Stránky

2013/01/21

Trăm sự chỉ tại mùa đông !

     Sáng nay dậy một cái là chui ra khỏi chăn ngay , không lừ đừ , không uốn éo , không tiếc rẻ , không ước ao điều gì :-))) 
    Lượn ngay vào bếp đặt luôn ấm nước để nó reo cho vui và ấm !
   Xếp dọn lại vài thứ hai đứa ăn sáng không kịp dọn , rồi lao đi đánh răng rửa mặt ngay . Mở radio trong nhà tắm . Bản nhạc bắt đầu một ngày mới xem ra có vẻ khí thế vui tươi ! Một ngày bắt đầu thế là ổn !:-)))
   Pha một cốc trà to , đầy , thơm , sóng sánh , ngồi tư lự . Yêu âm thanh gần gũi quen thuộc ! Yêu hương vị của cốc trà thân thuộc ngấm vào khướu giác đến mức thiếu nó đâm thơ thẩn lơ mơ !:-)))
 Yêu cái bếp trắng ngà , nồi niêu xoong chảo rổ rá cối chày la liệt :-))) .
  Uống trà sáng xong , chạy vào là quần áo  , ngắm nghía, bôi trát lớt phớt một tí nhìn cho nó tươi , rồi bắt đầu mở nhạc làm một bài thể dục 40 phút . Đấy chăm sóc bản thân đến thế là cùng ! Chả trách gì mình được nữa .
  Thay quần áo chỉnh tề xuống bán hàng . Ngày đầu tuần mình thích lau dọn máy tính, bàn làm việc ,  quầy tính tiền cho thật sạch sẽ , thế nên bắt chân vào làm luôn .  Làm nhanh , chính xác , khẩn trương , không thừa , không thiếu động tác nào , thế nên chỉ một tí là xong công việc đầu tuần .
  Rửa tay , rót cho mình một cốc trà nóng rồi chui vào Fb , vào Mul ,vào Blogspot ... vào hàng lọat để thăm thú thế giới này :-)))
   Ăn trưa với giai gồm cơm nóng , dưa chua , rau xào và canh thịt nạc nấu sấu . Chấm hết !
  Đấy quanh đi quẩn lại , gõ thử ra mới thấy tủn mủn , manh mún và tẻ nhạt của một kiếp đờn bà như mình :-))).
  Buổi chiều tiếp tục suy nghĩ xem tối nay ăn gì , chát với thằng em để lấy hứng nấu nướng , nó kể ra hàng lọat các món ngon ở Hà Nội làm mình bất lực tòan tập ! :-( . 
  Thôi thì có gì ăn nấy . Trong tủ lạnh các lọai rau gia vị chỉ còn mỗi hai mớ hành tươi, một mớ mùi ta , một củ tỏi tây , 5 củ sả , một củ cần to như con chó ( con ) ngồi chồm hỗm trong tủ lạnh :-))), lí do có củ cần này là do nhờ chồng mua cho gói cần xanh để xào râu mực , chồng nghe chữ Tác thành chữ Tộ , âu yếm khuân ngay về cho cái củ cần đại tướng này  :-))), thôi để hôm nào có hứng thì hầm thịt bò vậy :-))) .
   Thế nên cứ bảo hứng lên là một chuyện, nhưng mà cuối cùng có khi lại đặt mỗi nồi cơm rồi mở cá hộp ra ăn với sữa tươi cũng chả lạ :-))))))
   Tối nay nếu khóai mình sẽ nấu cơm với nước dừa ăn với gà rang sả ớt lá chanh , và nồi canh bầu nấu tôm . Còn nếu hứng nữa thì sẽ có tráng miệng bánh chuối dừa tươi nướng vàng  . Còn nếu không có hứng gì thì nhịn ...ăn salat với nước cam vắt :-))) Hề hề .
   
 Trời lạnh ơi là lạnh ! Lạnh như không thể lạnh hơn . Đường trơn nhẫy . Chả thích thò chân ra đường . Mưa , tuyết  , gió  , khí lạnh buốt như cắn vào chỗ nào hở ra :-))).
   Cứ bảo làm sao không hớn hở  ? Không tươi vui ? Không cởi mở ? Trăm sự chỉ tại mùa đông !!!

                                                                      Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat