Stránky

2013/07/02

Tháng 7

Dặn ông con "gà tây " của mình chạy sang nhà bác hàng xóm mua cho mẹ một con gà tươi và hai bát lòng gà , để mẹ nấu phở .
 Gà tây chính hiệu nên cuống hết cả lên , chả phân biệt được gà tươi là gà không đóng đá . Gà sống là gà tươi cũng có thể còn là gà trống .Lại còn cái vụ lòng gà . Gà tươi, gà sống , gà trống , gà mái , gà non , gà già ,lòng gà , tim gà , mề gà , chân gà  ...Có đúng con gà thôi mà ti tỉ các từ ngữ , khái niệm , định nghĩa . Gà tây chóng mặt quá lao đi mua về hai con gà vì nhầm từ hai bát lòng gà . Lòng gà thì chả thấy đâu . Mẹ giở ra hai con gà tươi to vật vã , nấu phở cả nhà ăn hai bữa vẫn còn thừa . Nẫu với gà tây :-)))))))
  Trời đẹp mê mẩn . 
   Gái đã lau sạch bong các lọai cửa sổ trong nhà . Sạch đến mức lỡ một con ruồi nào nhỡ trượt chân là coi như toi đời :-)))
  Sáng nay mình dậy sớm giặt sạch tất cả rèm cửa trong nhà thơm phưng phức . Gío thổi tung bay mang hương mùa hè len lỏi vào từng góc nhà đầy phấn khích.
  Lượn một vòng quanh vườn hái một nắm mùi ta tươi rói , nồng nàn lên ăn phở .
  Tiện tay ngắt thêm vài nhánh cẩm chướng hương thơm ngan ngát lên cắm trong phòng khách .
 Mùa hè thật là thích ! bất cứ lúc nào cũng nhìn thấy mấy đứa con loanh quanh trong nhà , chí chóe, cười đùa , làm lụng , nấu nướng ,hôn hít , ôm ấp . Tối đến thì còng queo ôm nhau xem phim tới tận khuya lắc .
  Buổi trưa nhìn ra vườn thấy người đàn ông của mình lim dim ngủ gật dưới gốc cây , Cái dáng ngủ giống con mèo trễ nải :-))))
  Anh đào bắt đầu ửng đỏ chi chít trên vòm cây .
  Đậu đã nở hoa rung rinh như có cả đàn bướm trắng đậu khắp trên  cành .
  Mâm xôi , phúc bồn tử bắt đầu căng mọng lên .
   
                                                                      Sấu chua .

3 komentáře:

  1. them qua cai khong khi an choi nha nang:) tre con thi chua nghi he, nhieu luc thay that la chan vi to yeus qua nang a, luc nao cung trong trang thai dau dau met moi, rat it khi cam thay tran suc song, mac du co phai cong len buoi xuong gi dau, toan chong lam het :(

    OdpovědětVymazat
  2. Cậu tìm nguyên nhân xem mình mệt yếu do đâu , rồi chữa trị cho khỏi , rồi tập thể dục để cải thiện sức khỏe . Khỏe mới có sức sống , chứ mệt ốm thì chả thiết gì :-)) Tớ đã từng gày bé có 39, 40 kg , cảm thấy mình chẳng làm nổi việc gì , trong khi tớ lại muốn làm rất nhiều thứ , thế là quyết tâm mỗi ngày bỏ ra 30 -40 phút để tập thể dục , lúc bắt đầu nâng tạ tay mỗi bên 2kg , làm đc 5 cái tớ cảm thấy tớ muốn ngã vật ra đất , dần dần tăng mỗi ngày một chút , một chút , một năm sau tớ đã nâng ngon lành 500 lần. Tớ chẳng còn sợ việc gì nặng nhọc nữa , Điều lớn hơn cả là tớ nhận ra trong mỗi con người đều tiềm ẩn những khả năng nhất định . Và chỉ có mình mới giúp được cho chính bản thân mình - Không ai cả . Chia sẻ với cậu một chút trải nghiệm của bản thân , hi vọng cậu khỏe và yêu đời để chăm sóc con cái và gia đình như ý muốn của bản thân !:-)))

    OdpovědětVymazat
  3. Cảm ơn nàng đã động viên và chia sẻ.

    Thực tế là tớ chẳng có bệnh gì cụ thể, nhưng mỗi thứ thiếu một tí, làm cho tổng thể yếu đi:) Kiểu như hơi thiếu máu, thiếu sắt, thiếu iốt, huyết áp luôn luôn thấp, thường xuyên đau đầu,...Khám đủ các kiểu thì bác sĩ kết luận tại cơ địa tớ thế, sự thiếu hụt dùng thuốc không có tác dụng lâu dài, chỉ tạm thời, và thiếu sẽ lại thiếu. chỉ có iốt thì tớ được phép bổ sung hàng ngày. Ngày tớ có bầu là phải truyền trực tiếp vi chất vào máu vì uống không ăn thua. thiếu vi chất, thiếu máu thế nên người tớ sẽ rất ít khi có thể tràn đầy sức sống đươc, mặc dù tớ là người rất kỷ luật nghiêm khắc trong ăn uống sinh hoạt thể dục. Vì nghiêm khắc thế mà da dẻ tớ rất mịn màng, người như người mẫu:))), thi thoảng huyết áp lên đủ, da có ánh hồng, tóc thì lúc nào cũng dày đen bóng thì chẳng ai tin là tớ yếu. Nhưng chỉ cần đi chơi với tớ khoảng 30 phút là biết tay nhau ngay:(

    OdpovědětVymazat