Stránky

2012/10/03

Rượu giết người !:-((


Sep 15, '12 11:47 AM
for everyone
   Chưa đầy một tuần lễ không khí chết chóc phủ kín trên các phương tiện thông tin đại chúng của nước Séc . 19 người bị metanol giết chết. Một người thóat chết nhưng bị mù mắt .
 Cuối cùng vào lúc 19 g hôm qua bộ trưởng bộ Y tế của Séc đã phải ban bố lệnh cấm bán rượu có nồng độ cồn từ 20 % trên tòan nước Séc .
  Mình là một người kinh doanh . Rượu mạnh chíêm khỏang 10% doanh số bán hàng của mình . Nhưng mình tôn trọng quyết định này của ông bộ trưởng .
 Cứ tưởng tượng nếu không may một vụ khủng bố xảy ra có 20 người thiệt mạng thì sẽ là một con số đau thương khủng khiếp. Vậy mà vì uống rượu lậu, lần lượt 20 mạng người chết và thương tật ở mắt vĩnh viễn  làm cho mình có cảm giác họ chết như một thứ dịch bệnh đen tối ...để thấy mức nguy hại lớn đến mức nào ??? !
    Những kẻ làm giàu bấp chấp thủ đọan, họ tàn nhẫn biết làm sao !!!
  Lệnh cấm bán rượu mạnh dưới mọi hình thức, mọi  nơi trên khắp lãnh thổ Séc chắc chắn sẽ làm thiệt hại kinh tế của nhiều đối tượng , trong đó có  mình.  Những người làm ăn lương thiện chính là những người bị vạ lây .
  Mình  hi vọng đường dây pha chế rượu bẩn này bị phanh phui sẽ không có người Việt dính líu. Nếu không bọn tây sẽ nhìn mình đầy khinh bỉ . Quần áo bản quyền nhìn người Việt đầy soi mói. Trồng cỏ cũng nhìn người  Việt đầy ngụ ý .Bây giờ rượu bẩn chắc chúng nó cũng nghĩ Việt nam cho mà xem .
   Càng cấm lâu thì càng bán lậu . Chắc chắn là như thế . Vì thế làm cho ra trắng đen để dân tình còn buôn còn bán . Vì tây chúng nó nốc rượu như điên. Rượu vốn là thứ đồ uống tinh khiết , vì thế rẻ thì làm gì có chất lượng tốt . Dân thì càng ngày càng nghèo, vì thế uống rượu rẻ tiền là một lựa chọn của họ. Chất lượng có thể không tuyệt hảo nhưng cũng đừng giết người như thế . Khủng khiếp quá  !
 Có những thứ giết chết người ta dần mòn. Người ta biết nhưng vẫn uống ,vẫn hút  vẫn tàn tệ với  bản thân .
  Biết thuốc lá , rượu là kẻ thù của sức khỏe con người nhưng các công ty đa quốc gia vẫn không ngừng sản xuất thuốc lá , rượu và vẫn giàu ú ụ. Thuốc , rượu tăng gía tới 4 -5 lần /năm , nhưng những người nghiện thuốc , nghiện rượu vẫn không hề giảm .
    Cửa hàng mình hôm nay cất hết tòan bộ rượu mạnh trên giàn ,nhìn trống hơ trống hóac, thỉnh thỏang một vài người khách phẫn nộ vì không mua được thứ mình cần. Luật là luật mà !
   Có cụ già cứ năn nỉ mình , đến khổ !
 Luật qui định ai vi phạm có thể bị phạt tới 3 triệu kurun ( tương đương 3 tỉ ĐVN ).
   Chả hiểu dân tình  nghiện ngập xoay xở kiểu gì ?
   Mình đang bóp trán nghĩ xem làm gì để bù vào một khỏan thu nhập tự nhiên bị thiếu hụt ? Đặc biệt là trong giai đọan khủng hỏang trầm trọng này ? 
  Cũng may mình không nghiện rượu, chứ không quả này thòm thèm cũng khổ đời .
    Trời thì lạnh, khách thì ít , rượu thì không được bán , ngoài đường vắng tanh , mình chả  biết làm gì, đi lên đi xuống như đèn cù . Rủ giai đi hái dâu thì giai lại lắc . Nhà cửa thì dọn xong từ sáng . Cuối cùng ngồi gõ linh tinh .
   Thèm nắng  !!!!
   Tình hình là rất tình hình  !
                                                  Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat