Stránky

2013/04/18

Đời không như mơ !

   Hết lạnh là mình cũng hết luôn bệnh cuồng chân , cuồng tay , cuồng nấu nướng , cuồng nhiều thứ :-))
 Lạnh , ít đi thì cuồng chân . Cuồng chân thì tay phải cuồng theo . Cuồng tay thì hay nấu nọ nấu kia . Nấu nhiều thì cuồng một số thứ linh tinh .
 Giờ trời ấm mình có chỗ chơi rồi , chả cuống cuồng gì nữa . Chơi trong vườn nhà khiến mình chả còn thiết đi chơi ở đâu cả . Chơi từ sáng tới chiều , chơi từ ngày này sang ngày khác .
  Tháng tư thì ươm cây non .
  Tháng năm thì trồng cây vào đất ấm .
 Tháng sáu thì tưới tưới tắm tắm, bắt sâu nhổ cỏ .
 Tháng bảy thì hái hái , vặt vặt .
 Tháng tám thì ngắm ngắm nghía nghía một số hoa viên mãn .
... Cứ thế bảo chán sao được ? 
  Trưa nay ăn một bữa " tồi tàn " nhất thế giới vì chỉ có cơm ăn với trứng chim cút luộc chan  xì dầu tỏi ớt ,húp một bát canh , ăn xong quặp 4 chân vào nhau ngủ mê tơi dưới làn nắng ấm thênh thang . Thằng con đi học về bấm cháy chuông cũng chả ai nghe thấy , chạy vòng ra vườn nhìn thấy có hai kẻ đang mê muội ngủ dưới nắng , chả đành lòng bấm chuông nữa , ngồi thu lu trước cửa nhà đợi cho có người tỉnh giấc nồng :-)))
   Chìm trong giấc ngủ trưa là tiếng gió lay chuông tre kêu lốc cốc ...lốc cốc , tiếng chuông đất leng keng ...leng keng . Gió hát trong không trung , gió miên man lướt trên da thịt mát rượi .
  Chìm trong giấc ngủ mơ hồ là đôi chim cứ lích chích chui ra chui vào một cái tổ bé xíu nằm lọt thỏm trong ghách cửa sổ . Mấy lần cố mở mắt ra để nhìn cho kĩ đuôi con chim đực mầu xanh gì mà không sao hé mắt ra nổi vì buồn ngủ quá !
  Mở mắt ra , tiếc ngẩn ngơ một giấc ngủ trưa ngắn ngủi  !
  Uống đã một cốc trà chanh mát lạnh , vùng dậy bán hàng !
   Đời đúng là không như là MƠ !
   ( Mơ không phải đi làm )  :-)))
  Vì thế có một số giấc mơ thường bị giết  chết một cách tàn nhẫn  :-)))
                                                         Sấu chua .

  

Žádné komentáře:

Okomentovat