Stránky

2013/11/15

Tất cả các dòng sông đều chảy !

 Trò gì rồi cũng thế ! Lên đến đỉnh cao thì tụt xuống thóai trào hụt hẫng .
 Mấy hôm buồn chán , chẳng giải quyết được việc gì , bây giờ giật tóc véo tai cho mình bừng tỉnh .
 Cả ngày chán đời , nên ăn cháo cho đỡ phải nhai .
  Nhà nhìn đâu cũng thấy chuối , chuối xanh , chuối vàng, cho đến chuối đen xì . Thôi thì giải quyết cái vụ chuối vãi quanh nhà bằng vụ bánh chuối nướng vậy . Biết là làm ra cũng chả có mấy người ăn vì tuần này giai con không về , gái thì giận nhau với mẹ , mặt to như cái đĩa , chồng thì ăn cũng chả xuể , mình thì chỉ thích làm , không thích ăn ngọt . Nhưng vào bếp ngửi mùi bánh để xốc lại tinh thần cho bản thân vậy . Chứ cứ ngồi , nằm , ủ rũ thì nó già nhanh , xấu lại ân hận :-)))
   Vợ trộn bột làm bánh , chồng thì tối lại giở thóc ra xay . Cả ngày không làm , tối mịt người ta thư thả xem phim uống bia , thì chồng lại lôi xi măng ra trát nền nhà . Vợ đứng một đầu , chồng cứ eo éo một đầu " em có cần đi đến chỗ này ( lò nướng ) không ? "
  Ơ , thế bột đổ vào khuôn rồi , không đi đến lò nướng thì vợ đánh đu đến lò nướng à ?
   Dưới chân trắng xóa nhoe nhóet xi măng , vợ bê khuôn bánh rón rén di chuyển trong nhưng ô gạch bé tí như làm xiếc trên dây thép . Chồng sợ bẩn bộ quần áo bên trong nên lôi cái áo cũ của con ra mặc lôi thôi như lão thợ xây mất việc , môi cứ trều ra trát trát , nhét nhét , mồm hát ư ử .
  Phòng bên gái chơi đàn như trút hờn trút giận ( ấy là mẹ cảm tưởng thế ), chứ lắng lại thì bản nhạc ấy nó chơi phải thế ! Thôi thì cứ cho là thế đi !!!

   Sáng dậy , pha một cốc cà phê sữa nóng bỏng , nhón một mẩu bánh con con ngồi ăn một mình . Nhà vắng đến mức nghe rõ cả tiếng chân con chim chuyền sột sọat trên cành anh đào trơ trụi . Đưa mắt nhìn ra thấy bụng con chim vàng óng  nổi bật giữa khu vườn khẳng khiu . Nó là con chim bố trong cái tổ chim 4 con .Vợ nó bé nhỏ hơn , lông cũng vàng nhưng xơ xác , cả tuần nay cứ loi choi dậy 2 con chim bé chui ra chui vào cái tổ bé tí chênh vênh .

  Tuần này giai con không về vì bận làm nem cuốn mời bạn gái đến phòng ăn tối . Giai hỏi cách pha nước chấm qua màn hình skype , bận rộn thái rau , rán thịt , lăng xăng đi đi lại lại như con thoi .
   Con gà trống lần đầu tiên cất tiếng gáy , chả biết tiếng có vang không ? :-))) Lông có mượt không ? :-))), mào có đỏ rực lên không ? :-)))
   Chả hiểu bố thì lãng đãng , mẹ thì lãng xẹt , nhưng lại đẻ ra hai đứa con lãng sờ mặn :-)))( liếc cái bàn ăn của giai tiếp bạn gái thì biết )

   Dòng sông mải miết không ngừng trôi về phía biển cả . Để lại đôi bờ những triền đá trơ vơ ...
 ... Tự nhiên mình lại nhớ hình ảnh này trong cuốn truyện " Tất cả các dòng sông đều chảy " 
  Không biết vì sao tự nhiên lại có sự liên tưởng như thế ? Có lẽ chỉ là vô tình thôi ..!!!

                                                 Sấu chua .
  

2 komentáře: