Stránky

2012/12/15

Một ngày mùa đông .

    Ngày mùa đông ngắn tựa một mẩu .
 Đêm mùa đông trôi nhanh trong tiếc nuối thèm thuồng ! Dạo này mình lâm vào tình trạng cứ mở mắt ra , điều đầu tiên mình nghĩ tới trước một ngày mới sẽ là tối nay mình phải đi ngủ sớm :-) . Oái oăm chả chịu được  ! Thèm gì chả thèm chỉ thèm ngủ .
  Cuối năm công việc cứ ùn lên thành cả đống . Chả hiểu việc ở đâu ra nhiều thế ? Đã thế người giúp việc của giai lại báo nghỉ . Thôi thế là thượng vàng hạ cám việc gì cũng tới tay . Quay cuồng từ sáng tới đêm . Chả nhìn ra trăng cũng chả nhìn đến sao . Cuộc đời tăm tối như trong cái hũ nút chặt lại . Giận đời thế không biết !
   Đã thế tự dưng một hôm giai tự nhiên không biết lấy cảm hứng từ đâu mà lại nhẹ nhàng thông báo với vợ thế này : tí nữa có thợ đến sửa nhà tắm em ạ . Mình ú ớ chả nói được câu nào . Kể ra sửa nhà tắm mới thì mình cũng thích . Mình cũng định làm từ lâu rồi nhưng bận . Mùa hè thì bố mẹ sang chơi . Mùa đông giở dói ra thì ngại . Nên mình tính để mùa xuân ấm ấm lên thì làm . Đùng cái đúng vào thời gian bận nhất trong năm thì giai lại nổi hứng chiều vợ .   
   Sửa thì sửa . Định sửa chỗ này , đứng ngắm ngắm lại sửa thêm chỗ kia . Cứ chồng phụ vợ họa , thế là từ định sửa cái trần nhà tắm thành xung quanh nhà tắm, rồi thành cả cái nhà tắm chói lòa mầu cam :-))). Đúng là mùa đông lại nổi cơn đồng bóng có khác . Hai vợ chồng hùng hục chở nhau đi chọn gạch . Chả có tí kế hoạch gì nên cứ tuôn theo cảm xúc mà làm :-))) . Kết quả là cái nhà tắm màu cam ấm sực , buổi sáng nắng hắt vào cũng vui mắt ra trò ! Đã thế lũ con lại cứ nhâu nhâu vào khen đẹp , thành ra bố cu mẹ đĩ cứ thế mà được đà tiến lên :-)))
   Thừa thắng xông lên , đã đồng bóng thì đồng bóng cho chót . Sửa luôn cái bếp !
   Xong !
   Nhà cửa tanh banh ra như công trường xây dựng . Gạch vữa , xi măng ngổn ngang .  Noel thì mỗi ngày mỗi gần . Con gái không có bếp nướng bánh cứ phụng phà phụng phịu . Mình mệt quá nên cứ đừ ra chả thiết gì . Thôi thì hôm nào xong thì xong .
 Kiểu gì Noel chả nướng vịt trong bếp mới , nghĩ thế cho nó phấn chấn , chứ mà không , cứ nhìn đống đồ đạc ngang ngửa tung tóe khắp nơi khéo lại hóa rồ !
  Đã bảo , đã nhủ hàng nghìn lần là không nên sống theo cảm hứng . Thế rồi thỉnh thỏang lại lặp một tí . Một tí như đùa .
  Đời cứ vài tí là đi tong !
  Tuyết đang rơi thì ngừng bặt . Mưa bay lất phất . Thỉnh thỏang cũng nổi hứng rơi tí tách .  Gặp nhiệt độ âm vài khắc thế là đường trơn như đổ mỡ . Sợ nhất cái kiểu thời tiết như thế này . Xe cộ đi lại khó khăn . Đi ô tô khổ . Đi bộ cũng chả sung sướng gì !
   Cứ bảo làm sao đi bộ một quãng ngắn mua mớ rau về mà mặt mũi căng thẳng như hình sự, móng tay móng chân co quắp lại , thì ra là già rồi , yếu bóng vía , sợ ngã :-))). Đúng là trên đời chả có nỗi khổ nào giống nỗi khổ nào !!! 
   Một mùa giáng sinh nữa lại đang tới gần . Vô tuyến lại sắp sửa chiếu " Ba hạt dẻ dành cho Lọ Lem " . Công chúa hoàng tử lại tiếp tục mê hoặc những đứa trẻ lên 5 lên 3 ... còn mình thì già đi với tốc độ đáng ngờ !!!
                                                                         Sấu chua .

2 komentáře:

  1. Em lại đang bớt bịnh sợ mùa đông với lại sợ lạnh. Hehe... Qua tết hông chừng em vù sang nhà mẹ ngắm tuyết cho đã thèm chị ạ. Nỗi khổ của chị đang là cơn thèm của em đó.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Thỉnh thỏang thỏa mãn một cơn thèm ngẫu hứng cũng đáng đúng k em !:-)

      Vymazat