Stránky

2014/03/31

ĐỢI MỘT ĐIỀU GÌ KHÔNG RÕ TÊN.

                                 

Nắng vừa ấm lại vừa đẹp. Người cứ nhiên mà dễ chịu, dễ dãi, dễ tính, cười nhiều hẳn lên, vớ vẩn lại xinh ra chứ chả chơi :-).
Tay lăm lăm cái kéo cắt cành, xăm xăm khắp các xó xỉnh trong vườn. Cắt chỗ này một tí, bấm chỗ kia một tí.
Đang lấy đà và dành một ngày để quét dọn và bầy biện lại vườn tược. 
Tháng tư có lễ Phục sinh, vườn nhìn phải vui mắt mới thích. Sau nữa cứ nhìn nắng là muốn vác mâm vác bát ra vườn ăn cơm, hóng chim hóng bướm :-)
Đêm qua đã chuyển sang giờ mùa hè. Tự nhiên bị " cắt xén" mất một tiếng ngủ, mở mắt dậy cứ cay sè sè.
Sáng chủ nhật nằm yên ắng lắng nghe tiếng sáo hót lanh lảnh trong nắng, thấy ban mai trong vắt và bình yên!
Mỗi ngày khu vườn lại thêm dăm ba tiếng chim mới sau một mùa đông dài bỏ đi tránh rét, đủ để thấy mùa xuân ấm áp đang đầy lên trong nắng, trong gió, trong những chồi non nõn nà như ngọc biếc.
Thủy tiên bắt bắt đầu hé mở những bông đầu tiên. Yêu cái màu vàng nhẹ nhõm thanh thóat chen giữa khóm lá xanh xanh mềm mại như múa của thủy tiên quá đi mất!
Hết chủ nhật rồi, nhà lại vắng teo. 
Đợi cho hết nắng thì lên bếp nấu mấy món ăn. Cuối tuần kho cho con một nồi thịt kho trứng, mang lên trường chỉ việc luộc rau thổi cơm là ăn. Nấu một nồi bún măng vịt ăn tối. Tráng miệng một khay bánh dâu với quả mâm xôi, thế là xong một ngày chủ nhật. 
Hôm qua chỉ vì tự nhiên nhớ đến dàn gấc của ông nội trồng khi ông còn sống, mà bỗng dưng lôi gạo nếp, lôi gấc đông lạnh ra thổi ngay hai đĩa xôi xinh xinh. Thổi xong ngồi ngắm nghía cái mầu đỏ tươi rói của đĩa xôi gấc cho sướng mắt :-).
 Bạn dắt ba cô con gái đến chơi, mang luôn đĩa xôi vẫn còn ấm mềm, bóng đỏ ra mời. Ban đầu mấy đứa lắc đầu bảo không ăn.  Mình gạ các nàng ăn thử, không thích thì thôi. Một nàng gạt đậu xanh ra bảo chỉ ăn xôi thôi. Một nàng lại gạt xôi ra bảo chỉ ăn đậu xanh thôi. Kẻ ăn đậu, người ăn xôi, sau các nàng ăn xôi lẫn với đậu, rí ra rí rách hết đĩa thứ nhất, thì chạy ra bếp ngó ngiêng tiếp gần hết đĩa thứ hai. Nhìn chúng ăn mà vui, xôi gấc ngon mà :-).
Công nhận chuyện gì mình kể cũng dây dưa đến ăn với uống, mình nằm trong số người bị ghét nhất trên Fb rồi :-). Nên bạn nào chán mình thì mình phải chịu. 
Vắng đàn ông quạnh nhà - vắng đàn bà quạnh bếp. Nói câu này với các " gà tây", các gà tây cứ ngây ra như ngỗng ỉa :-)
                                                                     Sấu chua.


Žádné komentáře:

Okomentovat