Stránky

2014/03/06

Ám ảnh .

Đang lúi húi làm bữa ăn tối. Con gái căng thẳng bảo:" mẹ ơi con sợ chiến tranh thế giới lần thứ 3 xảy ra lắm! "
 Im lặng kéo dài giữa hai mẹ con. Chỉ còn nghe tiếng nước luộc gà sôi lịch bịch.
 Tự nhiên nhớ những ngày còn bé phải theo mẹ đi sơ tán. Mỗi lần còi báo động hú lên giữa đêm, mẹ lại lập cập bế mình thả tõm xuống cái hầm dưới gầm giường. Chật chội, bí bách, hỏang sợ ...nằm đầy trong đôi mắt mẹ!
                                           ...
 Chiến tranh chưa bao giờ hiện diện trong cuộc sống của con gái tôi.
Chiến tranh chỉ có trong phim ảnh, sách báo, nhưng nó đã đủ làm nhăn nhúm khiếp sợ đôi mắt con gái tôi.
                                           ...
 - Mẹ ơi nếu chiến tranh xảy ra, chúng ta sẽ đi đâu ?
Tôi thật sự không biết sẽ đi đâu???
Thật là kinh khủng!
 Chúng tôi những kẻ ăn nhờ ở đậu giữa châu Âu thanh bình. 
                                           ...
Tôi hi vọng người châu Âu có đủ tỉnh táo để không bị cuốn vào vòng quay của chiến tranh vô nghĩa, điêu tàn.
                                          ...
Thật lạ là thế giới bấy lâu nay lại bị vài kẻ điên rồ, tham lam và tàn nhẫn dẫn dắt đi ???
 Lúc nào trên thế giới đâu đó cũng có khói súng. 
 Phường lái súng đạn giàu có phe phởn trên xương máu nhân lọai là sao ???
                                                                         Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat