Stránky

2013/10/12

Bánh Thơm bánh Thảo !

       Cả ngày nằm lệt bệt .
  Tối khuya lại ngửi thấy mùi bánh nướng thơm lựng cả nhà .
  Hỏi thằng anh xem con em làm gì ngoài bếp ? 
    Em nướng bánh mẹ ạ !
  Bánh kiểu gì mà thơm thế ? 
     Bánh cà rốt mẹ ạ !
    È ! bánh cà rốt thì chả thèm !
   Mình hồi bé vốn dĩ là đứa ghét ăn rau . Trong các lọai rau chỉ chọn ăn vài món . Trong các lọai rau củ mình ghét cay ghét đắng có cà rốt .
  Ai nói giời nói biển gì mình cũng không công nhận cà rốt ngon . Cà rốt làm kiểu gì cũng chả ngon . Được cái màu đẹp , tỉa tót trang trí thì đẹp hình thức . Thế thôi !
  Lớn lên hơn hai chục tuổiđầu , đẻ đứa con đầu tiên mới mon men ăn cà rốt , mắt nhắm mắt mở nuốt cà rốt , vì đông tây nam bắc đều phán cà rốt tốt trăm đường . Nói thật bảo tốt cho con , cho sữa mẹ , mà con lại bú tí mẹ , thế nên nể con lắm mẹ mới ăn cà rốt đấy !
  Đến giờ vì có thành kiến với cà rốt , nên có nhiều món có cà rốt ăn mới ngon , mà mình vẫn vân vi trong não là cà rốt là thứ chả ngon lành gì ! Thế mới biết tẩy não đâu có dễ dàng gì với một người bảo thủ ? !:-)))

                                  ....
  Bánh ngon quá ! chén hai miếng tổ kệu . Ăn xong vẫn cố hỏi thêm câu nữa , " con làm bằng cà rốt thật à ? ":-)))
  Có lẽ từ hôm nay sẽ công nhận cà rốt là một lọai củ vừa đẹp , vừa ngon , vừa tốt , vừa rẻ , vừa dễ trồng ...vừa đủ thứ ...:-)))

   Bánh làm gồm bột , trứng , dầu vừng , cà rốt , dứa tươi , hạt óc chó , quế ,vài gia vị thơm tho có lợi cho sức khỏe nữa .
  Một bữa quà đêm mềm mại , nhẹ nhõm , tươi mới ! cám ơn cô nàng đỏng đảnh bướng bỉnh của mẹ !
  


Bánh nở mềm, xốp . Ăn vào bùi bùi vị hạt dẻ óc chó . Thanh mát vị dứa . Ròn ròn mềm mềm nhẩn nha chút cà rốt ( nếu không hỏi thì chả biết là cà rốt :-))) hì :-))). Thơm tho mùi quế , đinh hương . Con gái lại nặn thêm mấy củ cà rốt xinh xinh bằng đường , mới nhìn thất vọng quá vì tưởng nó ép mình xới mấy củ cà rốt sống :-))) .
 Mẹ ăn xong món bánh này ấn tượng quá , nên đặt tên cho nó là Bánh Thơm Bánh Thảo . Ai không thích thì không ăn .Cảm ơn nhé ! Càng còn ! :-)))
      Sấu chua 

1 komentář: