Stránky

2013/09/07

Nhìn những mùa thu ...đi !

   Đi chơi về , mẹ một nước , con một nước , mỗi người lần giở hàng ngàn bức ảnh chụp cùng nhau ra ngắm nghía, hồi tưởng . Không nói ra nhưng con đóan chắc là mẹ nhớ con nhớ cháu, nhớ những phút giây sum họp biết bao nhiêu ! 
   Mỗi  bức ảnh ghi lại những địa danh cả nhà cùng nhau đi qua , dừng lại , ghi dấu ấn những kỉ niệm bên nhau .
 Có nhiều bức ảnh xem phải bật cười thành tiếng , có những bức ảnh khiến mình bồi hồi nhớ nhung , có  những bức ảnh làm cho mình ao ước cả một trời thương nhớ ...!
                       
                                              ....
   Hơn một tháng trời ăn chơi nhảy múa trên từng cây số ở Việt Nam , chẳng còn hơi sức mà tập Yoga . Đã thế lại còn ăn ngon , đi nhiều , vì thế chân tay thì quắt lại , da thì đem nhẻm ,sụt một tí cân không đáng kể , thù một nỗi là bụng lại phình lên núng na núng nính , cú ghê cơ :-)))

   Hai hôm nay lần sờ tập lại yoga để lấy lại phong độ khỏe khoắn , mỗi lần cúi gập người xuống lại căm cái bụng và quyết tâm hừng hực :-))). Giờ mới biết mình sợ già sợ xấu đến cỡ này :-)))

 Mang sang một cơ số sách , tưởng là sẽ vùi đầu vào đọc , nhưng mà không phải thế , cứ đọc vài ba dòng lại ngủ gà ngủ gật . Quyển đọc từ đầu đến cuối là quyển đem vào trong toalet thỏa mãn thú vui nhâm nhi thong thả có tên là "  Một mình ngồi khóc trên cây "  . Thành thật xin lỗi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh :-))

  Vườn nhà mình hoang vu như rừng rậm Amazon , lí do đơn giản là người thì bận đi chơi , người thì bận làm cả phần việc của người đi chơi . Táo chín rụng đầy vườn ,chẳng có thời gian mà hái . Bầu bí lũn cũn nhung nhăng chạy sang cả vườn nhà hàng xóm nằm chình ình . Cà chua đỏ ối , phải thu xếp để đi hái mới được ! Định bụng làm một bữa thịt nướng ngoài vườn tạm biệt mùa hè nhưng xem ra thời gian rất nan giải và eo hẹp .

   Thèm ăn phở , thèm ăn nem , chẳng biết nấu món nào , phân vân cuối cùng đói quá thành ra ăn cơm với thịt luộc :-)))

  Những ngày tháng 9 trời đẹp lên một cách mê mải :-))), khiến cho máu ăn chơi trong người mình nó cứ dâng lên ngùn ngụt ... trời đẹp thế đi loăng quăng sướng lắm ...!
   Trời đẹp thế đi vào rừng hái nấm cũng thích lắm !
   Trời đẹp thế phóng xe đi chơi , mở nhạc thật bốc rồi tạt vào một quán ăn bên bờ suối ăn trưa thì tuyệt lắm ...!
   Ngày mai nhất định sẽ làm một trong vài điều mà mình cho là tuyệt , là thích , là sướng mới được !!!

   Ra vườn hái vào một nhành cúc tím , cắm bâng quơ trong phòng khách . Biết là mùa thu đang ...ĐI !!!

                                                          Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat