Stránky

2012/10/15

Tháng ngày trôi !

Biết là mùa thu đã ngập tràn nhân gian, nhưng mình vẫn không chịu nổi mỗi sáng mở radio , mấy phát thanh viên cứ thông báo rên rẩm lên podzim (mùa thu ) ! Podzim ( mùa thu) ! 
  Phải công nhận trời vào thu làm cho mình rất mệt mỏi , chán nản . Cố vực tinh thần cho vui tươi bằng cách làm việc nọ việc kia , nướng bánh này bánh khác , nấu món tây món ta , nhưng cuối cũng vẫn là một cảm giác uể oải trống rỗng !
   Vẫn biết nhìn ra xung quanh chỗ nào cũng đẹp như những bức tranh với những gam màu vàng rực rỡ , nhưng mọi cảm xúc cứ thầm nói với mình rằng mọi thứ thật tráng lệ nhưng dường như đều được tạo nên bởi từ những quả cây, hoa lá đang úa tàn !!! Thành ra cứ u u sầu sầu làm sao !!!
  Lạnh dần nên tóc mình rụng cũng như lá mùa thu . Dạ dày đau âm ỉ rất khó chịu . Mình biết cái cơ thể mình mỗi độ thu tàn đông sang năm nào cũng thế , nên mình cũng không lo lắm chỉ cố gắng yêu chiều bản thân thêm một chút .  Sáng nào dậy mình cũng tập thể dục đều đặn , uống trà rồi mới xuống cửa hàng . Cố gắng khi đóng cửa hàng thì đi dạo quanh nhà cho thư thái đầu óc nữa thì tốt quá . Biết là tốt nhưng vẫn tặc luỡi không đi vì có hôm thì lười không có giai đi cùng , có hôm thì ì ạch chả muốn đi đâu . Thế là lại chui tọt vào chăn đọc sách .  Đọc sách như một kiểu ru giấc ngủ êm đềm chứ hòan tòan không phải là để thu nạp cảm xúc hay là kiến thức cao siêu . Thế mới trần trụi chứ
  Thời gian gần đây thiệt hại về kinh tế hơi bị nhiều , nhưng tặc lưỡi xua tay , kệ ! Nếu không căng thẳng mệt mỏi chả ai bù cho . Càng ngày mình càng nhận ra mình sống mà hình như chả có gì quá quan trọng ! Chả hiểu điều ấy là tốt hay xấu ? Thậm chí mình cũng chẳng buồn kết luận nữa .Cứ một ngày trôi qua , hết là hết . Không ngóai lại cân đo đong đếm .
  Hôm qua gọi điện thăm bạn , bạn lại vào viện nằm rồi . Giọng bạn yếu ớt ... làm mình cảm thấy  buồn bã bất an !!! Bất lực ! Bất lực ! mình chẳng giúp được gì cho bạn cả ! Cuối tháng 10 trẻ con được nghỉ thu sẽ lại thu xếp lên thăm bạn vậy . Nghĩ đến cảnh bạn bé tẹo nằm đơn độc trên giường bệnh viện chống chọi với bệnh tật lòng mình cay đắng tức tưởi , mắt cứ cay xè . Đời người vui chẳng bao nhiêu có đúng không ??? Bạn ơi cố gắng thật nhiều ! thật nhiều ! Có được không ???
  Nắng hắt qua song cửa vàng ươm . Chỉ một chốc lát có thể nắng lại biến đi , để lại một màn trời màu xám . Tuần này mình sẽ cố gắng dọn vườn để tránh đông . Cành lá rườm rà sẽ bị cưa trụi đi để cây ngủ đông . Những cây một mùa sẽ bị nhổ lên ủ vào trong giá lạnh để mùa sau trở thành thứ phân bón thiên nhiên.
  Cửa kính mới cho cửa hàng sẽ được lắp trong nay mai .Tầng hầm đã cơ bản sửa chữa xong . Mỗi  ngày mình lại ì ạch tiến về phía trước . Có cảm giác là chậm vô cùng nhưng mình biết rõ mình không dừng lại !
   Những tờ lịch cứ sang trang như nhắc nhở mình thời gian thật là tàn nhẫn !
                                                                Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat