Stránky

2014/05/10

kHỞI NGUỒN CỦA SỰ SỐNG.

Hàng năm cứ đến mồng 8.5, nước Tiệp cũng như châu Âu lại có ngày lễ kỉ niệm chiến thắng phát xít Đức.
Vô tuyến sẽ chiếu nhiều những bộ phim đặc sắc về một thời kì đen tối của lịch sử thế giới.
Mình rất thích xem những bộ phim về thời kì này mặc dù xem rất ám ảnh, đau ngực, đau tim, nước mắt ướt sũng cả chăn !
"Khởi nguồn của sự sống" (Pramen života ) -(Die lebensborn)
Hôm qua mình đã xem bộ phim này.
Không thể tin nổi chỉ cách bây giờ chừng năm sáu chục năm thôi, giữa châu Âu văn minh, mà phụ nữ ngang nhiên bị coi chỉ là một cỗ máy sản xuất người.
Một ý tưởng điên rồ là sẽ " sản xuất" cho nước Đức tòan những đứa trẻ (con người) đẹp đẽ, da trắng, tóc vàng, cao đẹp ( thông minh)...của Hitler... đã khiến cho các cô gái từ nhiều nơi( trong đó có nước Tiệp) bị lựa chọn, bắt ép đến sống tập trung ở một nơi. Họ được nuôi và đợi các sỹ quan Đức đến ăn uống, vui chơi rồi ngủ với nhau (không Tình yêu) để đẻ ra những sản phẩm được đánh số. Những đứa trẻ được sinh ra sau 9 tháng  không được mẹ đặt tên, không được mẹ ôm ấp, không được mẹ cho bú...
Một buổi sáng thức dậy muộn vì đồng lọat bị cho uống thuốc ngủ, các bà mẹ thảng thốt nhận ra những đứa con của họ đã bị mang đi mất .
Không dấu vết, không một dòng địa chỉ... những đứa con bị đánh cắp. Đánh cắp số phận, đánh cắp tình mẫu tử, đánh cắp cuộc đời giản dị được lớn lên dưới vòng tay âu ếm của mẹ... Thật kinh hoàng phải không ? Mình đã bật khóc vì không thể nào chịu đựng nổi!!!
                                               ...


Dưới thế gian này đã từng tồn tại đầy rẫy những điều phi lý, bất công, bỉ ổi, và đê tiện... Nó đều xuất phát từ những suy nghĩ bẩn thỉu, từ những bộ óc quái đản và tham lam vô độ của con người.
Cũng may là nó chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, thế mà cũng đủ làm biết bao nhiêu số phận con người phải điêu đứng khổ đau ngoài tất cả sự tưởng tượng bình thường nhất của nhân lọai trên trái đất này .
                                                                        Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat