Stránky

2013/03/12

Một ngày không có tên !

     Đang ấm , đang hửng nắng . Tự nhiên đùng cái tuyết lại rơi , lạnh bẽ bàng cả người !!!
  Hôm qua bán hàng cả ngày mệt phờ râu trê . Tối đến hoạnh  gái làm cho lát bánh mì đen phết tí bơ gọi là , phủ miếng thịt mỏng hơn cái lá , kẹp với cà chua bi và lùng bùng salat những salat , ăn tối - thế là xong .  Ăn xong tẩm thêm một cốc trà vắt cam tươi . Gọn nhẹ , khẩn trương , nhàn hạ .
  Hôm qua ăn tối kiểu tùy nghi di tản :-))), nghĩa là ai thích ăn gì thì ăn , mạnh thằng nào thằng ấy ăn :-))) . Giai to ăn cơm nếp với cá nướng , giai bé ăn cá nướng với bánh mì , mình với gái thì ăn bánh mì với rau , tóm lại cứ lọan xì ngầu nhưng mà thoải mái :-))) .
     Bán hàng chưa hết giờ nhưng chuồn lên sớm , nằm buôn dưa lê với hai tiểu yêu , buôn chán , cắp chiếu đi tập thể dục , đủ 40 phút , không hơn cũng không kém , tắm rửa , ba xoa một đập lao thẳng lên giường .
   Sáng nay dậy dọn dẹp , thay chăn ga các phòng cho cả nhà , thả vào máy giặt quậy tưng bừng . Sau đấy pha trà cam nóng với mật ong ngồi uống thu lu . Trời lạnh tê một số thứ . Chả buồn đi đâu dù hôm nay dự định đi đến một nơi .
  Những ngày như hôm nay , chả thích gì , chả muốn gì . Vì thế lôi một đống lạc với vừng đen và vừng trắng ra rang . 
   Trời màu xám . Lò sưởi bật nóng sực . Tiếng lạc rang lào xào theo nhịp đũa . Những tiếng nổ tí tách , thỉnh thỏang một chú lạc lại nảy lên cao như khóai chí :-) , những củ lạc chín dần, tỏa mùi thơm dễ chịu , lấm tấm vàng xuộm nhẩy nhót tung tăng trong cái chảo gang nóng rẫy . Một nhịp đời trôi chậm và khẽ . Xốn xang một chút bình yên ở trong lòng cho xuôi đi những mệt mỏi vì công việc không lúc nào ngừng lại được !!!
    Ủ lạc cho róc vỏ . Mình giã vừng thình thịch trong cái cối đá . Tiếng giã vui tai , khi giã một thứ gì cho nhỏ ra nên giã chậm , chính xác , cái thứ cần nhỏ , nó mới nhỏ đúng ý mình :-))) . Bằng không loay hoay dọn dọn nhặt nhặt thêm ra ối việc cho mà xem !
   Cuối cùng có trong tay hai lọ muối vừng . Một đen . Một vàng nâu  , đựng trong lọ thủy tinh trong suốt , nằm duyên dáng khêu gợi trên bàn ăn . Đảm bảo ai nhìn thấy cũng phải nuốt nước bọt ừng ực ! :-)))
   Tự nhiên lại nhớ đến hồi mùa hè , cả nhà lái xe sang Đức . Chuyến đi dài dằng dặc . Mình cũng rang muối vừng , rồi làm cơm nắm với xôi nén . Đi tới đâu , đói , lại dừng xe lôi cơm nắm ra chấm với ruốc và muối vừng , ngon mê tơi . Chuyến đi vui ơi là vui ông bà , bố mẹ , con cái ăn một bữa muối vừng mà để lại bao nhiêu là dư vị !!! Nhớ ơi là nhớ !!!
   Cái dư vị của sum họp gia đình sao mà quyến luyến đậm sâu !!!
   Ngoài trời tuyết đang rơi và bay cuồn cuộn . Trời lạnh làm cho những tiếng chim ngoài vườn bỗng dưng im bặt ... Khiến cho u hoài cả một buổi trưa ... !!!
                                                                        Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat