Stránky

2014/02/21

Đời vụn .

                               


  Những ngày mùa đông ẩm ướt, tiết trời ấm như thể mùa xuân. Những con chim tránh đông trở về sớm hơn thường lệ . Lũ chim miệt mài tha cành cây , cỏ khô xây tổ hăm hở bên hiên nhà. Đứng nhìn một lúc không khỏi bật cười, chim với người cũng lễ mễ như nhau.
  Thế là những ngày bận rộn lo toan cũng qua đi. Mình bắt đầu tìm lại cho mình một chút ngày thong thả.
  Tranh thủ những ngày con trai được nghỉ, ba mẹ con chở nhau đi mua sắm quần quật, nhân tiện lùng quà tặng sinh nhật giai luôn. Thật ra chả sinh nhật thì vẫn tặng suốt, thấy gì hay hay là tặng, nhưng tự nhiên lại nổi hứng CHAO TẶNG mới chết chứ :-))).
  Sáng nay cho vỏ chăn gối vào máy giặt. Pha trà chanh gừng, bật máy viết lách linh tinh, viết xong sẽ tập yoga, yoga xong sẽ ăn trưa. Tự nhiên thấy lòng thảnh thơi nhẹ nhõm.Vừa quyết định sẽ đọc lại " Chiến tranh và hòa bình" ở tuổi của mình xem cảm giác có khác nhiều không ?
  Tự nhiên rất muốn tò mò về chính bản thân mình. Đã nhiều đêm gần đây, tỉnh giấc, bàng hòang trong đêm tối: " Vẫn là mình đấy ư? ".
  Ngày kia con trai trở lại trường học. Con gái bắt đầu kì nghỉ mùa xuân. Xuân hạ cứ thế mà theo nhau luân hồi, chỉ có lòng mình là xuân xanh hay úa tàn !!!
  Mình vẫn chưa quen với việc từ bỏ một thói quen đã kéo dài hơn 30 năm nay. Một thói quen chẳng mấy dễ chịu thế mà khi nó đột ngột chấm dứt vẫn khiến mình chông chênh.
                                        ...

 Quyết định cho hai đứa tốt nghiệp khóa rửa bát dài hạn bằng việc mua một cái máy rửa bát hạng to và khỏe :-))). Chần chừ mãi không mua không phải vì không có tiền mà là vì sợ con lóng ngóng rửa cái bát chỉ sạch mỗi lòng bát, còn trôn bát thì mỡ nguyên :-))). Nhân tiện mình cũng tự giải phóng mình khỏi cái đống bát đĩa xủng xỏeng để làm những việc mình yêu thích vì đời thì rất ngắn !
  Đời cứ vụn ra chỉ vì tòan những việc con con bé tí tẹo !!!
                                                                                           Sấu chua.
                                                                                                                                               
  

1 komentář:

  1. dung la: "Đời cứ vụn ra chỉ vì tòan những việc con con bé tí tẹo".
    Cai thoi quen 30 nam nay cham dut co kho chiu lam k nang. To hoi de con chuan bi tinh than vi chac cung sap den:(

    OdpovědětVymazat