Stránky

2013/01/03

Kiểu gì cũng không thể cởi chuồng :-)

  Sáng nay bầu trời rất xám . Mưa rì rào nhè nhẹ ngoài vườn , mình tỉnh dậy sau một đêm rất ngắn vì ngồi buôn chuyện với các con đến gần 2g sáng .
  Hôm qua con trai đã trải qua sinh nhật tròn 19 tuổi một cách rất giản dị và bình yên . Nhưng mình lại trải qua nhiều xao động và trăn trở ! Xao động vì con đã thật sự bước vào tuổi trưởng thành mà xã hội đã mặc định sẵn như vậy . Nhưng với mình con mãi mãi vẫn là đứa con bé bỏng cần mình giúp đỡ chở che .
   Trăn trở vì làm sao cho con rắn rỏi tự tin bay cao bay xa nhưng lại vẫn quấn quít gần gũi với gia đình bé nhỏ . Xem ra điều này là một thách thức lớn với những người trẻ lớn lên trong một xã hội luôn vận động với một tốc độ nhanh như tên lửa . Đi nhanh , ăn nhanh , nói nhanh , nghĩ nhanh ,học nhanh , làm việc nhanh , yêu đương tỏ tình nhanh , rời bỏ chia tay nhanh ... thì làm sao đủ chậm để dừng lại nhìn sâu vào mắt nhau xem những người thân yêu đang nghĩ gì ? buồn gì ? mong mỏi khao khát điều gì  ? 
  Mình bước vào phòng con trai . Đứa con trai bé bỏng ngày nào giờ đây có thể không còn bé bỏng nữa ?
   Đánh thức con bằng những cái xoa lưng như ngày nảo ngày nào ...đến bây giờ con vẫn còn thích !
   Con mơ màng vùi đầu vào đùi mẹ ngủ mơ màng như tiếc rẻ một giấc ngủ của một ngày mưa , như muốn kéo dài mãi một cảm giác được mẹ vuốt ve nâng niu như những ngày còn bé chưa xa lắm ... ! Mẹ tự hỏi mẹ có làm được gì đáng để cho con nhớ không ??? Hình như mẹ cũng luôn vội vã , luôn hối thúc , luôn đi nhanh về phía trước ...mà bỏ lại rất nhiều thứ sau lưng ? Chúng ta đã để trôi tuột đi rất nhiều thứ đáng giá mà không có thứ tiền bạc vật chất nào thay thế được , đúng không ???
   Hôm qua mình đứng làm món phở khô , con gái thì đứng bên cạnh làm bánh sinh nhật cho anh nó . Nàng nói " mẹ ơi mẹ có biết con rất yêu anh của mình không ? Có thể mẹ không biết, bố không biết , anh cũng không biết nhưng con thì biết rõ con rất hạnh phúc vì mình có anh ..." Có thể nàng đang vừa làm bánh vừa nghĩ đến cảm xúc của bản thân . Nàng xếp những quả dâu đỏ thành hình số 19 - số tuổi của thằng anh một cách đầy trìu mến lên chiếc bánh !  Một cảm giác về hạnh phúc lan mạnh vào lòng mình  !!!
   Tháng ngày ồn ã trôi đi . Năm cũ trườn sang năm mới bằng những vách ngăn không có tên gọi . Nó đơn giản y hệt như ta ngủ từ những giờ khắc cuối của ngày hôm qua để mở mắt là một ngày mới . Không gì thay đổi , không gì khác biệt ...chỉ là những khỏanh khắc trong tâm hồn chúng ta biến đổi , vụt lớn lên, thay đổi , trưởng thành hay tựa một sự già nua ...!
    Quần áo mới mua về từ hôm nọ , quần áo cũ thay ra mải chơi không giặt kịp . Mình kêu than là mình rất xì chóet khi quần áo chất đống trong sọt đựng quần áo bẩn . Giai cứ ngớ ra không tài nào hiểu nổi vì sao chỉ vì vài bộ quần áo không kịp giặt cũng gây căng thẳng cho mụ vợ ??? Nhưng con trai con gái lại hòan tòan dễ dàng hiểu được mình , chúng nó bảo mẹ cứ từ từ mà giặt , kiểu gì chúng ta cũng không thể cởi  chuồng :-)))
  Được người khác thấu hiểu dù chỉ là một điều nhỏ nhất cũng là một hạnh phúc !:-)
                                                                           Sấu chua .

3 komentáře:

  1. e thích k khí êm đềm và hạnh phúc này quá :)

    OdpovědětVymazat
  2. đọc đoạn em gái nghĩ về anh trai mà yêu không tả được, thèm thèm, hạnh phúc nào bằng chị nhỉ!

    OdpovědětVymazat
  3. Đúng là những lúc cảm nhận thật rõ nét anh em yêu thuơng nhau , lòng nguời mẹ nào cũng cảm thấy thật dễ chịu và ấm áp em ạ !:_)

    OdpovědětVymazat