Stránky

2013/04/30

Vũ điệu của lá mầm :D

Hôm nay cảm thấy rất vui ! Vui từ sáng đến giờ vẫn còn thấy âm ỉ :-)))
  Vượt qua một chặng đường gồ ghề gian nan vất vả , ngỏanh lại thấy thở phào nhẹ nhõm .
 ...  thì ra mấy tháng nay mệt mỏi và căng thẳng ...giờ trút hết ...để đi tiếp những chặng đường mới !
 Hôm qua không có gì để vui như hôm nay nhưng mệt , lười , buổi trưa hai đứa chở nhau đi ăn ngoài quán, chả nấu nướng gì , vợ thì húp bát bún mọc , chồng thì ăn suất cơm cá ,rồi chở nhau về .
  Buổi tối con gái nấu cháo gà với măng tây , ăn cũng ngon ra phết ! Nàng phấn khởi ra mặt vì đã biết nấu thành công món cháo . Mọi khi cháo nàng nấu hôm thì giống nồi canh gạo , hôm lại giống nồi bánh đúc :-)), nên nàng buồn thiu thiu :-))).
 Nàng đúc ra một câu xanh rờn thế này : Món Việt Nam nghĩ tưởng là đơn giản , nhưng mà luộc rau cũng phải biết luộc mới đúng là rau luộc :-))).
  Tí nữa thiên hạ đốt phù thủy , mình sẽ tranh thủ đốt củi khô dọn vườn để lấy chỗ tuần này gieo đậu :-)). Lợi dụng thời gian này đang mưa nhiều .
  Tranh thủ đốt củi , mình sắm luôn một em cá , chiều ướp nghệ , nướng , cuốn ăn với bún và rau cho mát ruột :-)) Trời không ấm , nhưng sẽ mặc ấm , đốt một đống củi to ngoài trời , uống rượu ăn cá nướng để ve vuốt 2 cái thân xác mệt nhoài bấy lâu nay :-)))
  Thỉnh thỏang lại có chút lăn tăn ân hận , vì thế lại ra sức chiều chuộng bản thân , hòng bù lại những lúc ngược đãi bản thân làm việc quần quật như những con trâu :-)))
  Ra vườn chỗ nào cũng thấy Tuyluyp tranh nhau nở , đã thế lại còn lắm mầu đỏ nữa chứ , chả hiểu lúc trồng , thì trồng xen kẽ các mầu , mà sao lúc nở nó lại ra tòan cái mầu chói chang thế không biết ?!
  Bầu của mình đã ra lá thứ ba , chỉ tiếc cái gói bầu hình bình rượu lại bị tịt ngóm tòan bộ , cái bọn bán hạt giống đúng là lừa đảo ăn tiền thiên hạ , một gói hạt giống giá 1,2 eur, giở ra có đúng 11 cái hạt lép, lúc gieo mình đã nghi nghi rồi , nhưng mình lại không tin có người dám làm ăn kiểu ấy ,  thế nên mình vẫn vùi vùi , lấp lấp , tưới tưới , hóng hóng , chờ chờ ...May quá tự nhiên mấy hôm sau mình linh tính thế nào mà gieo tiếp phòng bị thêm 2 lọai bí khác . Xà lách của mình lên mơn mởn , chỉ vài hôm nữa mà ấm là mình đánh hàng lọat trồng ra ngoài trời cho nó nắng gío dạn dĩ phong trần :-)))
  Thích nhất là cải mơ với cải cúc , chúng nó đang đồng lọat cười te tởn , hai lá mầm xanh mướt chẻ đôi nhìn thóang cứ như những mẩu hình trái tim xanh xanh lấm tấm trên đất :-)))
   Cây đào của mình bây giờ mới mới e thẹn cười với gió ...xuân :-))) Tết từ tám hóanh giờ mới kết hoa . Nhìn cái mầu hồng sao mà yêu đến thế !!!
 Thôi chả nói chuyện vườn tược cây cối nữa , kẻo cứ thấy mình hơi quá đà :-)))
                                                                           Sấu chua .

1 komentář:

  1. EM chưa vui được như chị (chính xác là chưa mừng vội) khi nào ra lá ra cành hẳn hòi thì mới dám ăn mừng!

    OdpovědětVymazat