Stránky

2013/10/25

Niềm yêu trong tâm tưởng :-D

Sau 10 ngày vật vã với những cơn đau và đói , rị mọ ra bếp lần sờ . Lần gì không lần , sờ gì không sờ , mà cứ nhất định thèm ăn bánh dầy đậu . Mình vốn không phải là con cháu của làng Gánh , nhưng lại chót mê bánh dầy đậu Quán Gánh . Đã chót dan díu rồi thì phải chịu !
   Dĩ nhiên là mình không có cối đá , mà có cối đá cũng chẳng có sức mà giã bánh dầy . Bụng vừa khoan thủng ra ba cái lỗ , thò dao thò kéo vào cắt phăng đi một số thứ , sức đâu mà giã với nện ?! :-))
   Thôi thì mân mê làm bánh dầy từ bột nếp tại gia vậy . Vốn là đệ ruột của các lọai bánh trái quê nhà nên nhà mình lúc nào cũng có sẵn vài gói bột nếp, bột năng , bột tẻ , bột sắn ...
   Vẩy mấy giọt dầu ôliu vào đám bột nếp , thêm bát nước ấm , nhào nhào , bóp bóp , thẩy đấy 2 tiếng cho bột mềm , nở và quấn quít quằn quoại vào nhau :-))
   Thổi dúm đậu xanh con con cho chín nhuyễn, đem đi giã mịn tơi .
   Vê vê , nặn nặn , thả vào nồi nước sôi sùng sục . Nhân thì cũng là đậu xanh xào dừa sợi với chút đường mật mía . Luộc đúng như luộc bánh trôi bánh chay , nghĩa là chìm xuống , nổi lên , lênh đênh thì vớt :-))
   Vớt ra cái nào thả luôn vào bát đậu xanh giã nhuyễn , lăn qua lăn lại cho đậu bết chặt vào cái bánh còn nóng rẫy và mọng dính , như thể yêu nhau thế phải lấm lem nhau thế mới tọai tình !
   Xếp vào cái đĩa gốm kính tơ tưởng mấy sợi xơ lá chuối già vì trong tủ nhà không còn mảnh lá chuối tươi nào . Ngồi ngắm và ăn được đúng già nửa chiếc , thỏa mãn một cơn thèm thuồng  !!!

  Được cái chồng với đám con lăn vào ăn đến là nhiệt tình  !!! Đội quân ăn bánh dầy của mình thật là hùng hậu :-))) .
                                         ...

  Có những niềm yêu nằm sâu trong tâm tưởng . Vùi . Lấp . Dập . Che . Ngỡ như xóa nhòa .Nhưng mà không phải ,cứ có cớ lại trào lên ! Thỉnh thỏang lên cơn thèm ăn bánh dầy nó là như thế !:-)))
  Ăn món bánh dầy này là nhớ ngay đến một kỉ niệm tuổi thơ ngộ nghĩnh của mình với em gái . Chị thì thích bánh dầy nhân mặn , em thì thích bánh dầy nhân ngọt . Một lần hai đứa giận nhau , ném bay cái bánh dầy vào tường ! Tội nghiệp cái bánh dầy thủa ấy :-)) . Em còn nhớ hay quên ??? :-))))

                                              Sấu chua .

4 komentáře:


  1. Chuc mung nang da quay ve bep va blog:))) Co gang an uong cho nhanh lai suc nang nhe.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Tớ chẳng ăn được cái gì nhiều , hứng lên thì no bụng đói con mắt là chính nàng ạ :-))

      Vymazat
  2. hạn chế bếp núc lại đi sấu ơi, bao giờ cắt chỉ và lành hẳn hãy làm nhé

    OdpovědětVymazat
  3. Dạ em nằm phát chán anh K ơi !!, em cắt chỉ xong mới được ra viện mà anh , thỉnh thỏang buồn tình em mới nấu tí thôi , nấu xong ăn , là lại chạy vào nằm giống con heo quay ý :-)))

    OdpovědětVymazat