Stránky

2012/10/26

Những mong mỏi tầm thường .

Thời gian gần đây ,ngoài việc bán hàng mình làm hầu như mọi việc không tên trong nhà . Mình nhủ sẽ cố gắng chia sẻ nhiều hơn nhưng việc vặt trong nhà để con cái có thời gian tối đa trong việc học . Thật ra các con học cũng rất vất vả , ngoài thời gian học ở truờng từ 8 g sáng đến chiều tối . Về nhà chẳng còn chơi được lúc nào lại lao vào học tiếp . Nhiều khi mình tự nghĩ nếu cho mình học như thế , liệu mình có học nổi hay không ? Nhưng người lớn không làm việc , trẻ con không học hành thì làm gì ? làm gì ???
  Chỉ còn vài tháng nữa , con trai bước vào kì thì tốt nghiệp trung học, kết thúc 13 năm làm học sinh . Tiếp theo đấy có thể con sẽ đứng trước rất nhiều ngã rẽ của cuộc đời .
  Trong kì thi tốt nghiệp trung học quốc gia năm ngoái đã xảy ra một chuyện rất đau lòng . Một sinh viên gymnázium người Việt đã không chịu nổi sức ép của sự thất bại trong kì thi tốt nghiệp đã tự kết thúc cuộc đời đầy ý nghĩa của mình bằng một cái chết đầy đau đớn . Để lại nỗi bàng hoàng xót xa cho bố mẹ  gia đình . Sự việc này vẫn ám ảnh mình mãi không thôi !!!
     Học hành và trau dồi kiến thức là những việc làm kéo dài trong suốt cả cuộc đời . Một kì thi thật ra không đánh giá hết được khả năng của một con người , nó lại càng không có quá nhiều ý nghĩa trước một cuộc đời rộng lớn và bao la . Mình luôn động viên con cái lấy hứng thú trong việc học tập, nhưng lại ít khi đánh giá giá trị của con cái mình qua điểm số. Vì thế con mình đi học từ bé đến giờ chưa bao giờ bị mắng vì có điểm kém cả . Mình tự nhận đây là một hạnh phúc nho nhỏ của mình !
  " Đến La mã , có nhiều con đường " - câu nói này luôn vang lên trong óc mình từ những ngày còn trẻ . Vì thế mình luôn cố gắng giúp các con hiểu và cân bằng mỗi khi trải qua những thất bại . Những thất bại sẽ giúp con người ta lớn lên nếu biết rút ra các bài học kinh nghiệm có ích  cho bản thân .
 Khi con cái càng lớn, các vấn đề nảy sinh càng lớn . Hướng con cái theo các suy nghĩ lành mạnh là một trong những việc làm đòi hỏi rất nhiều tâm lực và kiên trì của mình .
 Thời gian quả thật là nhanh quá . Dù sao mình vẫn chỉ muốn sống cho hiện tại  !  Cái hiện tại duy nhất mà thôi . Khi người ta nâng niu những phút giây hiện tại cỏ vẻ như tương lai cũng đến một cách nhẹ nhàng hơn thì phải ???
   Thương con trai thức đêm học miệt mài , mình lại càng hiểu hơn cuộc sống thật nhọc nhằn . Làm người thật nhọc nhằn . Nhọc nhằn từ bé đến lớn, đến già . Chỉ là để tìm cho mình những giá trị tinh thần thuần túy giản dị .
  Con trai của mẹ ! Con học gì cũng được , miễn là con có hứng thú và đam mê .
 Con trai của mẹ  ! Con làm gì cũng được , miễn là có tiền và lương thiện .
  Con trai của mẹ ! Con sống ở đâu cũng được , miễn là con cảm thấy hạnh phúc .
 Con trai của mẹ ! con yêu ai cũng được  , miễn là con cảm thấy mình không nuối tiếc .
19 năm làm mẹ , cuối cùng mình vẫn chỉ có một ao ước nhỏ bé là làm một người bạn Đúng Nghĩa của con thôi ! Mẹ không có nổi tham vọng nào lớn hơn cả ! Như vậy có ý nghĩa gì với con không ???
                                                                               Sấu chua .
  

Žádné komentáře:

Okomentovat