Stránky

2013/06/17

Những ngày nắng ấm !

Thật lòng mà nói mình không hề có khái niệm về ngày lễ của mẹ cũng như ngày lễ của cha . Đơn giản vì mình sinh ra ở Việt Nam . Sau này ra nước ngoài sống , mình được con làm thiệp giấy viết tặng vào những ngày lễ của mẹ ,mới biết là có ngày lễ này , rồi đồng thời cũng biết có cả ngày lễ của cha.
    Hôm qua bọn trẻ thì nhớ ngày lễ của cha . Còn mình thì hòan tòan không nhớ .
  Ăn cơm trưa xong , mình thấy con em thầm thì với thằng anh ( nói bằng tiếng Tiệp )
   Nó không nhờ mình mà lại nhờ anh nó :-)))-
  Nghe thấy bảo " anh rửa bát hộ em , để em học nốt cho nhanh . Học xong em còn nướng bánh tặng bố ...)
   Thằng anh bảo : Nhưng anh còn phải dọn kho giúp bố .
  Tóm lại cả hai đứa đều tranh nhau làm cái gì đấy cho bố :-)))
   Lúc đấy mình mới chợt nhớ ra hôm nay là ngày của bố .
 Trèo lên mạng online chờ bố mình mãi , nhưng không thấy bố mình đâu, chắc Hà Nội nóng quá , bố mình không online :-))).
  Đành lủi thủi chuồn ra khỏi mạng . 
   Trời đẹp ơi là đẹp ,nên đi lên đi xuống , từ nhà ra vườn , rồi từ vườn vào nhà một tí là hết ngày . Chơi mãi không biết chán .
  Lưng chiều thì có khách . Khách này ngầu lắm . 3 tuổi nên ương ương dở dở . Nó thích gì là đòi bằng được . Thích gì là làm bằng được , nếu người lớn bảo không làm nữa , thì nó lập tức làm thêm , và nói ngược lại điều người lớn nói . Nói chung " bản lĩnh " hơn người :-))) Nếu nó không ưng ý điều gì , thì trong tay nó có vật gì lập tức nó ném cho tan tành vật đó ra mới thôi . Mình chính ra rất sợ nó :-))) , vì mỗi lần nó đến nhà mình , kiểu gì nó cũng phải làm vỡ , làm hỏng một cái gì đó của mình . Lần gần đây nhất , nó cáu mẹ nó , nó ném chùm chìa khóa gồm mười mấy chiếc nặng chịch vào cửa nhà mình , thế là vỡ tan tành cái cửa kính ! Chóang không ??? :-)))
   Hôm qua nó chơi ở vườn nhà mình , vườn treo rất nhiều chuông gío bằng đất nung . Cái nào cái ấy đều xinh xắn leng keng . Thế mà nó cứ phang , đập bùm bụp . Mẹ nó bảo nó làm khẽ thôi , không vỡ , nó quát lại mẹ nó " thích đập cho vỡ !" :-( . Ai cũng bảo đừng làm thế ! thế là ông tướng khóc gào lên !
   Vườn đá nhà mình trồng nhiều những khóm hoa xinh xinh , tất cả đều đang chuẩn bị ra hoa . Nó đứng lên khóm hoa đạp và dẫm . Mẹ nó bảo đừng dẫm nát cây . Nó hét lên " thích dẫm nát cây !" nói và làm , nó đạp không thương tiếc bụi hoa nhỏ xinh .Giá kể mẹ nó không nói , chắc nó chỉ dẫm một hai chiếc rồi thôi , đằng này mẹ nó nói nó , nên nó đạp liên hồi  :-((( . 
 Bụp ! Bụp !  Hai mẹ con tát nhau bồm bộp , khóc inh tai nhức óc một hồi rồi thôi !
  Trồng một khóm cây , một năm chỉ trổ hoa một lần thôi . Hoa không kịp trổ !
  Trồng Người mới khó làm sao !!!
 Khách về . Nhà cửa lại bình yên :-)))  Ê  men ! :-)))
    Ngày lễ của cha , con gái cũng nướng mẻ bánh gần giống ngày lễ cho mẹ . Gái bảo phải công bằng !!! :-)))
  Buổi tối lại rót rượu , lại cắt bánh . Giai gái chúc tụng cha , gái bảo " con yêu bố lắm lắm !!! " . Thằng anh cũng lập bập nói theo :-))) .
   Làm bố rụng rời cả tim :-))))
  Nửa đêm mới lục tục dắt nhau đi ngủ :-)))
   Những ngày này nắng đẹp và ấm áp , khiến cho cuộc sống rất dễ chịu . 
  Con trai không phải đi học , nên làm rất nhiều việc gíup bố mẹ . Thích nhất là các buổi sáng được thảnh thơi ngồi trà cùng với con !
 Mùa hè mình thích pha trà với cam tươi . Tinh dầu trong vỏ cam tươi tiết ra tinh khiết nồng nàn . Vị chua của cam thỏang vào trà trong vắt . Vị ngọt của cam thỏang vào trà êm dịu . Nâng cốc trà lên sóng sánh trong ánh nắng ban mai vàng óng  ... thấy đời nhẹ nhõm trôi ...!
  Đợi ...đợi ...chờ chờ ...lấp lánh ... niềm vui vui ... !!!
  
                                                                   Sấu chua .

1 komentář:

  1. The moi thay Nang gioi the nao, trong duoc may Nguoi gioi hon ca Nang:)))

    Hom nay nong qua, to dang tho khong duoc day.

    OdpovědětVymazat