Stránky

2013/02/21

Vớ vẩn tháng hai !

Nhoằng một cái đã sắp đi tiêu một tuần lễ nghỉ xuân của hai đứa con .
   Một tuần đi tong rất nhiều kế hoạch ăn chơi nhảy múa . Lý do đơn giản là tự nhiên là mệt và ốm  :-(
 Hôm đầu tuần may còn gỡ gạc lên chơi với hai đứa và ra ngồi với bạn ở mộ . Sống thì lâu mà chết thì nhanh quá ! Quay qua quay lại đã 100 ngày bạn từ biệt thế giới này !
 Mấy hôm liền cứ gặp bạn trong những giấc mơ . Không còn gặp nhau trong đời , may mà còn có những giấc mơ để mà gặp gỡ , hàn huyên , chứ không thì gặp nhau ở đâu ???
 Chạy ra đếm lịch ngược lại mới ngớ ra sắp đến 100 ngày bạn đi ! Mua tặng bạn một chậu hoa hồng đỏ thắm . Hồi còn sống bạn thích được chồng tặng hoa lắm , nhưng chồng bạn thường quan tâm tới những thứ bạn  không quan tâm mấy , thành ra mấy thứ nhặt  nhạnh đơn giản đàn ông vẫn bỏ qua ...! Mình đi đâu thấy gì xinh xinh lại hay mua tặng bạn, nên bạn thích ! Mình hiểu lòng bạn vì đơn giản ...mình cũng thế ! ,  nhưng mình không hay buồn vớ vẩn như bạn, vì mình thường tự động tặng những thứ mình thích cho mình !
  Nướng một mẻ bánh vàng và thơm , sắp vào làn cùng con gái đem lên mộ bạn . Hoa và bánh , tòan những thứ ngày xưa bạn thích thôi . Lại nhớ như in hồi còn sống những ngày sau Tết , bọn mình thường gặp nhau , trong căm bếp ấm cúng , mình thường làm bánh cho bạn ăn .
  Trời tháng hai rồi nhưng sao còn lạnh đến thế ?  Tuyết bay mù mịt . Nghĩa trang buồn và lạnh . Đến với bạn rồi cũng phải về vì chúng mình đã xa cách ngàn trùng !!! Giờ thì mỗi lần nhớ nhau mình lại gặp nhau ở đây thôi ! Ngủ yên một giấc mộng ngàn thu bạn nhé !!!
   Ngỗi chơi xếp hình với trẻ con mấy tiếng , thế là hết một ngày hôm ấy !
  Từ ấy đến nay tòan nằm lệt bệt một chỗ .
 Sáng nay thấy khá khẩm hẳn lên . Ôm con gái nói chuyện linh tinh , giờ thì thấy khỏe hẳn . May quá !
   Uớc gì mùa xuân đến thật sớm !
 Uớc gì nắng vàng lên để hoa mận nở trắng vườn . Lúc ấy mình sẽ bận rộn với lũ cây con nẩy mầm . Mình lắng nghe lũ chim quay về vườn lảnh lót . Mình nghe rõ tiếng củ thủy tiên tách vỏ bật chồi trên mặt đất mềm ấm ...Khi ấy lòng mình chẳng còn buồn bã vì những mùa đông !!!

                                                              Sấu chua .

2 komentáře:

  1. tâm trạng em cũng lan man theo những dòng cảm xúc này...

    OdpovědětVymazat
  2. Tháng Hai,
    Chị cũng mất một người em gái vào tháng Hai tuyết đổ trắng trời...
    Và có vẻ như chị cũng cảm nhận như em về người đã khuất...
    "Người ngỡ đã đi xa, nhưng người vẫn quanh đây..."
    Chia sẻ với em, với mình!

    OdpovědětVymazat