Stránky

2014/04/07

Tháng tư về !

Mấy hôm nay trời đẹp quá! Ấm áp, dễ chịu, chỉ mấy hôm bẵng đi không nhìn ra xung quanh, thế mà hôm qua ngước lên từ cửa sổ bếp, cây anh đào nhà hàng xóm đã trắng ngần hoa.
Sáng nay tha thẩn đứng ngắm những cành mận trổ hoa trắng muốt, tỏa hương thơm thật dịu và nhẹ nhõm trong nắng. Những con ong lễ mễ chui ra chui vào hút nhụy hoa tinh khiết trong trẻo của tháng tư.
Sáng đi bác sĩ về thì chui tọt vào OBi nhặt một thôi một hồi mười mấy lọai hạt giống.
Biết là chưa thể ấm từ bây giờ, nhưng cứ nhặt nhạnh cho có khí thế, vì thèm trồng cây trồng cối quá đi mất. Thích cái cảm giác chui ra vườn, rồi sờ sệt chỗ nọ chỗ kia, cả ngày nó trôi tuột đi như bị đánh tráo, chồng con gọi ời ời lên ăn cơm :-)
Chiều nay ngồi trồng hoa vào mấy cái chậu, tiếng đàn của con chảy từ trên gác xuống vườn. Âm thanh như một dòng suối trong lành luồn qua những kẽ đá đầy rêu, thỏa lên những viên cuội trắng, vờn những con cá suối bé li li bơi lội tung tăng, róc rách róc rách rồi lan xa...lan xa... Những buồi chiều như thế này chắc sẽ làm cho mình nhớ mãi, chẳng thể nào quên được!

                                                ...

Đã dọn dẹp xong vườn tược, đất chồng cũng làm sạch cỏ cho gần xong, cái gì cần trồng thì hầu như đã trồng xong, cái gì chưa đến lúc thì ém nằm đợi ấm thêm nữa.
Trứng Phục sinh đã treo nhung nhăng trong vườn, tuần sau mổ xong, về nhà là vừa vặn lễ. Tính cua trong lỗ thế cho đời nó xuân :-)
Sáng mai định dậy sớm trồng dâu, thế mà giờ vẫn còn ngồi đây gõ lạch cạch. Chỉ vì nửa đêm lại nổi hứng thích ngửi mùi khoai lang sém mật. Một mình trong cái bếp sạch sẽ, và một nồi khoai chín thơm ngào ngạt. Mở máy lên và viết một thứ gì đó cho riêng mình trong đêm vắng, thích thật !!!
Ngủ thôi!
                                                                            Sấu chua.


4 komentáře:

  1. khoe vui the nay nang nhe. tuan sau ghe tham bac si chut xiu roi lai tung tang ve nha don Phuc sinh nang nhi:)

    OdpovědětVymazat
  2. Lại mổ nữa hả chị. ;(( chị cố gắng nha.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Lại mổ tiếp em ạ, hơi ngán ngẩm nhưng phải chịu thôi, chị cũng đang thả lỏng, để chuẩn bị tinh thần :-)

      Vymazat
  3. cố gắng lên chị nhé, tận hưởng những ngày nắng đẹp

    OdpovědětVymazat