Stránky

2013/01/05

Phù phiếm có hệ thống :)))

    Con gái mình giống mình rất ít . Gái có nhiều lúc gây cảm giác cho mình gái là nô lệ của quần áo .
   Ngược lại hòan tòan với mình . Mình mặc gì cũng phải cảm giác đơn giản , đẹp ,  dễ chịu thì mới kết  . Đẹp mà lòa xòa cầu kì diêm dúa - Cắt ! :-) . Đẹp mà phức tạp - Cắt ! :-) . Đẹp mà nín thở , cứng đờ , gượng ghịu - càng cắt cho nhanh !.-))) .
  Trong năm 2012 gái đi dự mấy cái dạ hội , thì gái sắm bằng được từng ấy cái váy , nhất quyết không mặc trùng . Kể thì cũng đúng , nhưng mà mình thấy cũng mệt :-))).
  Tuần tới thằng anh có dạ hội chào mừng mùa tốt nghiệp trung học . Theo truyền thống của người bản địa . Dạ hội này được tổ chức tương đối công phu .  Việc góp tiền để tổ chức dạ hội đã được thực hiền dần dần từ 2 năm trước . Có ban bệ tổ chức rạch ròi . Mọi thu chi đều công khai . Kế hoạch dạ hội diễn ra cụ thể thế nào cũng đã được chi tiết cả năm trời !
  Thế nên sự nghiệp " săn " váy của con em lại tiếp tục diễn ra từ mấy tháng nay không ngừng nghỉ :)) . Mình cũng phát mệt theo gái . Tuần trước ba mẹ con đã shopping trọn ngày , mình mệt đến mức gần như ngã ngồi ngã nằm ra đường . Thế mà gái vẫn không buông tha cho mình . Gái sắm váy cho gái xong , gái tiếp tục săn cái váy cho mình để làm sao cái váy của mình phải diễu đôi với cái váy của gái ! Giời ơi là giời có khổ thân tôi không hả giời ?! 
    Mới đầu mình cũng hồ hởi . Sau đuối dần . Ban đầu mình còn thử lên thử xuống . Sau mệt quá , chưa kể mùa đông mỗi lần thử váy lại cởi ra hàng lọat , áo len tích điện quệt vào tóc nổ tanh tách khiến tóc tai mình cứ dựng đứng dựng ngược lên , thế là mình nổi quạu nổi khùng lên , xua lấy xua để , cáu tiết nhất định không thử nữa khiến mặt gái buồn so như bánh đa nhúng nước :-))) .
   Nói thật thì nếu gặp cái váy ưng ý thì mình cũng mua quách cho xong , nhưng váy thì vẫn đẹp mà người ngợm thì xấu dần đều thành ra mồm mình cứ không ngớt chê váy xấu :-))) .
  Người đẹp chả mặc gì vẫn đẹp , chứ mà người xấu phủ vàng lên vẫn cứ xấu . Đành rằng người đẹp vì lụa  , nhưng mà ....thôi chả nói nữa .
  Nhưng phải công nhận bây giờ tìm được cái váy hợp với vóc dáng đẫy dần đều của mình là vô cùng nan giải . Những cái váy đẹp thời thượng, đẹp ngay trong cái nhìn đầu tiên thì không còn phù hợp với tuổi của mình nữa . Mà những cái váy nhìn một lúc mới thấy đẹp thì lại hơi lặng lẽ buồn rầu :-))). Đến là khổ !
  Đêm hôm qua hai mẹ con lôi một rổ váy cả cũ lẫn mới ra ướm đến hơn 2 giờ sáng mới chịu chợp mắt :-))) . Đến khổ ! trong giấc ngủ chập chờn tòan váy là váy , mê man mộng mị !:-))).
   Sáng sớm bật dậy , lại tiếp tục lôi váy ra thử . Phút chót trong đống váy cũ mới trộn lộn tùng phèo như  thóc với gạo , Tấm , Cám vẫn không chọn được bộ nào đi hội :-)))).
   Chót chét cuối cùng mình phải chọn ra chiếc váy đen cho yên thân , may từ đũi mịn màng và nhẹ , đính hạt cườm đen ở cổ và chân váy , tậu từ cách đây hơn một thập kỉ . Chiếc váy cũ đánh bật mấy chiếc váy mới vì vẻ giản dị, thanh thóat và nền nã . Điều quan trọng hơn cả là váy mua từ lâu nhưng chất liệu và kiểu dáng vẫn không hề bị cũ kĩ , ngược lại nó vẫn rất đẹp - một vẻ đẹp sang trọng không bị thời gian bao phủ và làm lu mờ . Mình rất thích những chiếc váy như thế !!!
    Và quan trọng nhất trong tất cả các điều quan trọng là  mặc chiếc váy vào , người mình vẫn được phân ra từng khúc từng đọan mạch lạc rõ ràng :-))))))))))))). Nhấn nhá thêm cái khăn , cái ví , đôi giầy thế là OKÊ con gà đen ngay !:-))).
   Để chuẩn bị chu đáo cho giây phút xuất hiện cùng giai gái trong nhà , tiết mục cuối cùng là gái lôi mình ra uốn thử tóc . Nói thật một khi đã đến hồi già tòan tập thì nó già tóc già lông ...già đủ thứ ... Vì thế nói đến tóc là mình chán ngập đến tận cổ .
  Hôm nay mình bán hàng trong tình trạng tóc uốn xoăn tít như tây đen . Đầu tiên là thử xem phản hồi từ hai người đàn ông trong nhà , sau là thử xem phản hồi từ một số khách hàng quen thuộc , sau nữa là từ bố mẹ và thằng em qua Webcam :-))). Thấy cũng không có gì gay gắt lắm :-) . Chắc trong buổi dạ hội sẽ mắm môi mắm lợi uốn quả đầu xù như lông cừu đen này để cho hình tượng nó mới mẻ và nhất là tạo cảm giác tóc nhiều lên trông thấy :-))). Còn lại lợi bất cập hại hồi sau sẽ biết tay nhau :-)))))))))).
   Nói chung đã sinh ra làm đàn bà thì không thể không phù phiếm . Không phù phiếm cái này thì phải phù phiếm cái khác . Chỉ có điều là phù phiếm ít hay phù phiếm nhiều  , thỉnh thỏang phù phiếm hay phù phiếm liên tục có hệ thống  :-))).
   Chiều nay sau một hồi nài nỉ , mình vẫn không chịu ra khỏi nhà . Gái đã theo thân phụ bỏ mình ở lại nhà , để tiếp tục rong ruổi sắm thêm mấy thứ phụ kiện đeo đẳng xung quanh người .  
   Nghĩ cũng tội cho gái , vì sự phù phiếm đeo đuổi bám riết :-))) 

                                                                          Sấu chua .
    
                                         
    

3 komentáře:

  1. :-))) Thời gian dành cho việc mặc quần áo của em rất ít, thế nên em cũng hầu như toàn chơi màu đen, có khi cả tháng mặc toàn màu đen

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Đấy , đấy , đến nỗi hôm nọ gái trách :mẹ thử nhìn lại một lựot tủ quần áo của mẹ xem , tòan đen là đen :-)) . Khốn nỗi mình mua gì quanh đi quẩn lại vẫn cứ kết mầu đen , từ hồi trẻ đến giờ chả chịu thay đổi gì mấy :-)))

      Vymazat
  2. chị cho tí hình e ngắm với nè :)

    OdpovědětVymazat