Stránky

2012/10/03

Những cung bậc của thời gian .


Sep 14, '12 6:32 AM
for everyone
   Những thứ sáu lũ lượt nối nhau đi .
   Những tháng ngày không chờ đợi một ai .
   Mình bây giờ hầu như không có khái niệm về thời gian .
   Thời gian của mình bây giờ không tính bằng tháng , bằng năm .
   Mình tính thời gian theo cách của mình .
   Mình tính thời gian bằng những nỗ lực mà mình đạt được hoặc là không đạt được .
   Cái Được của đàn bà qua tuổi 40 không phải là những thứ hồi đàn bà 20 ,30 ao ước .
  Những cái Được bây giờ đơn giản và cụ thể .
    Chẳng hạn một ngày trôi qua có vui không ?
   Cả tháng có bị đau bụng không ?
   Ăn gì vừa nhanh vừa sạch vừa ngon vừa không béo ?
    Con trai con gái có thích có vui khi ở bên cạnh mình không ?
   Hay là mùa xuân sang năm sẽ trồng cây gì ? (Mặc dù chưa hết năm nay )
   Bao nhiêu thứ , nhưng tòan thứ vụn vặt bé tí tẹo.
    Trưa nay nắng bừng lên đẹp quá !
   Mình ăn trưa một mình . Chắc lại lôi cơm nguội ra ăn với cá kho .
   Ăn xong mang cốc trà xuống ngồi dưới nắng đong đưa . Ngước lên trời , trời xanh thăm thẳm . Cái màu xanh chỉ tháng 9 mới có được . Nhìn sang khóm cúc đang nở rộ . Cái rộ chỉ vào tháng 9 mới đạt được . Tháng 9 là mùa viên mãn của hoa trái suốt mùa hè vươn hết mình mới có được .
   Ỏai hương tím như tím hơn, thơm như thơm hơn .
  Vạn thọ vàng như thể chưa bao giờ vàng được như thế !
    Nho chín lủng lẳng ươm màu thu !
   Thược dược bung to như giãn ra khỏi cành , nhảy nhót tung tăng trước gió .
   Hướng dương trĩu nặng tòan hạt khiến những con chim háu ăn cứ lượn vè vè xung quanh mà không biết tìm chỗ nào đậu để rỉa hạt . Nhìn lũ chim túm năm tụm ba rỉ rả nói với nhau , mình chả hiểu gì .
   Thỉnh thỏang lại nghe đến độp một cái tiếng quả mận già , chín căng thả mình xuống đất ...
    Trưa nắng bình an  !!!...
 .... Những âm thanh của hoa trái trò chuyện giữa trời đất ...càng tĩnh lặng ...lại càng miên man ...miên man ...!!!
                                           Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat