Stránky

2014/03/14

BÁNH DỪA CUỘN.


Tự nhận mình là một người mê quả dừa, thích các món ăn có dừa, nên dù sống ở châu Âu nhưng nhà mình quanh năm, suốt tháng hầu như lúc nào cũng trữ một vài quả dừa trong tủ lạnh. Cứ hết thì lại mua.
Dừa bán ở châu Âu là lọai dừa đã bóc vỏ xơ phía bên ngoài, chỉ còn giữ lại sọ dừa với cùi dừa và nước dừa thôi. Vì thế khi chọn dừa thì lắc nhẹ nếu thấy nước ọc ạch kêu nghĩa là (đa phần) dừa còn tốt. Nếu không nghe thấy tiếng nước dừa có nghĩa là quả dừa để quá lâu, nước đã cạn hết. Nguy cơ mốc nấm phía bên trong cùi dừa là khá cao.
Thỉnh thỏang mình còn đặt dừa non từ Thái Lan để uống nước, làm thạch cũng rất là thích.
Từ dừa có thể nấu ra thành nhiều món ăn. Món mặn, món ngọt, món khai vị, món chính, món tráng miệng, món kho, món hầm, món om, món xào, bánh trái... nói chung là có thể biến tấu không có giới hạn.
 Khi dùng cùi dừa nạo ra để chế biến món ăn, chất lượng của món ăn sẽ ngon và hấp dẫn lên rất nhiều lần so với dừa sấy khô.
 Đặc biệt! Cực kì đặc biệt là mình thích các món bánh được làm từ dừa, có dừa.
Dừa khi được nướng chín vàng lên, mầu đẹp mê mẩn như tranh vẽ, nhìn là chỉ muốn nhìn cho no con mắt, rồi thì ăn gì mới ăn. Nếu bạn ăn bằng bằng mắt, bằng miệng, bằng con tim nồng nàn yêu những vẻ đẹp sẵn có xung quanh cuộc sống của bạn. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị lắm đấy!
Một ngày nắng đẹp, cuộc sống bỗng trở nên đầy hứng khởi, mình vào bếp làm món bánh cuộn nhân dừa. 
Vỏ bánh mỏng tang tan biến vào môi.
Cùi dừa béo ngậy dẻo quánh.
Những hạt vừng li ti thơm tho như nghịch với vị giác.
Vị thơm đằm thắm của đường mía nâu thỏang nhẹ như ảo ảnh.
                                           ...
Công thức cho 8 người ăn:
-1 quả dừa khô. Bổ ra sơ chế, nạo thành sợi mỏng.
-1gói vani
-50 -100 gr đường mía ( tùy theo khẩu vị)
-1 lòng đỏ trứng gà pha thêm 2 thìa canh nước lã hoặc nước của quả dừa( tùy thích)
-Vừng trắng 30 -50 gr, rang vàng.
-2* 300gr bột mì cán mỏng theo công thức làm bột "ngàn lớp", hoặc có thể làm theo công thức của bột làm bánh nướng, nếu thích vỏ bánh ròn mà không mỏng. Kích cỡ 40 *30 cm. Hoặc có thể mua sẵn nếu không có thời gian.
Cách làm:
-Xào dừa với đường trên lửa vừa phải cho đến khi thấy sợi dừa chuyển từ màu trắng đục sang màu trắng trong. Thả tiếp vừng trắng đã rang và vani vào trộn đều rồi bắc ra. (Khi xào dừa không cần cho thêm bất cứ lọai bơ, dầu, mỡ...gì vì dừa có chứa sẵn rất nhiều dầu béo bão hòa). 
-Để nguội hỗn hợp dừa xào, rồi chia là hai phần. Mỗi phần  dừa xào trải mỏng lên mỗi miếng bột mỏng, cuộn nhẹ tay. Phết lòng đỏ trứng gà pha loãng lên bề mặt. 
 Nướng 200°C - 210°C trong 20phút -25 phút.(tùy theo từng lò nướng). 
 Để nguội, cắt lát mỏng khỏang 2cm.
Có thể làm món này thật ít ngọt, khi ăn thì phết thêm socola , ăn cũng rất là ngon. Uống cùng trà đen nóng hoặc cà phê đen không đường, để thấy một ngày có những phút  giây thật là TUYỆT!
                                                                                   Sấu chua.



Žádné komentáře:

Okomentovat