Stránky

2014/03/27

Chậm chạp tháng 3.

                                 

Ngày hôm qua thời tiết đỏng đảnh như ông đồng bà cốt.
Từ sáng tới chiều ông giời hì hà hì hụi hết tuyết rơi, mưa đá, nắng vàng... rồi lại nắng vàng, mưa đá, tuyết rơi. Mình rách việc nên đếm đi đếm lại được cả thẩy 5 lần, sau quên béng đi không đếm nữa chả hiểu có nắng vàng, tuyết rơi, mưa đá thêm lần nào nữa không?
Ngày nào cũng hóng xem trời có ấm lên không?
Cơn Mưa Vàng đã nở những bông đầu tiên. Ngắm cái sắc vàng óng ả tươi mới của loài hoa này bỗng nhen lên trong lòng chút rạo rực của một mùa xuân đang cựa mình trên những chồi nụ lúng liếng.
Dạo này chán công việc, tòan làm việc theo kiểu " việc nó làm mình". Thôi kệ!
Thảm hoa đầu tiên trong mùa, lan man li ti trên mặt đất...trăng trắng...tim tím...
Người nông dân của mình đã trồng hành. Vẫn còn lạnh lắm, chỉ có hành tỏi là chịu lạnh được thôi. Ấm lên, nhổ hành hoa ăn xong thì mới bắt đầu một mùa trồng trọt. Khi ấy vợ người nông dân sẽ tra đỗ :-). 
Vừa đứng ngửa cổ ngắm dàn hoa hồng của mình đang dâng đầy nhựa sống, tràn ứ lên những mầm xanh mập mạp, sáng hết cả mắt :-)). Chỉ hơn tháng nữa thôi thì hoa hồng rực một góc vườn rồi!

Tự nhiên thèm ngồi dưới nắng ấm, nhấp ngụm vang trắng, ăn mẩu cá nướng thơm thơm... rồi ngắm giời ngắm đất qua kẽ lá xanh xanh...!
Chậm chạp quá tháng 3 này ta ơi !!!
                                                                                 Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat