Stránky

2013/01/22

Hối hả sống !

  Tối hôm qua chạy lên nấu bữa tối , thấy lò nướng vẫn còn âm ấm , giai gái im phăng phắc ngồi học , chả thấy đứa nào động chân động tay , hay ít ra là hỏi han xem tối nay ăn gì ? Kể thì hơi lạ ! Hỏi :
  Các con vừa ăn gì xong à ? 
 - Em vừa nướng bánh mì ngon lắm mẹ ạ !
Thảo nào im ắng thế !
 -Chắc con với em không ăn tối nữa mẹ ạ !
 Cắt hai suất ăn tối . Càng nhàn !
 Giai nhà mình thuộc túyp người khó bị đồng hóa , nghĩa là ở tây hơn 30 năm rồi nhưng vẫn không chịu coi bánh mì là món có thể ăn chính, ăn no . Bánh mì dù ngon tới mấy cũng chỉ được giai coi là món ăn phụ , ăn chơi , ăn cho vui mồm . Thế nên ăn bánh mì kiểu gì rồi giai cũng nghiêng nghiêng ngó ngó , dòm dòm , ngửi ngửi tìm Cơm . Khỉ gió không chịu được :-))) .
   Mình làm gà rồi rang khô với gừng , sả , ớt , lá chanh . Nấu lơ lửng một nồi cơm , gắp thêm đĩa dưa cải muối chua , nấu bát canh bầu  để ai thích thì ăn , không mời , không ép , không cấm .. . Xong , hết trách nhiệm , buổi tối còn lại là của mình .
   Dọn cơm lên hỏi chơi có đứa nào thích ngồi ăn cơm với mẹ nữa không ?. Đứa nào cũng bảo : con ăn thêm tí thôi , ngồi với mẹ cho vui là chính !
  Đứa lớn bảo ăn cho vui là chính thì thấy xới 4 lần :-)))
  Đứa bé bảo ăn tí thôi thì thấy chốc lại xúc xin thêm tí cơm ăn nốt chỗ gà , lúc lại bảo thêm tí cơm ăn nốt chỗ dưa :-)))
  Hết giờ bán hàng chồng thì bận xem đá bóng thời sự , con thì mỗi đứa một góc chổng mông học bài , thỉnh thỏang lại cười đãi bôi với mẹ một cái . Mình đi ra đi vào CHỐNG CHẢI vô cùng :-))) .
  Lôi nốt một quả dừa ra làm thịt . Quả dừa già nước có lưng cốc nhưng trong veo vẻo và ngọt thăm thẳm , mình uống một hơi thòm thèm .  
  Bốp , bốp , chát , chát ...kì cục cậy cùi dừa ra , gọt sạch vỏ nâu , hì hục ngồi nạo cho thành một đống sợi trắng nõn .
   Muffin dừa ! 
  Chồng hỏi sao không đi ngủ cho sướng ? 
  Làm thế bao giờ mới xong ? 
 Không thích SƯỚNG  ! Bao giờ xong thì xong ! :-)))
 Cái kiểu thân làm tội đời nó phải thế . Ngồi yên nó ngứa ngáy chân tay , rồi sinh ra hay gây sự với người khác :-)))
  Vì thế hay nghĩ ra việc để làm vào chính những lúc đáng được sung sướng nhất :-))) .
 Thật ra muffin là lọai bánh đơn giản nhất , nhanh nhất , người hậu đậu nhất thế gian cũng có thể hòan thành xuất sắc món bánh này trong vòng 30 phút bao gồm cả khâu chuẩn bị , nếu làm với dừa khô sấy sẵn . Nhưng mình là tín đồ của quả dừa  nên mình thích ăn dừa tươi . Món gì có dừa mình cũng thấy ngon , dừa tung hoành ngang dọc  trong bất cứ món gì mình cũng dễ dàng công nhận . Cái này có thể gọi  là LỤY DỪA :-)))
  Mà phải công nhận dừa làm món ngọt cũng ngon , món mặt cũng ngon , chè hay cháo , bánh hay trái , nướng hay hầm , ... món gì cũng có lí của nó .
   Lôi ra một chồng khay giấy xanh đỏ tím vàng , xúc bột vào , bật lò lên , thơm nức cả nhà . 11 g đêm ra lò một khay muffin nóng hổi , vàng ươm , óng ả ...Khêu gợi ...từng sợi ...từng sợi dừa tươi chín tới vàng xuộm uốn lượn mềm mại như uốn dẻo trên những chiếc bánh chín phồng viên mãn mịn căng :-)))
  50 % dân số trong nhà đã trùm chăn ngáy o o :-)) . Mình khều ông con trai còn học đêm ra bếp . Hai mẹ đánh chén với nhau . Số bánh còn lại , buổi sáng ba bố con tha hồ mà chén thù chén tạc với nhau :-) . Giá như có nhiều thời gian chắc chắc mình sẽ dành để nướng các thể lọai bánh làm món ăn sáng cho cả nhà . Vừa tươi ngon, vừa ấm nồng tình yêu , lại Rẻ :-)))) . Tình yêu có giá rẻ bao giờ ??? :-))))))))))))
   Chỉ tiếc bây giờ mình còn bận phải làm rất nhiều việc khác , đành thỉnh thỏang Yêu đương qua qúit thế thôi :-)))))
   Không ngóai nhìn về quá khứ , chẳng bận tâm nhiều đến tương lai . Điều mình quan tâm nhất chính là hiện tại . Cái hiện tại mỗi ngày mình sống , thở , làm việc , yêu đương và trao nhận ....
  .... Có thể một hôm nào đó tóc kịp bạc , da kịp mồi ...đọc lại những dòng mình viết cho Một Hiện Tại ...lại mỉm cười vì mình lúc nào cũng sống hối hả !!!
                                                              Sấu chua .

4 komentáře:

  1. Em mà ở gần nhà Sấu em vác bát sang ăn chực. Em lười nấu nướng. Hôm nọ cố lê cái thân già vào bếp làm món chả cá và món đậu phụ sốt cà chua. Hì hục cả buổi cho ra thành phẩm ăn như dở hơi, thế mà phải ngồi ăn hết vì tiếc rẻ. giai nhà em bảo “vừa mất tiền mua, lại mất công làm, lại phải cố ăn đồ chán, đúng là thiệt hại gấp 3 lần” :-)))

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Nàng nói thế thôi, nhưng tớ chả tin, đậu sốt ai chả làm ngon được, ít ra là vừa với mồm mình , thế em Na không ăn ủng hộ mẹ à ? út ít chấy rận của mẹ , mẹ nấu gì chả nhất ? :-)))

      Vymazat
  2. nghe mùi bánh thật gần thật thơm :)

    OdpovědětVymazat
  3. Hổm rày T liệt giường, rồi bận tíu tít nên chẳng đọc note của ai, chỉ toàn vào nhìn các status thật nhanh rồi lại rút, hôm nay nhà im ắng, đêm ... ngồi lủng lẳng trên võng và đọc note này của Sấu, cười tủm tỉm và vui chung với hạnh phúc của Sấu. Cười nhiều đoạn, thích nhiều đoạn nhưng cảm nhất là đoạn: "Đứa lớn bảo ăn cho vui là chính thì thấy xới 4 lần :-)))
    Đứa bé bảo ăn tí thôi thì thấy chốc lại xúc xin thêm tí cơm ăn nốt chỗ gà , lúc lại bảo thêm tí cơm ăn nốt chỗ dưa :-)))" hạnh phúc nhất là đây Sấu nhỉ.... và tâm đắc nhất câu này: " .... Có thể một hôm nào đó tóc kịp bạc , da kịp mồi ...đọc lại những dòng mình viết cho Một Hiện Tại ...lại mỉm cười vì mình lúc nào cũng sống hối hả !!!"

    OdpovědětVymazat