Stránky

2013/04/26

Những ngày mùa hè !

Những ngày mùa hè đang dài dần ra một cách trễ nải và thú vị !
  Những buổi tối đóng cửa hàng xong , là có thể ra vườn ngồi chơi.
 Mình thích những buổi tối mùa hè vì cả nhà có thể thư thả ngồi cùng nhau dưới vườn sau một ngày đi học và làm việc miệt mài . Mình có thể nhìn rõ những khuôn mặt người mình yêu dấu . Nhìn rõ những buồn vui ,  những nụ cười , những bực dọc , những âu lo , những vết nhăn đồng hành cũng năm tháng ...
 Mình thích những buổi tối mùa hè vì mình có thể dọn cơm tối ra giữa trời . Mình có thể vừa nhai vừa đăm đắm nhìn những chùm nho xanh đang kết trái , những trái nho sau mỗi đêm thức dậy lại nhỉnh thêm một chút ...
...Mình có thể húp một chút canh rau mà nghe mùi hồng bạch theo gió đưa hương từ cuối vườn thỏang lại ...
... Mình có thể uống một ly vang đỏ thẫm và ngước mắt lên nhìn theo một đôi chim bay xa dần , càng bay xa hai con chim như chập lại làm một ở tít  phía bầu trời xa xăm ...
 ... Mình có thể gắp miếng này vào bát người kia , gắp miếng kia vào bát người này , trêu đùa rúc ríc , cách đấy một quãng tay những đôi chim gù gù  rủ nhau uống nước trong cái ao mình làm riêng cho chúng nó . Những con chim rạn người đến mức đôi mắt hiền như nhung , cái mỏ nghiêng nghiêng như muốn hỏi " chúng mày ăn cơm với thịt gì đấy ? ":-))))
   Tuần này tuyluyp đua nhau nở ...vàng , hồng , đỏ ...cứ gọi là rực cả lên . Cái giống hoa chúm chím thì đẹp , chứ nở bung ra để nhìn thấy cả nhụy thì chán ơi là chán ! Vì nhụy hoa này đen đen ma quái làm sao ý ?! Tuy lúyp đem cắt cắm vào bình ,  buổi sáng thì vươn lên kiêu hãnh, nhưng cứ qua tầm 5 g chiều là tự nhiên cúi rạp xuống héo hắt như thiếu nữ lụy tình , chả hiểu sao lại thế ???
  Mình yêu những ngày mùa hè rực rỡ , trong nhà bày cắm những lọ hoa được hái từ vườn nhà ...!
                                          ...

   Hôm nay con trai đi học ngày cuối cùng của cuộc đời học sinh . Từ tuần sau chỉ còn đến trường để thi, chứ không còn để học nữa . Nhìn con đứng cười đùa tán phét cùng mấy thằng bạn trước cửa nhà , thấy buâng khuâng quá !
  Không đi học nữa là phải làm " người lớn " rồi đấy con !
   Làm một người lớn đâu có gì hay ???

                                                                Sấu chua .

2 komentáře:

  1. Làm một người lớn đâu có gì hay ???
    trời, kết bằng câu này nghe đau đáu thế nào đấy Sấu ạ.
    Sấu chụp và post ảnh vườn nhà lên ka xem nào, đọc mà thích quá

    OdpovědětVymazat
  2. Ảnh vườn nhà em mà xanh tươi thì hè năm ngóai anh xem bên Mul hết rồi , năm nay mùa hè mới bắt đầu 2 -3 ngày thôi anh, hoa mới chỉ tòan tuyluyp là nở thôi anh K ạ .
    Để em nuôi con lợn, lợn lớn lên, em bán lợn đi , em mua cái máy ảnh , e chụp ảnh , post lên cho anh xem :-))), chứ giờ cái máy ảnh em quên ngâm nước mưa ngoài trời không chụp được nữa :-)), tòan chụp đầy điện thoại rồi luời treo ảnh nữa ! Em chơi blog kiểu chạy ra chạy vào ý mà anh, có chuyên được đâu , lúc hứng chụp ảnh thì lười post, lúc hứng post ảnh thì lại lười chụp ,hoặc chả có thời gian mà chụp :-)))đợi em về hưu cái nhỉ :)))

    OdpovědětVymazat