Stránky

2013/04/25

Bồ công anh , chuyện cái rổ ...:D

Nắng mới và ấm mỗi ngày lại nồng nàn hơn .
 Nắng thế này chả mấy mà bồ công anh sẽ vàng ngập khắp nơi .
 Lê , mơ , mận , táo , anh đào nở bung trắng xóa cả trời đất . Ong bướm lại dập dìu !
   Nghe bảo hoa bồ công anh là loại rau giảm mỡ rất kì diệu , vườn nhà mình nhiều bồ công anh , nhưng mình vẫn chả dám nhổ ăn :-))) . Với mình bồ công anh là một loài cỏ - hoa DỮ DỘI :-)))) . Chỉ cần một cái hạt nhỏ xíu gắn trên chiếc lông trắng , bông , nhẹ , bồ công anh có thể vương lại bất cứ chỗ nào ... trên thảm cỏ , bờ tường , hốc xi măng vương chút bụi đất , khe đá nhỏ trên lối đi ...là sẽ mọc lên một cây bồ công anh mới tinh mãnh liệt . Rễ bồ công anh bám chắc và dai dẳng , chỗ ít đất thì nở bông hoa xinh xinh . Chỗ đất tốt màu mỡ thì nở cả bụi hoa to đùng , cao lớn . Đặc biệt dù to hay nhỏ , nhơ nhỡ vừa vừa , bồ công anh chỉ có một màu vàng tươi tắn rạng rỡ  ! Với mình điều này rất kì thú !!!
   Sắp tới sẽ là ngày lễ đốt phù thủy ở châu Âu rồi . Hôm đấy hình như sẽ vào thứ ba thì phải ? Đêm qua mình tự nhiên nhớ ra vì mình đang muốn đốt một đống củi khô , để lấy chỗ , lấy than rải vào đất , chuẩn bị gieo đậu .  
   Đốt dọn củi trong khu dân cư ( dù là vườn riêng ) cũng không được phép . Mà mang đi vứt thì hơi lười lười ...trong khi mình lại rất cần số than mùn ấy để rải vào mấy gốc cây to .Vì thế mình sẽ đợi đến ngày hội đốt phù thủy , để mình cũng a dua đốt PHù Thủy ( đốt cái đống củi khô của mình :-)))) là chính :-)))). 
 Nhân tiện lễ hội đốt củi khô ( đốt Phù thủy) thì có khi mình sẽ tranh thủ làm luôn một bữa ăn nhẹ ngoài trời để lấy khí thế hào hứng chào đón một mùa hè cho xong , nhỉ ?! :-))))
   Nghĩ thấy vô cùng hợp lí !:-))) Công nhận mình ngu thì đột xuất nhưng thông minh thì luôn bất thình lình , vì thế trong nhà có vài người chả trở tay kịp với mình , cũng phải !:-)))
   Nắng lên một tí là bắt đầu thèm bún, thèm phở , thèm cuốn các lọai , chứ cơm là ngán rồi đấy !
 Hôm kia hai mẹ con dung dăng dung dẻ lượn cả buổi chiều , sắm về được một em rổ bằng gốm , vẽ tỉa hoa đẹp rụng rời cả chân tay !   :-))) . Vừa nhìn thấy cả con lẫn mẹ đều Ối Á ầm ĩ cả lên " Cái này đúng cho nhà mình , vì mình hay để bún, phở , mì các lọai , spagety ,...đặc biệt là mấy lọai mì hình hoa , hình bướm :))) thì hợp và đẹp cứ như cậu với mợ cưới nhau :-)))).
    Cái rổ gốm chắc là rất hợp để trên bàn ăn ngoài vườn . Thích mê mẩn râm ran suốt cả buổi tối ( vì thế thỉnh thỏang lại cười cười mủm mỉm , hát hát ư ử , đi hết phòng nọ sang phòng kia rồi quành ra bếp không ngớt ) !:-))) Cứ bảo làm sao thỉnh thỏang chồng lại chạy đến ôm một phát rồi len lén sờ tay lên chán mình xem có bị sốt không ( mắt nhìn tha thiết như muốn hỏi " em có bị chập mạch không ?" :-)))))))))))
   Cứ nắng ấm là hạnh phúc ngời ngời , bất kể trong túi có tiền hay không !!!:-)))))))))))))))))))))

                                                                      Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat