Stránky

2013/01/15

Có những đêm mùa đông như thế !

 Thỉnh thỏang lại có một ngày cuống cuồng tiếc ! Tiếc ngày , tiếc giờ , tiếc thời gian trôi đi nhanh quá ! Tiếc cho một ngày mà mình không được sống như mình thích, mình muốn ... Hôm qua là một ngày như thế !
   Hết giờ bán hàng , đóng cửa tắt đèn , nhưng nán lại xem một mẩu phim đang thích . Mẩu này nhì nhằng cũng ngốn gần 2 tiếng . Xem xong định bụng sẽ đi ngủ . Lên bếp ngồi tự nhiên lại thèm ăn cơm nguội với canh cá dấm . Lôi cái bát sứ trắng ngần ra ngắm nghía một lúc rồi xúc cơm nguội vẫn còn dẻo và ấm vì mới nấu cho bữa tối ngồi nhai nhẩn nha . Canh cá dấm ăn nóng ngon kiểu nóng , ăn nguội có cái ngon của nguội . Ăn được một tí thôi vì ngon mấy cũng chả thích ăn nhiều , đằng này ăn vào lúc nửa đêm không phải vì đói mà là vì thích cái yên tĩnh của đêm , thích một mình làm thứ mình hứng lên .
  Luớt qua phòng con gái , im thin thít . Rẽ sang phòng con trai , con trai mải học tóan chỉ kịp cười với mình một cái rồi phân bua con phải học cho xong để ngủ vì con buồn ngủ quá .! Tạt vào phòng ngủ chồng quấn chặt chăn như gói giò , một kiểu em không ngủ anh ngủ một mình - lạnh lắm ! :-))).
  Quay trở lại bếp . Đúng nghĩa một mình giữa đêm khuya thanh vắng . Thích ! Thích vô cùng  ! Ánh đèn hắt lên những chiếc khuôn bánh bằng gốm ấm áp , treo thành những dãy dài trên tường vui mắt . Cứ mỗi khi muốn lòng muốn trùng lại , chậm lại , lại tìm cách nhìn sâu vào những nét vẽ trên những chiếc khuôn bánh bằng gốm . Nét vẽ mềm mại , phóng khóang , chỉ một lần duy nhất của một ai đó vẽ lên chiếc khuôn lại làm cho mình bồi hồi  !
   Lôi gói hạt dẻ ra đổ vào một cái khuôn hình chữ nhật xinh có hình một con gà trống vểnh đuôi có vẻ rất khoe mã . Không ngờ những vẻ đẹp tinh xảo lại có sức quyến rũ đến thế  ? ! Kéo ra cái ghế cao lênh khênh, mình ngồi vắt vẻo đung đưa chân bóc hạt dẻ ăn trong góc bếp . 
   Đêm tĩnh mĩnh như thể nghe được cả tiếng bông tuyết khô lạnh đáp xuống mái nhà . Nhiệt kế chỉ -8 °C vào lúc mình ngồi ngẫu hứng giữa đêm như thế ! Tiếng vỏ hạt dẻ tách ra vui vui ! Giá kể như mình độc thân , mình sẽ mở một bản Jazz vừa đủ cho mình trong một đêm như thế này ! Cứ thỉnh thỏang lâu lâu mình lại giả thử nếu mình độc thân mình sẽ sống như thế nào ? sống trong một ngôi nhà thế nào ? căn nhà sẽ khác gì với căn nhà không độc thân ? Mình sẽ ăn gì ? cười như thế nào ? cười có tươi không ? vằn ....vằn ...và vằn vèo ...:-))) . Không đơn giản là mình khao khát những thứ mình không có mà là  Cô đơn một chút sẽ thấy cuộc sống thùy mị hơn , bí hiểm hơn !...Và có thể dở hơi hơn :-)))
   Đêm cứ trôi đi một cách rất êm đềm . Đêm theo cách của mình rất ngọan mục . Tiếng kim đồng hồ có vẻ rõ hơn vì mình đã luồn sâu vào tận cùng của đêm .  Nếu như một ngày vội vã bao nhiêu thì đêm chậm rãi thong thả bấy nhiêu ! Đó là lí do vì sao thỉnh thỏang mình lại thích thưởng ngọan đêm một mình theo những cách chẳng giống nhau bao giờ .
   Dù gì cũng phải kết thúc . Dù gì cũng nên ngủ vào đêm dù đêm sẽ ngắn lại chỉ còn một mẩu . Nhẹ như con mèo hoang trong đêm vắng mình đi lấy đồ  rồi chui vào nhà tắm . Bật thêm lò sưởi cho nóng vì đêm rất lạnh ! Xả sữa tắm có mùi trà xanh và quýt , mình  xuôi nhẹ theo những làn hương quấn quít . Thanh sạch nhẹ nhõm   , mình luồn vào cái chăn mùa đông ấm sực . Giấc ngủ đến nhanh một cách không gì cảm nhận được !!!
    Sáng nay dậy sớm, mặc đẹp lên một chút, đi vào thành phố .
  Thành phố lạnh buốt và trĩu nặng tòan sương !
  Rẽ vào tranh thủ thử máu định kỳ  rồi đi ra . Gặp một chị cũng đi ra đang khóc . Tự nhiên cứ muốn biết , rất muốn biết vì sao chị ấy khóc ???
   Có rất nhiều tò mò  giữa cuộc sống này . Sự tò mò vô cớ , vô nguyên ...

                                                                        Sấu chua .

6 komentářů:

  1. Em thích đọc chị quá chị Sấu ơi. Đêm một mình của chị ấm cúng quá, vì dù chị có thưởng đêm 1 mình, nhưng ba người thân vẫn sát ngay bên cạnh.

    OdpovědětVymazat
  2. Em thuơng chị vậy, để chị viết riêng cho em đọc :-))))hì . Mà sang đây vắng vẻ buồn teo teo, chị tòan chuồn sang Mul buôn đấy em, nó chưa chết vẫn sống nhăn răng :-)))

    OdpovědětVymazat
  3. Bởi vì ẩn sâu bên trong người mẹ, người vợ đảm đang ấy là một tâm hồn thiếu nữ lãng mạn :).

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Không biết lãng mạn có đủ liều để sống không đây ? hi hig, Tớ vừa vào blog của cậu, nó rất tuyệt và thú vị với tớ đấy . Mình add nhau cái nhỉ :-)))

      Vymazat
    2. "Lãng mạn" là sóng tràn bờ, đã là sóng tràn bờ rồi thì chắc dư liều để sống nhỉ? :D Bạn cứ add mình thoải mái.

      Vymazat
  4. Em lỡ cắt đứt dây chuông với Mul rồi chị ơi. Huhu... Em tưởng nó nói là làm nên đúng ngày là em cancel account bên đó luôn. Giờ em hông còn đường quay lại nữa. Hụ hụ...

    OdpovědětVymazat