Stránky

2013/08/26

Một vài nỗi nhớ (1)

35 ngày được sống trong cảm giác sum họp thật là hạnh phúc !
  Nhớ lại vẫn thấy thổn thức , dồn dập ,hổn hển ...những xao động ,những nhức nhối , những trăn trở , những cảm hứng tuôn trào , những  nghẹn ngào , những bãi bờ miên man , những con phố , những hàng cây , những chuyến xe vội vã , những làng mạc , những tỉnh lị xa xăm ...

   7h sáng ngày 15.7.2013 . Ba mẹ con đặt chân xuống Nội Bài . Chuẩn bị tinh thần để kịp thích ứng với cái nóng 35°C , thế mà vẫn cảm thấy ngột thở vì luồng khí nóng ẩm ướt , rịn vào người . Mặt bắt đầu bóng lên vì mồ hôi , tóc bắt đầu xoăn tít lên vì nóng ẩm . Con nhìn mẹ , mẹ nhìn con rồi cười rú lên sung sướng vì có ông ngọai với cậu đi đón .
   Taxi Nội Bài giờ đón khách chuyên nghiệp hơn một tí , hãng nào đỗ xe tại biển báo của hãng ấy , không thấy chèo kéo , cãi cọ tranh khách . 
 Chiếc taxi luồn lách trên đường , mới về nên tay bấu vào thành xe hơi bị chặt :D. Một lúc là quen ngay , buông lỏng các cơ , ngắm nhìn đường phố một cách thèm thuồng .
  Này thì chiếc xe máy chở 5 con lợn bị nhốt chặt trong rọ sắt .
  Này thì xe thồ rau . Số rau to gấp khỏang 8 lần cái xe máy . Người lái xe lọt thỏm trong khối rau khổng lồ bồng bềnh chuyển động .
  Hàng xôi , hàng phở buổi sáng lùng bùng tỏa khói trên phố phường chật hẹp , khói xe , bụi, mùi bánh cuốn , bánh rán quện vào nhau . Cả một thành phố khổng lồ rùng rùng chuyển động . Hít một hơi thật sâu , mình lọc riêng từng thứ âm thanh quen thuộc ,chia những mùi thơm luẩn quẩn trong trí nhớ những ngày đi xa thành những ô cụ thể hiện rõ nguyên hình .Mình bắt đầu sống , thở , cảm nhận , và hít hà Hà Nội của mình một cách chậm , nồng đượm , tha thiết xen lẫn cả những trăn trở muộn phiền !
                                                                          Sấu chua 

7 komentářů:

  1. ra đi là để trở về, Sấu nhỉ ?

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Thật vui vì sau cả tháng trời , em viết anh lại vào đọc và chia se cũng em ! Sấu cám ơn anh. Dạo này anh khỏe k ạ ?

      Vymazat
  2. Ôi, chị Sấu đã viết trở lại! Hoá ra là chị về VN, cảm giác chắc là tuyệt lắm phải không ạ?

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Cám ơn bạn , Sấu đã lại về gõ linh tinh đây , cảm giác đúng là rất dễ chịu :)

      Vymazat
  3. Mung gap lai chi Sau.;-)

    Em Mai (Multiply)

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Có phải em Mai ở Đức k ? chị cũng thật vui vì đc gặp lại em ở đây !!!

      Vymazat
  4. em nghe Thư nói và biết chị về, thích thật chị ha :)

    OdpovědětVymazat