Stránky

2014/02/26

Gato Tổ Con Chuột Trũi.





Không ngờ có ngày mình lại bị giam hãm trong nỗi ám ảnh béo đến thế! Lí do là sau khi mổ , cắt đi vài đọan quan trọng trong người , vẫn ăn, vẫn ngủ, vẫn chế độ làm việc như cũ, nhưng đột nhiên trong vài tuần mình tăng lên tận 3 cân. 
 Tăng 3 cân với một phụ nữ nhỏ bé đúng là một là một điều tai quái :-( !
 Lí do tăng cân rất có thể là do hoocmon.
 Tối nào đi ngủ cũng trăn trở: Làm thế nào để gầy trở lại như cũ?
 Kể thì cũng hơi buồn một tí!

Tập thể dục đều đặn, ăn uống chừng mực. Chẳng còn lựa chọn nào hơn cho mình nữa cả!
Ăn uống thì không thành vấn đề lắm. Nhưng tập thể dục đều đặn thì đúng là hơi thách đố. Chiến đấu với ai, với cái gì, với hòan cảnh nào...đều không kịch tính  bằng chiến đấu với bản thân.
                                            ...
Trước hôm sinh nhật giai ba ngày, gái đã nướng bánh tặng bố, để cả nhà quây quần đông đủ. Hôm qua thằng anh đã lên trường đi học. Tưởng thế là xong, thế mà gái lại tí tởn nướng thêm cái nữa. Bánh có tên là Gato Tổ Con Chuột Trũi.
 Nghe tên bánh thì biết rồi đấy. Tên thế nào bánh đúng như thế. Nghĩa là một đống đất bị đùn lên một cách tinh quái và nghịch ngợm :-))). Mẹ mở tủ lạnh giật bắn cả mình!
 Bánh làm từ bột, hạnh nhân và sokola, ở giữa có kem tươi, mềm xốp, đặt vào môi tan nhẹ ngọt ngào. 
 Nhấp nhẹ những ngụm vang lạnh cảm thấy rất là tuyệt!
 Nhà có 4 người, đi vắng 1, còn 3 thế mà leng keng, lách cách vui cả tối. Bánh no rượu say, bố mẹ ngoắc nhau đi ngủ trước, con lọ mọ làm bài tiếng Pháp đến khuya lơ khuya lắc rồi chui vào phòng anh khò chả thấy đi qua phòng mẹ. 
                                      ...
 Những ngày nghỉ xuân của con đang êm ả trôi đi.
 Đúng là có duyên mới được làm bố mẹ con cái của nhau, sống cùng nhau dưới một mái nhà! Cảm ơn con gái đã dành cho bố mẹ những yêu thương ngọt ngào!!!
                                                                              Sấu chua.





Žádné komentáře:

Okomentovat