Stránky

2012/11/21

Phân són .

Sáng nay cất một " bài hát " vào cái lọ đem đến cho bác sĩ họ " ngửi " xem có mùi vị gì đặc biệt không ? xem có đường có muối gì ở trong đấy không ?
 Sau rồi đi chìa tay ra cho bác sĩ cắm miếng sắt vào tay cho bật máu ra xem đau tới mức nào :-) , rồi về !
  Lang thang đi bộ trên những con đường trải đầy lá khô . Lá phong vàng từng lớp từng lớp dưới chân... một cảm giác thật là nhẹ nhõm và bồng bềnh .
  Uớc gì con đường dài mãi ...! Con đường không dẫn tới đâu ...!
   Mình không thích bôi trát son phấn lên mặt . Lí do rất đơn giản là mình sợ hỏng da . Với mình mỹ phẩm dù quảng cáo hay ho tới đâu cũng chỉ là thương mại . Nên mình ít khi tin tưởng tuyệt đối vào mĩ phẩm , lại càng không bao giờ lạm dụng mĩ phẩm để làm đẹp .
  Thứ làm cho da đẹp mà mình tin tưởng nhất là nước uống  , giấc ngủ , thức ăn , cách suy nghĩ lành mạnh và trẻ trung từ trong tâm hồn trẻ ra . Sau nữa là kem dưỡng ẩm ,  nước lạnh tinh khiết để rửa mặt hàng ngày .
   Vì thế công cụ " làm đẹp " mà mình để tâm nhiều chính là khăn quàng . Mình thích quàng khăn . Nhiều lọai khăn phù hợp với từng kiểu thời tiết . Đôi khi quàng khăn không chỉ vì ấm vì lạnh, mà chỉ đơn giản là đẹp ( đẹp với suy nghĩ của riêng bản thân ) . Thế thôi !
   Khi quàng một chiếc khăn phù hợp mình cảm thấy rất phấn chấn ! Màu khăn , kiểu thắt nút hay quàng hờ ...bỗng dưng làm cho mình cảm thấy mình đàn bà hơn , quyến rũ hơn ( một chút so với thực tế ) :-) !
  " Vũ khí sắc đẹp " của mình rất nghèo nàn . Mình chi ít tiền cho son phấn , bút chì kẻ mắt , chì vuốt mi .v...v...nói chung mình tòan để nó hết hạn... vì ít khi dùng đến . Khi cần đến thì lại quá data rồi , đành mua lại ...rồi lại chỉ dùng qua quít...rồi bỏ lửng .
  Mình nghĩ còn một lí do mà mình ít son phấn đó là mình rất ghét bị mất thời gian vì Nó . Bị phụ thuộc vào Nó . Hãy tưởng tượng khi định đi đâu đó , ngoài chuyện đắn đo mặc gì ? lại còn phải tiếp tục nghĩ trang điểm kiểu gì ? xanh ? đỏ ? tím ? vàng ? ....ôi chết mất !!! :-))). Chưa kể nhiều lúc mình nhìn thấy mọi người bôi trát mà mình muốn lên cơn sốt  :-)
 Đúng là con dao hai lưỡi có khác !
   Mình thích bút chì kẻ mắt đen , mềm và nhẹ . Dùng mà như không . Lông mi chà đen nhẹ nhàng một chút cho Nét , miễn sao đừng đen như nhọ nồi lạc lên mắt là Ok . Đặc biệt lông mi đừng cong vút cứng đơ như mắt búp bê vô hồn .
  Mình thích son tươi , nhẹ , lẫn vào môi , để không ai nghĩ mình thoa son . Làm sao cho cảm thấy môi mình tươi tắn khỏe mạnh là đủ . Thỉnh thỏang nhợt nhạt một chút cũng cảm thấy thú vị  vì thấy mình yếu ớt cần giúp đỡ che chở ...hoặc cần nghỉ ngơi để chơi tung tăng mà không nghĩ ngợi gì đến công việc ( thì ra vì quá bận rộn nên mình đã trở thành suy nghĩ thế này chăng ? )
   Mình ghét cay ghét đắng son mà bóng nhẫy , thoa son mà nhìn có cảm giác như vừa bị ăn nhầm phải miếng thịt mỡ :-)
   Mình không có cảm giác thiếu thốn khi không trang điểm . Mình chỉ trang điểm khi đến một nơi đông đông người một chút . Nó giúp mình cảm thấy không dễ dãi, không xuề xòa . Thế là đủ . Mình không đi tìm cảm giác mạnh hơn nữa trong son phấn.
    Cuối cùng một làn da đẹp chính một làn da khỏe , mịn căng không cứ là đen , nâu , vàng hay trắng , ít tì vết của thời gian , ít tì vết của mỹ phẩm , không có can thiệp của dao kéo . Và nó phải phản ánh được chiều sâu cuộc sống của một người đàn bà viên mãn về hạnh phúc . Những thứ hạnh phúc giản dị ít tốn kém tiền bạc những luôn hiện hữu xung quanh một cách đủ và đầy :-)))
     Sáng nay đi bộ qua nhà mụ Lem , định rẽ vào gạ mụ ấy cà phê buổi sáng , nhưng chợt nhớ ra mình chưa bôi son. Mà với mụ Lem ra đường không bôi son chả khác gì thả rông không mặc quần sịp . Thế nên mình lại bối rối không dám bấm chuông :-)))
  Tóm lại tự nhiên nhảm chỉ vì không bôi son . Chuyện nọ rọ sang chuyện kia không phải vì rảnh rỗi , vì dù bận mấy cũng phải nhảm một tí mới yên thân :-)))
                                                                     Sấu chua .

17 komentářů:

  1. Nhảm mà chả thấy bạn nhảy vào comment nhảm cùng thành ra cũng nản gõ :-)

    OdpovědětVymazat
  2. Sang đây vắng vẻ lại càng nhớ Mul da diết, bạn bè đông vui tếu táo !

    OdpovědětVymazat
  3. Lang thang re vao nha em doc phan son. De moc ma dep thi con gi bang: dep tu nhien ma da ko bi hong. Nha ben nay buon hiu va lon xon the nao ay.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Chị là muathuvang đúng không ah, tại vì em thấy mái tóc búi quen quen . Chị bỏ blog vì chán hay bận hay sao ạ ?

      Vymazat
  4. Chào chị Sau chua,

    Xin được làm quen với chị. Em là Hoàng Thái (nữ, phải giải thích vì cái tên con trai này :) ). Em theo dõi blog của chị từ mul và thích cách viết nhẹ nhàng, sâu sắc của chị.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Cám ơn Hoàng Thái đã dành thời gian để đọc mình !:-)

      Vymazat
  5. giời ơi, nhảm về son phấn nữa à, thì mợ sấu cũnh có trét tí ti đấy thôi, nói chung những người trét đậm đà và lệ thuộc mỹ phẩm thì ko nói chứ nhìn chung hầu nhhư chị em ai cũng có tí đỉnh gọi là chứ nhỉ, chứ ai cũng giữ được làn da tươi đẹpp như Sấu thì.....mấy hãng mỹ phẩm phá sản từ lâu lắc rồi

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Sấu cũng nghĩ mấy hãng mỹ phẩm nó thù Sấu lắm :-)))

      Vymazat
  6. nhẹ nhàng mà sâu lắng chị ơi

    OdpovědětVymazat
  7. Mình cũng không thích dùng phấn son tí nào :))
    Mình ghét vì nó khó chịu và mất thời gian với mình.

    OdpovědětVymazat
  8. Like bác về cái vụ son phấn. Em cũng ít khi bị mất thời gian về mấy cái vụ này.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Vậy thời gian ấy lại dành cho việc vô bổ gì ? :-))))))))))))))))

      Vymazat
  9. Ối làng luớc ơi , mụ sờ mụ ý rêu mụ lem ở đây từ bao rờ thé lày? Tui á?tui cũng rất ơn hội hóa trang quá đậm,nhưng mà tuổi sồn sồn mà hòan tòan không kẻ vẽ thì.. tui còn chả muốn nhìn tui nữa đâu á.Nhiệt liệt hoan nghênh chị em thích ...són phân hahaha

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Ơ thế mình sồn sồn rồi à ? :-))))))))))))))))))

      Vymazat