Stránky

2012/10/15

Hâm một tí chả chết ai !


Oct 12, '12 1:52 PM
for everyone
   Hôm nay bố con nhà kia dung dăng dung dẻ dắt nhau đi xem đá bóng cách nhà hơn 100 cây số .  Hệ quả nhãn tiền của vụ này là ba ngày liền mình phải bán hàng một mình từ sáng tới tối . Đau !
  Ngày hôm qua và mai thì giai phải làm bù việc cho ngày hôm nay . Ngày hôm nay thì giai lượn vè vè kiểu như cả đời hôm nay mới được xem đá bóng không bằng . Mình nhìn cái mặt chán chả buồn chết , kệ cho muốn sướng tới mức nào thì sướng .
  Trời thì mưa tầm mưa tã lại lạnh , thế mà bố háo hức , con hăm h , mặt cứ căng lên , thế nên bảo có cố gắng nỗ lực để thấu hiểu đàn ông cũng khó !
  Bảo mình mưa gió lạnh , lái xe cả đi cả về hơn 200km để đến xem mấy thằng chạy hùng hục tranh nhau quả bóng ! Còn lâu nhá !!! Có các thêm tiền cũng chả đi ( trừ khi cho rất nhiều may ra còn nghĩ lại )
  Hai mẹ con ở nhà bán hàng và chơi khểnh , chả lo nấu nướng . Có nồi canh diêu cá hôm nay là lửa thứ hai , ngon đúng tầm , chỉ việc chần bún mềm lên là xơi , chả phải hầu hạ bố con nhà kia thấy đời phơi phới như cờ gặp gió . Chả hiểu sao thỉnh thỏang mình hay thử tưởng tượng đến một cuộc sống tự do , sao mình thấy nó cứ ngậm ngùi sao sao .
   Ngoài trời mới bắt đầu lạnh nhưng mà lạnh nhanh và tê tái ra phết . Lại thêm những cơn mưa tầm tã làm mình bất chợt lại nhớ đến thúng hạt dẻ của những người đi bán rong trong những đêm mùa đông lạnh giá của Hà nội ngày xưa !
  - Ai lạc rang ,ngô rang , hạt dẻ ...bán ...ơ............ơ !
  Tiếng rao thảng thốt lẫn vào hàng cây , lẫn vào bóng tối , lẫn vào những cơn gió mùa đông bắc lạnh buốt như kim châm . Tiếng rao u hoài chả biết có ai chạnh lòng mở cửa ra mua hay không ???
  Thỉnh thỏang bố lại cho mình tiền để mua hạt dẻ . Luồn người qua khe cửa , đón tiếng rao , mình tò mò đón lấy những cốc hạt dẻ được đong trong những chiếc chén nhỏ xíu . Hạt dẻ thường được ủ nóng , mình không giờ giải thích nổi vì sao hạt dẻ lại luôn luôn nóng suốt trên những con đường hun hút gió lạnh như thế ???
  Khi đã biết mưu sinh nhọc nhằn thì mình đã hiểu ra rất nhiều điều còn hơn cả thế !!!
   Ngày mai nhất định mình sẽ nướng bánh táo hạt dẻ để đi tìm hương vị hạt dẻ xa xưa trong những đêm mùa đông Hà Nội của mình !
  Thỉnh thỏang hâm một tí cũng chả chết ai !
                                                                  Sấu chua .

1 komentář:

  1. Hâm gì?? yêu đời thế còn ai bằng??? ;p Em đang chán đây! muốn xõa đây! mà xõa kiểu nào thì thua! chả biết! ;p

    OdpovědětVymazat