Stránky

2013/03/25

Ngôi nhà bên sông ...

 Trong những giai đọan lãng mạn , bốc đồng của cuộc đời mình đã từng có những ước mơ :
  - Có một ngôi nhà bên bờ biển . Hàng đêm mình sẽ ngủ trong tiếng ru rì rào của sóng . (Lúc ấy mình không hề nghĩ đến bão biển , đến sóng thần ) 
- Có một ngôi nhà bên sông . Những buổi trưa mình mắc võng nằm lắng nghe tiếng ì ọap của nước vỗ vào bờ đất dịu êm . Gió từ sông thổi lên mát rượi . Những đêm trăng sáng mình cùng với người yêu (hoặc bạn trai , hoặc chồng , đại lọai kiểu thế ) nắm tay nhau đi dạo dọc bờ sông , rồi trở về nhà ăn tối ...( Lúc ấy mình không hề nghĩ đến mưa lụt , bùn đất tràn vào nhà , mà mình lại không hề đóng lấy  một đồng nào tiền bảo hiểm nhà cửa tài sản )
 - Giấc mơ kiểu ấm ớ gần đây nhất khỏang chừng chục năm là mình có một ngôi nhà bên bờ suối . Tiếng suối chảy róc rách luồn qua khe đá suốt ngày đêm , sẽ là bản nhạc êm dịu bao bọc suốt cả đời mình . Trên sân rau trái xanh um, gà vịt quang quác cãi nhau , đàn ngỗng vươn cổ ngó nghiêng trông nhà như chó . Còn chó mèo thì lười biếng nghịch ngợm góc nọ góc kia ...Từ vườn dẫn xuống bờ suối là một cầu thang bằng đá , hai bên quấn quít phúc bồn tử đỏ ối sà vào tay vào chân người đi ...
    Có thể nào những giấc mơ ấy lại đã từng in dấu vào mình không nhỉ ???
  Rõ ràng là có !
   Nhưng chẳng có ngôi nhà nào bên biển , bên sông , hay là bên suối .
   Tháng ba sắp qua đến nơi rồi . Tầm này như mọi năm , nho đã nhú mầm vàng . Anh đào đã chuẩn bị nở hoa . Mận , táo đã chúm chím e ấp ủ hương ... thế mà hôm nay cả khu vườn vẫn im lìm trong gío lạnh .  
 Cái kiểu lạnh cắt da cắt thịt . Hở ra chỗ nào là buốt chỗ ấy . Đến là ghét !!! 
   Chưa đến Tây tạng bao giờ nhưng mình cứ nghĩ những ngày này chỗ mình ở lạnh như mùa đông Tây Tạng vậy ! Gió , rét quất vào mặt , luồn qua quần áo , xiết vào người . Gío lạnh và khô làm bật ra nước từ mắt , nước từ mũi ...cái kiểu lạnh nham hiểm và khó chịu !!!
   Chiều nay chẳng biết nấu gì cho cả nhà , đành nấu cháo ( hải sản ) cầm hơi :-))) 
   Công nhận trời lạnh, mùi gạo hầm xương chín tỏa hương bay đi len lỏi theo gió , thơm nức cả mũi . Những người đang đói , đang rét ngửi thấy mùi này chỉ còn nước đi nhanh nhanh về nhà , sà ngay vào bếp nấu gì ăn ngay :-)))
                                        ......................

    Đôi khi ám ảnh một người không phải là hiện thực mà lại là những giấc mơ ... ! Những giấc mơ  đeo đuổi quấn quít , ru mềm cả một quãng dài của cuộc đời !
  
                                                                  Sấu chua .

2 komentáře:

  1. Nàng mệnh gì mà thích nước thế nhỉ. Em mệnh hỏa nên cứ thấy nước là ngại

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Thích vớ vẩn thế thôi, chứ tớ mù bơi, thả xuống bát canh cũng sợ chết đuối :-)))

      Vymazat