Stránky

2013/04/17

Đời cứ thế ! Cứ thế đi nhỉ :D

    Những ngày nắng ấm dần lên là những ngày mà cảm giác về hạnh phúc dâng cao !
  Hôm qua sáng dậy hơi mưa một chút , nhưng hơi ấm dâng lên trong trời đất . Cỏ cây vươn thở . Chui ra khỏi chăn , là với tay pha trà . Ăn nhè nhẹ cho có chút năng lượng để vui , để hứng thú .
   Chui vào một bộ quần áo cũ , rộng, thoải mái ,chạy xuống vườn , lui cui xé túi đất xúc vào từng cái hốc xinh xinh , mình ươm bầu , ươm bí , xà lách, cà chua .
   Khi ươm những hạt giống nhỏ li ti, bé tí tẹo vào đất , bạn sẽ nhận được cả một niềm hi vọng có màu xanh của trời hạ , có màu vàng của hoa bướm đong đưa ...  Niềm hi vọng đơn sơ nhưng trong vắt , khiến con tim bạn nồng nàn  tha thiết  yêu cuộc sống xung quanh hơn bao giơ hết !
    Xong xuôi thì cưỡi chổi , lê la quét dọn sân vườn ngóc ngách cho tinh tươm . Tát cái ao ( nhỏ bằng bàn tay ) , nạo sạch đất bùn , rồi xả nước và đá cuội xuống đáy .
  Treo chuông gió , đèn , hoa xung quanh bàn ăn ngoài trời  .Gieo một vạt hoa cúc vàng bên hiên . 
 Trồng một dải thược dược, clayon  , với loa kèn trắng vào những khỏang đất còn trống dọc lối đi .
   Vừa làm vừa ngắm trời ngắm đất .  Ăn một bữa cơm trưa chỉ có cải luộc với gà rán cùng giai giữa giời . Thấy cuộc sống trôi đi nhẹ như cánh hồng :-)
  Cả ngày trọn vẹn ở ngoài trời , hít đầy một lồng  ngực thứ hương cỏ cây đang trồi nụ miên man !
   Sáng nay dậy thở hít , cong gập, uốn , uỡn ...:-))),xong xuôi  xuống vườn hái nốt một rổ bắp cải hoa hồng tươi rói , thứ rau xanh tốt suốt cả mùa đông , chạy lên nấu một nồi súp thịt bò cùng với 8 lọai rau củ . Ngày hôm nay thanh lọc cơ thể , chỉ ăn mỗi một lọai súp này thôi .
  Tí nữa đến giờ nghỉ trưa sẽ bê một bát súp ra ngồi dưới nắng , ăn trưa cùng một cốc nước cam , thế là xong :-)))
   Sao mà yêu thế những ngày nắng ấm !!!
  Ngày mai thấy bảo sẽ còn ấm hơn . Còn gì tuyệt hơn khi nhiệt độ là 22 °C, trời xanh cao , nắng vàng mượt trong  như mật ... những nụ táo , nụ mận căng mẩy đong đưa trong gió ấm !!!

                                                                     Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat