Stránky

2013/05/17

Một chiều cuối tuần .

Qua nửa tháng 5 nắng vàng mơ vàng mải .
  Mùi Đinh tử từ bên nhà hàng xóm bay sang ngan ngát mê hoặc .
  Hôm qua có người đóng cho mình cái giàn gỗ mới tinh thơm mùi gỗ thông . Đóng xong , cài dây hoa hồng vươn lên uốn lượn đan quện vào cái giàn gỗ rồi gọi mình ời ời ra xem :-)))


     Chỉ cần nắng bừng lên ấm áp thì khu vườn sẽ biến đổi không ngừng sau mỗi đêm thức dậy ngắm ban mai ...
... Trong khóm hoa vàng rực rỡ hôm qua đã nở bừng lên loài hoa trắng tinh khôi của hôm nay ...
...Trong bụi cây khẳng khiu hôm qua đã vươn lên những nụ chồi xanh ngát của hôm nay ...
... Trong nắng ...trong gió ... trong đôi mắt đợi chờ cỏ cây hoa lá reo hát , vui cười ...
  Hình như mùa hè năm nay cây cỏ trong vườn nhà mình mới thật sự bén Người , bén đất , bén tình , bén duyên nhau hay sao ý ? Cho nên cây nào cây ấy cũng mập mạp , khỏe khoắn xanh tươi mơn mởn !
   Trưa nào ăn cơm xong cũng tranh thủ dành ra vài chục phút ngắm ngiá và lụi hụi nhổ cỏ dại . Chẳng khác mấy với đời , hoa thường hay héo , cỏ thường tươi . Chỗ nào cỏ cũng sấn vào tranh chấp quyết liệt đất đai màu mỡ với hoa với rau . Làm cho một người nông dân nửa vời như mình đau sụn cả lưng và chân tay nhem nhuốc . 
    Hôm nọ có một giai cứ nhìn xóay đầy thương xót vào cái ngón tay  ken kịt nhựa cỏ dại mà mình chưa kịp xát chanh , làm cho mình hơi lúng túng :-)). Đừng nhìn mình như thế , vì một năm có 12 tháng , thì mình chỉ có nổi 3 tháng được nhởn nhơ dưới nắng , được vọc tay vào đất , vào cỏ mềm ... được ngồi bệt xuống đất nghịch kiến với con... được ghé tai vào thân cây già xù xì  lắng nghe đàn ong vo ve hút mật suốt những đêm hoa nở rộ ... được vun xới ... được ngắm nhìn cây cỏ kết trái đơm hoa thôi đấy !
   Chúng ta , làm người mỗi người cảm nhận về niềm hạnh phúc  đều khác nhau mà , đúng không ?! Sao lại nhìn mình như thế ?:-)))

   Chiều nay lại lăn tăn chả biết nấu gì ? chả biết như thế gọi là sướng hay khổ ? :-)))
   Có cà tím, có ốc , có thịt ba chỉ , có hành với tía tô ,có nghệ , có mắm tôm với mẻ , có lẽ chỉ chạy đi mua bìa đậu phụ về nữa là có món ngon cuối tuần rồi , chỉ còn quyết định có hứng thú để nấu hay không nữa mà thôi :-)))

                                                           Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat