Stránky

2013/06/07

7.6 .2013

Thế là con chim sẻ nhỏ ( con chim cu , con đại bàng , con chim ưng ...một con chim gì đấy ...) nhà mình đã mọc ra nhưng chiếc lông vũ cứng cáp cuối cùng ...để chuẩn bị cho một chuyến bay xa ...bay cao ... bay về phía chân trời rực rỡ của những ước mơ !
  Mình chẳng còn rõ là mình buồn hay vui ? 
   Một thứ hạnh phúc kì lạ khó tả xen lẫn một chút mơ hồ không nắm bắt nổi ...tựa như ta sắp xòe tay ra thả lên trời cao một con chim ta nuôi nấng , ta hết mực cưng chiều ,ta hết mực gắn bó . Chỉ vì ta biết rõ trời xanh ngoài kia mới là bầu trời của tự do , của tầm cao cho đôi cánh vẫy lượn . Nhưng ta chơi với , hụt hẫng khi cánh chim bay đi bỏ lại ta với chiếc chuồng chim bỏ ngỏ , vô hồn , trống rỗng ...!
  Tự nhủ mình bắt đầu phải tập làm quen với một căn phòng trống vắng ...
 ...với bữa cơm bớt lại vài vốc gạo ...
 ...Trong nhà tắm treo khuyết cái khăn ...
 ...Tự tưởng tượng những ngày cuối tuần mình lại cuống lên mua gì , nấu gì để đón con trở về nhà ...
  Hình như mình bắt đầu lúng túng ! Lần đầu đón con trong vòng tay mình cũng bị lúng túng !
  20 năm sau mình bắt gặp lại cảm giác lúng túng . Đó là khi con chuẩn bị rời xa căn nhà chúng ta cùng nhau chung sống hạnh phúc và vui vẻ !
   Tự nhiên nhớ đến lần mẹ đón con bước đi những bước chân đầu tiên loạng choạng, cuống quít lao về phía mẹ ...
 Nhớ lần đầu mẹ dẫn con vào lớp 1 . Con hồi hộp đeo cái cặp to hơn cả người ...
 Nhớ chúng mình ôm nhau rú lên khi con thi đỗ vào gymnazium ...
 Nhớ khuôn mặt con lần đầu đi đến chỗ hẹn với một cô bạn gái ...
... Có rất nhiều điều con làm mẹ nhớ . Kể ra chẳng bao giờ hết !

     Hôm qua con trai cùng cả lớp học chung suốt 8 năm trung học đi căm trại trên núi . Trước lúc đi con cứ nấn ná nấu cho mẹ bữa cơm tối . Mẹ bảo cứ đi đi . Mẹ làm quen rồi ! Nhưng con nấu cơm , luộc thịt , xào su hào xong mới đi . Hình ảnh thằng cu đeo tạp dề , đứng thái thịt cũng chẳng đến nỗi nào :-)))
  Mình bảo : đàn ông đứng bếp rất quyến rũ !
 Con bảo : Đúng thế mẹ ạ . Nhất định sẽ quyến rũ một cô lười hoặc chẳng biết  nấu gì . Thế là quanh năm con nấu ăn :-)))))))))))))))))
  Xem ra thế cũng là hợp lí , nhể :-))))))))))))))))))))
   Con gái mình thích nấu ăn hơn mình . Và nó ước sau này nó lấy được người đàn ông biết làm nhiều thứ kèm theo cả biết nấu ăn ngon :-)))
 Từ trước đến nay mình chưa từng có nổi một kiểu ước mơ nào tương tự như thế !
   Cuộc sống của mình ít mơ mộng hão huyền . Cái gì định , muốn là làm luôn chẳng kịp mơ với ước .
  Cho nên có hoặc không , đơn giản , chẳng dày vò !
   Hôm nay trời hửng nắng . Chồng xách cơm , bê canh rủ xuống vườn ăn trưa . Cái ô tím rung rinh bên giàn hoa tím . Những lá nho bén đất mập mạp vươn lên  quấn chặt vào giàn , hứa hẹn một giàn nho mơ mộng .
 Vừa ăn rau cải chồng hái vào xào tươi roi rói , vừa nhẩn nha nghe chim hót , nghe đàn ong vo ve hút mật ... Thả lên trời xanh những muộn sầu âu lo ...!
   Tháng sáu trời lại xanh , nắng lại vàng .
     Có cánh hoa bướm khẽ mở rung rinh ...bơi nhẹ trong gió !!

                                                    Sấu chua .

6 komentářů:

  1. bay lên đón mặt trời, ơi đại bàng con nhà Sấu

    OdpovědětVymazat
  2. Nang co con trai va con gai deu that gioi giang dang yeu, nguong mo nguoi me nhu nang lam. Chuc con trai chan cung da mem buoc vao doi tu tin chung chac. 20 nam truoc, to cung 20 nhu chang, chi co khac la da tot nghiep dai hoc(vi di hoc som, lo ngo vao doi lam viec kiem tien hoc tiep. Doi day minh tu day. bo me gia dinh luc nao cung la to am cua minh. Nen nang cu yen tam la chang luon yeu com cua me va yeu me nhieu lam:))

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Có phải cậu ở Dresden , từ bên Mul qua đúng k ?

      Vymazat
  3. uh dung roi cau a. To ban lien mien, van thinh thoang qua lai nhung it khi com duoc, nang thong cam nhe.

    OdpovědětVymazat
  4. Van gap lai nhau, roi nhan ra nhau ngay, chung to la van co duyen voi nhau cau nhi:)

    To phai hoc va nho cau tu van ve viec day con day. thang dau nha to 14 tuoi do do uong uong dang lam to dau het ca dau day. May ma no van con hau chuyen me. van ke nhieu chuyen "bi mat" cua tui no cho me moi khi 2 me con ngoi noi chuyen, minh cu goi goi thi no cung ke nhieu.

    OdpovědětVymazat