Stránky

2012/12/21

Viết cho ngày tận thế :-))) !

   Hôm nay thứ 6 ngày tận thế :-)) !  Mình dậy muộn hơn thường lệ một phần vì tối hôm qua thức khuya làm bánh giáng sinh với con gái . Một phần là tặc lưỡi muốn trước khi trái đất chìm vào đen tối thì mình đang được gói trong chăn êm đệm ấm :-)).
  Mấy hôm dọn dẹp nhà cửa sau khi sửa chữa làm mới làm cho người mình oằn xuống vì mỏi mệt . Sờ vào chỗ nào cũng thành việc ngay chỗ ấy . Làm mãi , làm mãi vẫn chẳng thấy ngót đi . Lưng đau lom khom như bà lão . Chán chả buồn chết  !
  Con gái năm nào cũng tràn đầy nhiệt huyết trong việc sản xuất bánh qui các lọai theo truyền thống của người Séc . Làm mình chiều nàng cũng phải đu theo phụ họa  cho có khí thế . Nhưng năm nay mình không tham gia lăn bột , in bánh cùng nàng được vì mình quá bận . Vì thế mình vừa làm việc của mình trong bếp vừa nghiêng ngó bình luận bánh nàng làm , rang cho nàng một mẻ hạt dẻ để nàng nhâm nhi , nấu cơm , rang tép với thịt ba chỉ - món khóai khẩu của nàng  . Nàng mải nướng bánh quên cả ăn , mình lại xúc cơm đưa vào tận mồm cho nàng ăn :-)) . Động tác này hồi trước hai mẹ con làm mãi với nhau , thế mà bây giờ làm lại cứ thấy buồn cười :-)))  . Nàng lớn nhanh quá đi mất ! Ước gì ...!!! Ước gì ................!
  Năm nay nàng làm một lọai bánh qui có vị chanh và gừng rất tuyệt . Mình ăn vụng lúc nàng lụi hụi ngon ơi là ngon !!! :-))
 Mùi vị của bánh rất thơm ngon và thanh khiết . Nếu nhâm nhi với trà nóng sẽ là rất mĩ mãn !

  Sau vài ngày tuyết tan hết . Hôm nay tuyết lại bắt đầu rơi trở lại  . Chỉ còn vài ngày nữa thôi là hết năm 2012 rồi . Năm nay thời gian trôi rất nhanh . Có lẽ là do cảm giác . Năm nay cuối cùng cho đến tháng 12 này mình tổng kết lại thì đã hòan thành được tương đối nhiều việc quan trọng . Mệt mỏi nhưng cũng thấy vui . Dù sao những ngày hôm qua luôn Làm Đầy lên Hôm Nay !!! Đó chính là ý nghĩa to lớn của những ngày làm việc miệt mài của mình !  Theo thuyết Tiến Hóa làm việc đã thúc đẩy quá trình phát triển từ khỉ thành người , và với mình đôi lúc làm việc đã súyt biến mình thành khỉ :-))))). Làm nhiều nhăn nhó như khỉ lúc nào cũng không biết nữa :-))) !
   Ghi lại một vài dòng để sau này nhớ đến ngày 21.12 .2012 . Nhân lọai xôn xao về một ngày tận thế ! Mình đã ngủ dậy muộn hơn thường lệ . Chậm rãi pha một cốc trà chanh gừng nóng bỏng , từ tốn tách từng quả hạt dẻ vàng óng béo ngậy bỏ vào mồm nhâm nhi trong căn bếp mới tinh do chính tay mình sắp đặt . Xung quanh mình các bộ sưu tập  khuôn bánh bằng gốm , các lọai bình và ấm pha trà bằng gốm , đĩa ăn bằng gốm được sắp xếp như những mảnh tranh rạng rỡ và ấm áp . Nó biểu đạt cho một tình yêu nồng nàn của mình với cuộc sống này  !!! Nếu một lúc nữa thôi trái đất tan vào vũ trụ bao la mình nghĩ mình hòan tòan mãn nguyện và không hối tiếc điều gì vì mình đã tận sống , tận làm việc , tận yêu đến hơi thở cuối cùng :-))) !
  Từ giờ đến hết ngày hôm nay , Việt Nam quê mẹ chỉ còn gần 6 tiếng . Nơi mình sống vẫn còn già nửa ngày .  Có lẽ sẽ chẳng có điều gì lạ xảy ra ??? Qua webcam của mẹ , mình vẫn nghe rõ tiếng ông bán tào phở ở phố mình rao lên lanh lảnh . Âm thanh quen thuộc của đời thường vẫn tiếp diễn . Và mình chiều nay có lẽ vẫn nấu những bữa cơm quen thuộc khi bóng tối của một ngày mùa đông xứ lạnh phủ xuống ...
... Và chiều nay vui nhất là các con từ trường học trở về  bắt đầu một kì nghỉ lễ dài chưa từng có liền tù tì 17 ngày liền :-))). Con sướng , mẹ sướng cứ gọi là miên man tháng ngày !  Tối nay sẽ cùng con gái ngồi vẽ đường lên những chiếc bánh giáng sinh xinh xinh nhỏ nhắn .
   Đã sống thì phải yêu cuộc đời này !!!



                                                                     Sấu chua .

6 komentářů:

  1. Vui quá... Tối nay nhà em cũng kéo nhau đi chơi... Chúc cả nhà chị enjoy kỳ lễ dài thiệt dài này.

    OdpovědětVymazat
  2. Bep nha chi gon gang sach dep qua, nhin qua la biet duoc chu nhan cua no rat la cham chut cho no :))

    OdpovědětVymazat
  3. e cứ ngỡ như lạc vào 1 góc bếp ngày xưa í chứ, thích quá chị ạ :)

    OdpovědětVymazat
  4. Dẹp quá nhỏ...viết đẹp , ảnh đẹp!

    OdpovědětVymazat
  5. Bếp nhà chị xinh xắn thấm đượm tâm hồn Việt như chủ nhân của nó :-))

    OdpovědětVymazat
  6. em thích góc bếp nhà chị quá...

    OdpovědětVymazat