Stránky

2013/09/06

Chông chênh một thóang ...!

   Mình chuẩn bị tâm lí sống xa con đã từ lâu rồi , thế mà gần đến ngày xa thật sự , vẫn không tránh được tâm trạng hẫng hụt , trống vắng ! Chán thật !
  Tuần này con đi cắm trại làm quen với bạn mới ở trường đại học 5  ngày , mở màn cho những ngày đầu tiên con sống xa bố mẹ và gia đình .
    Thời gian đúng là nhanh như chớp mắt . 19 năm đã trôi qua thật rồi á ? Đứa con trai bé bỏng ngày nào theo năm tháng lớn lên ,  quấn quít , chẳng bao giờ làm mẹ phiền lòng . Nghĩ lại thấy như một điều kì diệu !!! Cảm ơn con ! cảm ơn số phận đã cho mẹ con mình sống thật vui vẻ bên nhau suốt một thời thơ ấu dịu ngọt của con với mẹ !!!
   Những ngày sắp xa nhau , con làm đủ thứ việc như muốn bù đắp cho những ngày con sẽ xa mẹ . Đôi khi thấy con trầm ngâm .  Đôi khi con chạy đến bên mẹ , ôm mẹ , bảo là con đi học xa thương mẹ lắm ! Lo là chả có ai đỡ đần công việc cho mẹ . Mẹ nghe nôn nao cả lòng , cứ phải gạt đi , bảo đừng lo !
  Mấy đêm nay , phòng con trống vắng , thế mà mẹ lại không tin vào cảm giác có thật , cứ mấy lần định nói vọng vào ,  năm câu ba điều định kể chuyện này chuyện kia . Lúc nhớ ra im lặng cứ phủ quanh lấy mẹ !!!
  Con chim vỗ cánh rời xa chiếc tổ nhỏ ấm áp .
           Chiếc tổ chông chênh !!!
                                                                       Sấu chua .

1 komentář: