Stránky

2012/11/13

Có những niềm đau !!!

   Bạn hay tôi , ai trong chúng ta cũng có đôi lần tự hỏi " Chết có nghĩa là hết phải không ??? "
  Hôm qua  bạn ĐI , đi xa lắm , chúng mình sẽ chẳng còn gặp được nhau  :-( . 
  Praha trời buồn u ám và xám xịt !
  Lòng tôi cũng trĩu nặng và xám đen !
 Lần giở lại kí ức của hai đứa mình . Ngắn ngủi vì chỉ có hơn 11  năm trong suốt một đời người dài thật dài !
 Chẳng biết vì sao mình lại quen nhau ?
  Tôi vẫn còn nhớ , nhớ rất rõ có một ngày bạn bé nhỏ , mảnh dẻ đẩy một chiếc xe nôi vào chỗ tôi bán hàng . Thế rồi chúng mình quen nhau, làm thân với nhau một cách nhanh chóng . Điều này hơi đặc biệt với tôi . Trong chiếc xe nôi là một bé gái bé nhỏ , bé hơn mọi đứa trẻ bình thường . Tôi đặc biệt ấn tượng với đứa bé gái này , vì nó gợi đến cho tôi một nỗi đau mà tôi đã từng trải qua . Vì thế chẳng hiểu rõ bạn mấy , nhưng tôi lại yêu đứa trẻ . Một thứ tình yêu mơ hồ nhưng gắn kết .
  Thời gian bên nhau , mình chia sẻ với nhau nhiều thứ . Những     lo toan nhọc nhằn của kiếp người xa xứ ,  những bộn bề cực nhọc của cảnh đàn bà mưu sinh . Tính bạn cả lo hay nghĩ , cái gì cũng vơ vào mình , nên mình thương bạn lắm ! Tính bạn thẳng thẳn, tốt bụng lại hay thương người , nên mình càng thương bạn ! Tính bạn đầy đặn như bát nước đầy , nên mình càng trân trọng bạn !
  Ngày bạn sinh con trai, mình vui như mình cũng có được thêm một đứa con trai ! Ngày ấy thích nhỉ , hai đứa tòan ngồi ngắm con trai lớn lên  từng ngày !!! Hạnh phúc thật !!!
  Tại sao bệnh tật lại nhằm bạn mà trúng ??? Ngày nghe tin bạn trọng bệnh, mình cứ không chịu tin .Lúc nào cũng hi vọng , hi vọng cho tới tận sáng hôm qua . Nhất định lúc nào cũng tin tưởng bạn sẽ vượt qua bệnh tật để trở lại với chồng con , với mình . 
   Đêm qua tôi trở về từ đám tang bạn , ôm ấp lần sờ những đứa con của mình đã ngủ say trong đêm , càng cảm nhận rõ nỗi đau trước khi ra đi của bạn . Nỗi đau của người mẹ canh cánh lo lắng che chở cho những đứa con còn thơ dại . Cái hạnh phúc được nâng niu chăm chút và nhìn con cái lớn lên từng ngày đã tuột khỏi tay bạn làm tôi đau đớn !!! Thương bạn nhiều nhiều lắm lắm , bạn ơi !!!
   Biết bạn còn dang dở một vài ước vọng hoài bão về con cái , về một mái gia đình đầm ấm yên vui .
  Tuổi thơ của bạn chắc cũng nhiều cực khổ thiếu thốn . Lớn lên chưa kịp hưởng một ngày hạnh phúc đã nhiều sóng gió bôn ba ...Khi cập được bến bờ của hạnh phúc nhưng lúc nào bạn cũng tất bật tuyềnh toàng
... để rồi một đám tang vội vã gấp gáp tiễn bạn về một thế giới rất xa ...!
  Cuộc sống vốn VÔ THƯỜNG !
  Bạn ơi hãy yên nghỉ ! Hãy an lạc siêu thóat nhẹ gánh đời ! Và phù hộ cho chồng con bạn luôn được mạnh khỏe bình an !
  Hôm qua mình nghe rất rõ lời hứa của chồng bạn với bạn trước lúc đóng lại mối âm dương cách trở là anh ấy nhất định sẽ nuôi dạy con cái nên người đúng như những mong mỏi của bạn đấy . Tin anh ấy nhé ! Hãy tin và tiếp thêm cho anh ấy sức mạnh bạn nhé !
  Với tôi chết không bao giờ là hết vì bạn còn mãi trong nỗi nhớ của tôi !!!
   Lại nhớ miên man những ngày chúng mình sống bên nhau ...!!! 
     Kỉ niệm đẹp còn sống mãi !!!
    Kí ức đẹp còn sống mãi !!! Là mình vẫn gần nhau đúng không ???
                                                                         Sấu chua .

6 komentářů:

  1. Nỗi đau của người mẹ canh cánh lo lắng che chở cho những đứa con còn thơ dại . Cái hạnh phúc được nâng niu chăm chút và nhìn con cái lớn lên từng ngày đã tuột khỏi tay bạn làm tôi đau đớn !!! Thương bạn nhiều nhiều lắm lắm , bạn ơi !!!

    Đoạn này của chị làm em rưng rưng...
    Chia buồn với chị.

    OdpovědětVymazat
  2. Em chia buon voi chi Sau hne. Buon qua chi a. Cau mong cho ban cua chi duoc yen nghi noi ben kia bau troi.

    OdpovědětVymazat
  3. thương quá. con mất mẹ,mẹ thì xa con...

    OdpovědětVymazat