Stránky

2013/05/12

Đậu đậu ...cà cà :D

Bằng tầm này năm ngóai mình đã giăng trồng đủ các lọai cây ra dưới ánh nắng mặt trời rồi . 
 Nha khí tượng thủy văn của Tiệp thống kê năm 2013 có đến 4 tháng liền thiếu ánh sáng mặt trời . Tháng tư chỉ có 5 ngày là mặt trời ấm áp , thảo nào mặt mũi mình cứ cau cau có có như ma làm :-)))( tất cả những gì xấu xa của mình đều do hòan cảnh xô đẩy hết :-))).
 Hôm nay sắp vơi nửa tháng 5 rồi mình mới le te vãi đậu .
  Sáng dậy thấy mặt trời le lói soi vào mặt , vùng dậy luộc khoai ăn rồi căm căm đi xuống vườn hí ha hí hửng . Cũng áo tơi nón lá như ai , ngóay được ba cái lỗ thì trời thâm xì đổ mưa . Chạy !
  Mưa vài phút mà lạnh tê vai . Một lúc sau thì trời lại hửng . Lại mũ áo ra vườn đào tiếp . Hì hục gieo tiếp được hai luống đậu , chim chóc lại nhí nhèo bay vù vù chạy mưa , mình lại cong đít chạy theo . Cú !
  Trời cứ như đùa . Lần thứ ba . Quá tang ba bận thôi đấy . Gieo nốt được ba luống đậu nữa , lòng thầm nhủ , quả này mưa cũng cố ngồi ngóay cho xong mới thôi . Giờ yên tâm rồi .
 Loay hoay tìm tấm lưới để giăng , đối phó với lũ bồ câu hỗn như gấu :-))). Tìm mãi mới được có một tấm , chắc tí lại phải nhờ giai phóng xe ra OBI mua hộ , chứ mà hạt gieo xong , để tơ hơ ra làm thức ăn béo bổ cho lũ chim thì lại  Cốc mò Cò xơi !
 Giờ ngồi đây gõ chờ giai ngủ dậy đi mua lưới cho mà lo nhấp nhổm , vì đất cuốc tơi , giun béo phơi ra trộn lẫn với đậu , lũ bồ câu đang nhao nhao lên như liên hoan dọa mình có chết không !:-)
   Khổ thân một người nông dân nửa mùa như mình !!! :-))
  Ngày nào cũng vào nhà kính gương mắt lên tìm sên , thế nhưng ngày hôm sau thì lại báo tử một cây bầu . Lần luợt 4 cây rồi :-(( . Sầu quá ! hu hu ! Kiểu này đến khi nắng chói chang thì có khi lại chả còn cây nào mà khuân ra trồng cũng nên ? Sao mình căm thù cái con sên to to béo béo núc níc mềm oặt đèn xì hôi hám kinh tởm thế không biết ! Nhìn thấy con nào là muốn vẩy ngay cho vài hạt muối chơi không thương tiếc :-))
   Dù sao hôm nay cũng gieo xong tất cả những lọai đậu mà mình thích trồng . Lòng thấy vui , nhẹ nhõm .
   Ai đã từng gieo đậu , tưới đậu , ngắm hoa đậu nở , hái đậu , luộc đậu , xào đậu ... mới cỏ thể hiểu được cái Liềm Hạnh Phúc chân chính đơn sơn của mình :-))))))))))
   Hôm nay Ngày của Mẹ , mình thật sự cũng không để ý , nhưng vì thấy gái lại loay hoay nướng bánh thơm phức trên nhà , nên mình mới biết .Xin gửi tới mẹ yêu dấu của mình nhiều tình yêu , lòng biết ơn và những cái ôm ngọt ngào !!!
                                                                             Sấu chua .

1 komentář:

  1. Ủa nàng ơi, thế bọn sên đó vẩy muối vào là nó chết hả nàng? Nhà tớ cũng bị một loại sên to đùng đen sì rất gớm ghiếc, bao nhiêu rau thơm của tớ nó đều xơi nhẵn nhụi, giết được nó thì cũng phải mất bao công sức á, nếu vẩy muối mà nó chết thì tốt quá à :). Cảm ơn nàng nhiều!

    OdpovědětVymazat