Stránky

2012/10/15

Tháng 10 không của riêng ai !

  Hôm nay thứ 7 nhưng mà nhà hơi bị ...vắng . Giai to hôm qua không đi làm được , hôm nay phải đi bù . Giai bé học nhiều mệt quá lại thư giãn bằng một kiểu đạp xe hành xác từ nhà sang một đỉnh núi của một thành phố bên Đức cách nhà 40 km. Hết mùa hè nên hội này bận chỉ đi ngăn ngắn thôi , một hội 6 thằng vừa tây vừa ta ngố như chuột bạch , cận lồi mắt , 6 thằng thì 4 thằng đeo kính  , có sở thích giống nhau là đạp xe rong ruổi qua các cánh đồng , làng mạc , rừng rú , sông hồ , rồi leo lên các đỉnh núi cao nhảy nhót , la hét , ngắm mây ngắm gió , giở bánh mì ra ăn cùng nhau rồi hùng hục đạp xe về .
   Tối qua giai mang xe đạp ra tân trang lại . 18 tuổi rồi mà hỏi mẹ thế này :" mẹ ơi mẹ có biết tra dầu vào xích xe đạp không ?" . ( mẹ mày đi xe đạp từ hồi lên 6 , tự tập rách bao nhiêu quả đũng quần bà ngoại khâu tay cho . Nhiều khi vào Bách thảo tập xe, hỏng phanh còn phải tự đâm vào gốc cây xà cừ to tướng cho dừng lại không thì vỡ mặt như chơi) Thế mà lại có đứa hỏi có biết tra dầu vào xích không à ? Hỏi thế mà cũng đòi hỏi . Hướng dẫn ông con một lọat các thủ thuật sửa xe cấp tốc , ông con lác hết cả mắt , nhìn mẹ đầy ngưỡng mộ . Tự nhiên nhìn mặt ông con ngố quá mình cứ phá lên cười . Đúng là đẻ ra một lũ " Gà Tây " có khác , nên đành phải chịu !!!
   Trưa nay chỉ có mình với gái ở nhà , thức ăn thì nhiều . Một nồi tôm rang từ hôm qua , tự nhiên không ai ăn , tòan ăn rau . Một nồi nước sườn ninh cũng từ hôm qua , chót dại bỏ ra một lúc nhiều sườn quá , đành ninh luôn cả thể , thôi thì một công đôi việc, hôm nay muốn ăn thì chắt nước ra nấu món gì thì nấu . Có hai mẹ con thì đơn giản vô cùng . Nếu nàng không thích thì nàng sẽ nấu món gì đó , mình chả phải để tâm đến việc ăn uống . Mỗi mẹ con một đĩa, vác ra vừờn ngồi dưới nắng, mở nhạc ầm ĩ vừa ăn vừa giật giật là xong .
  Cứ bảo ra vườn hái táo mà chẳng lúc nào ra nổi dù cách vài bước chân . Không phải là bận tới mức ấy . Nhưng mà đã mò ra vườn là lân la ra ti tỉ việc khác , mất ngày mất buổi như chơi . Chẳng hạn như hái táo thì lại sọan ra từng cỡ . Lọai nướng bánh , lọai ăn tươi , lọai sấy khô , lọai làm mứt ... mà tính mình thì hay lên cơn đồng bóng , mà đã lên cơn đồng bóng thì ối người mệt theo . Thế nên táo cứ rụng rơi lộp bộp suốt cả ngày . Táo rụng thì mặc táo . Cây táo mùa thu . Giống táo chính thu đầu đông mới chín rộ . Mùi thơm tỏa đi trong làn gió da diết quá !!!
   Những ngày nghỉ cuối tuần . Thành phố vắng vẻ .  Người người rủ nhau chui hết vào trong nhà ăn , uống , xem vô tuyến , ngủ , làm tình .
   Mình đôi khi thấy lạ lẫm một mình trong thành phố !
                                                               Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat