Stránky

2014/05/15

" MỆT QUÁ ĐÔI CHÂN NÀY".

Cả tuần trời cứ ỉu xìu như cô gái muộn chồng. Là nói gái thời xưa thôi. Chứ gái muộn chồng thời nay nó ăn ngon mặc đẹp, đi du lịch khắp nơi, làm gì có thời gian mà ỉu :-)))
Không quá lạnh, lại mưa liên tục nên đậu của mình cứ lần lượt nảy mầm. Những cái lá xanh xinh xinh đáng yêu như bàn tay em bé múa múa hua hua.
Không ấm lên nên người mình cứ rúm ró, cũng chẳng biết rúm ró vì thời tiết hay vì nhân tình thế thái ?
Giờ mình không đọc các tin tức về tầu khựa nữa, suy cho cùng nếu mình bị 10 thằng tây to béo xông vào bắt nạt, thì dĩ nhiên mình không thể tay bo với chúng nó được, nên mình cứ võ mồm, dền dứ, thỉnh thỏang mình lại rình đá vào chỗ hiểm của nó một vài phát, rồi thì mình bé nên mình né đòn cho nhanh.  Gặp thời cơ thì mình tính tiếp. Cứ thế thôi, éo biết thằng nào để thằng nào yên ( sách lược đàn bà vốn như cơi, như thúng, như thùng...gì thì mặc sức thiên hạ đặt tên)
 Mình đi mua hoa oải hương về trồng, thay cho ý định trồng dâu.
Tự nhiên thèm một vạt oải hương to tướng trong vườn, mùa hè tỏa hương thơm ngát. Cuối mùa cắt phơi khô, để lẫn vào quần áo, chăn màn cho đỡ tốn tiền mua nước hoa :-)))
Rồi thì pha trà oải hương, làm nước sốt thịt bò...
Rồi thì cắt oải hương tím thơ tím mộng cắm khắp nơi trong nhà ngoài ngõ...
Rồi thì trầm mình trong bể nước bồng bềnh oải hương...
Ối giời ơi, chỉ nghĩ đến thế thôi là phải trồng, phải trồng!!! Không thể hõan cái sự khao khát oải hương được nữa rồi :-)))
Hôm qua xưởng sản xuất pate của gia đình lại họat động hết công suất. Kết quả là cho ra lò 6 lũ pate xinh như mộng, thơm tho quyến rũ. Lí do để pate thỉnh thỏang xuất hiện trong nhà là vì nghe lời gái nỉ non. Rằng gái chỉ thích ăn pate handmade thôi. 
Làm tay thì làm tay, thỉnh thỏang mệt mỏi quá cái đời sống này mẹ sẽ vào bếp, chậm rãi  làm, chậm rãi nhìn ra hoa cỏ, chậm rãi mường tượng đến khuôn mặt của con khi được ăn món ngon mẹ nấu cho con...để mà tim mẹ mềm lại♥
                                                                         Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat