gì  rộn ràng và ấm áp của mùa hạ tươi vui !
  Cứ cách ngày mình lại xách làn đi hái cà chua . Năm nay mình bội thu cà chua, ăn không kịp, đành vặt đi cái tai xanh xanh, rửa sạch rồi tống hết vào tủ đá ăn dần qua cả mùa đông vậy. Nhiều người đi qua vườn cứ gạ mua cà chua của mình trồng, nhưng mình không bán, chỉ cho một ít làm hương hoa thôi còn lại mình để mình ăn . Vì cà chua tự tay mình trồng sạch sẽ thơm tho không có chất bảo quản, lớn lên tự nhiên theo mưa nắng , nhìn đằm thắm không chịu được !
    Lần đầu tiên trong đời mình trồng được cà chua để ăn. Cảm giác thật là hạnh phúc !!!
    Sắp tới mình sẽ trồng một vạt dâu đất, đợi qua mùa đông dâu ngủ dậy, mùa xuân trổ hoa , mùa hè kết trái . Những trái dâu đỏ ửng khêu gợi !
  Một thứ bảy trôi đi trong nỗi buồn dịu vợi...một thứ muộn phiền ám ảnh và đàn bà  !
   Thỉnh thỏang cũng ra vẻ buồn buồn một tí không có người lại bảo mặt lúc nào cũng hơn hớn lên
                                                      Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat