Stránky

2013/04/08

Một thóang chông chênh !

Sắp qua non nửa tháng tư rồi mà trời vẫn cứ lạnh !
  Nắng rồi mà vẫn cứ lạnh !
   Lạnh tới mức cỏ cũng chẳng buồn xanh !
    Cái túi hạt giống mua về cứ nằm im lìm một xó , không làm sao mà động đậy nổi ! Xem ra mùa hè năm nay chẳng có rau mà xơi  rồi !
   Trăm sự chỉ tại lạnh !
   Buổi sáng nắng xuyên qua cửa sổ , luồn vào chăn đầy phấn khích . Muốn tung chăn , chui ra vườn mà thở , mà hít , mà chạy , mà nhảy  ...mỗi tội là hơi thất vọng , vì lạnh tê tái , thành ra chỉ đứng ngắm nắng cho mãn nhãn thôi !
   Sáng nay lôi một lũ (hoa) lan ra tắm táp . Lan ngoài tưới , thỉnh thỏang phải tắm , lan mới thích :-))) . Lan mà được tắm , phởn phơ tươi tắn y như người . Vì thế mới bảo thấy hoa cười hoa khóc là như thế !:-)))
   Đứng dưới nắng đếm sơ sơ được gần 2 chục bông , chả hiểu có nở hết không , nhưng mà bông nào bông ấy cứ căng mọng lên !
  Anh đào nhà mình đã bắt đầu mẩy lên . Trong khi cây anh đào nhà hàng xóm thì có vẻ sắp nở hoa rồi ! Trời ơi sao mà mình mong hoa nở , chim hót đến thế không biết ?!
   Mùa đông đã lạnh , lại dài . Trong khi đó đọc đủ các tin tức kinh tế suy thóai , suy giảm . Một thống kê bảo nhiều người Tiệp bây giờ không có nổi 15000 Kr ( khỏang 600eur) để chi trả cho những việc xảy ra bất ngờ, làm cho mình cảm thấy cuộc sống thật tệ và đen tối ! Dĩ nhiên cũng lại có rất nhiều người giàu , giàu đến mức một người bình thường như mình không tưởng tượng nổi !
    Có con chim bay vút lên trời xanh . Tiếng cánh đập rất mạnh , bạt cả gió , gieo vào không trung một thóang giật mình !
  Thỉnh thỏang đôi lúc mình lại có cảm giác rất chông chênh !!

                                                                        Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat