Stránky

2014/06/21

" Khó khăn mẹ dẫn con đi. Con đi trường học... mẹ đi trường đời..."

Khi ủng hộ hay bênh vực con cái là bố mẹ không những thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của mình mà còn là thể hiện quan điểm sống, cách nhìn nhận, sự sáng suốt, trách nhiệm của mình với đứa con trước cuộc sống, gia đình và xã hội!
                                                 .....
Con trai đã học xong năm thứ nhất. Không nợ điểm, không nợ môn học nào. Xếp hạng thứ 30/ 187 sinh viên. Với mình đó là một kết quả hòan tòan mãn nguyện.
Trừ thời gian học thi, mỗi tuần con đều dành 7-8 tiếng để đi xe buýt về nhà với gia đình và quay trở lại trường học. Mình trân trọng và biết ơn điều này của con trai đã dành cho gia đình. 
Hai ngày cuối tuần ngắn ngủi, đáng lẽ con hòan tòan có thể tìm thấy lí do để ở lại kí túc xá, đi chơi với bạn bè, tụ tập quán xá, hoặc đơn giản chỉ để ngủ, hoặc làm những thứ con thích. Nhưng con đã chọn trở về nhà với mẹ, ăn với mẹ 3 - 4 bữa cơm, dọn dẹp kho tàng cho bố, nói chuyện( đôi khi tranh cãi dẫn đến việc em gái giận dỗi). Lựa chọn ấm áp của con khiến cho mẹ có thêm động lực để làm việc năm này qua tháng khác, dẫu cho cuộc sống có nhọc nhằn nhưng mẹ vẫn luôn có thể mỉm cười trước một cơn gió mát, một bông hoa nở♥ Cám ơn con !
Học kì thứ hai, con xin phép bố mẹ cho con thu xếp thời gian để đi làm phụ bếp, công việc gồm lau dọn bếp, thái rau, trộn nước sốt trong một quán ăn nhanh. Lí do đi làm là con muốn có kinh nghiệm giao tiếp với các đối tượng ngoài xã hội mà con cảm thấy mình vẫn còn rất non nớt. Lí do thứ hai là con muốn kiếm tiền bằng sực lao động của bản thân. Lí do thứ ba là con muốn để dành tiền để học thêm tiếng Đức. Lí do thứ tư là con muốn học cách quản lí thời gian của bản thân một cách có ích nhất.
Công bằng mà nói, mẹ có may mắn là còn sức khỏe để duy trì công việc hàng ngày, mẹ chưa để con phải thiếu thốn gì, nhưng thái độ trân trọng đồng tiền của con, khiến cho mẹ rất vững lòng. Con tiêu pha đúng mực, tiết kiệm đúng nơi đúng chỗ, con mong muốn sớm có thể làm ra tiền, để bố mẹ bớt đi những khỏan chi tiêu cho con mà để dành khi về già, khiến cho mẹ ấm lòng. Cám ơn con♥!  
                                                  ....

Với mình điều con cái khiến cha mẹ hạnh phúc không phải chỉ là những đứa con suất sắc, luôn dẫn đầu bảng ở trường học, mà là những đứa con biết quan tâm chia sẻ với cha mẹ những khó nhọc của đời sống. Những đứa con lương thiện và trung thực.
 Cám ơn cuộc sống đã cho mẹ con mình đồng hành cùng nhau.
Nghe đâu trong tài khỏan của con sau 4 tháng đi thái rau(+3lần đứt tay sâu hoắm) đã có gần 400 eur. Con em gạ gẫm mua cho con em đôi giầy mới, nhưng thằng anh vẫn còn chần chừ. Đi làm về bảo tiền kiếm ra thì lâu mà tiêu  thì quá nhanh mẹ ạ :-)))
Những bài học kiểu này đúng là chỉ mẹ dạy con thôi là không đủ con  nhỉ :-)))
                                                                     Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat