Stránky

2014/06/13

LINH TA LINH TINH .

Sau mấy ngày nóng chảy mỡ một số nơi trên người, cứ nghĩ thế nào cũng giông gió thật to. Dự báo hẳn hoi. Thế mà sấm ì ùm được vài tiếng thì tắt, mây túa đi, mưa đúng ba hạt bé tí, không ướt nổi cánh con muỗi thì dừng bặt.

Tối hôm qua đóng cửa hàng lên thì trời vẫn sáng chưng. Dạo này ăn tối sớm, tòan ăn từ 6 giờ chiều, thế nên tự nhiên mồm cứ nhạt thếch như gái nghén. Gào lên em thích ăn bánh da lợn quá. Giai nghe đến da lợn bật đi lấy hộp nước cốt dừa ngay, chả cần vợ nhờ, chắc trong bụng cũng đang thèm da lợn :-))))
Tần ngần nhìn đống bột bẹt, thì nhớ ra phải ninh đậu xanh cho nhừ, thế là ngại, chả làm nữa. Cắp đít đi ngủ.
Trong mơ chập chờn tòan bánh da lợn :-)))
                                                    .....
Ngỏang đi ngỏanh lại, hôm nay đã là rằm tháng 5.
Chạy xuống vườn cắt một bó hồng vừa nở lên thắp hương cúng Phật và tổ tiên. Những nụ hoa tươi rói, mịn hồng tinh khiết, khiến cho lòng mình nhẹ nhõm vui vui.
                                .......................................

Cả ngày hôm qua ăn bánh da lợn trừ cơm.
7g tối em gái hỏi: chị có món gì chưa ?
-Có cái bánh da lợn làm từ sáng sớm :-)))
Bữa tối không được vui, nấu bữa cơm chỉ chừng 15 phút, thịt mặn, canh cũng mặn, chỉ thiếu mỗi muối trong nồi cơm :-)))
May mà chồng con dễ tính cứ ăn uống sì sụp, chả nỡ chê câu nào ♥
Có những nỗi niềm, giận  thì giận, nhưng thương vẫn thương, chứ chả biết làm sao ?!

Suốt cả mấy tuần nay, con cái đứa nào đứa nấy cứ cắm đầu vào học với thi. 
Hôm qua gái tiếp tục xùy vào mặt mẹ cái lịch thi kín mít, không hở một ngày nào. Tối nào cũng học, sáng lại dậy từ 4 g học, học xong thì tất tưởi quần áo đến trường học tiếp. Mẹ thương nàng quá , cứ lượn vè vè xung quanh, nhưng chả dám làm phiền nàng.  Nàng bảo mẹ chịu khó chơi một mình, tuần sau, thi xong con tha hồ chơi với mẹ.
Than với giai con: trời đẹp quá, mẹ chỉ muốn đi đâu đó cho nhẹ đầu. Giai lại bảo : mẹ cố chịu đựng thêm tuần nữa, con thi xong con về con giúp mẹ, cho mẹ đi chơi thoải mái. 
Nghe mát ruột như trời nóng húp bát canh bầu :-))))
                                              ...

Vừa ra vườn cắt vài nhánh hoa mới nở, mua được ít vải đầu mùa, tí nữa hai mẹ con lên thắp hương cho bạn. Những ngày nắng đẹp làm mình lại nhớ đến những ngày bạn còn sống, chúng mình hay ngồi với nhau dưới nắng, ăn uống linh tinh, nói hết chuyện nọ xọ sang chuyện kia...giờ chúng mình âm dương cách trở, nhớ bạn nhiều lắm, bạn có biết không? Cũng may mà bạn nằm gần mình, chứ xa xôi thì những lúc nhớ nhau quá thế này làm sao mà đến được thăm nhau, nhỉ ???♥
                                              ....
Cuối tuần, dọn dẹp nhà cửa sạch bong, cẩm chướng hương đã bắt đầu nở, cắt lên cắm khắp nơi trong nhà, ngoài bếp, mùi thơm thỏang thỏang đằm thắm. 
Cắm mấy lọ hoa này thay cho lời chúc mừng " Ngày của cha" trong chủ nhật tuần này. Chúc anh, người cha của các con chúng ta luôn khỏe mạnh, vui vẻ ♥
Nghe nói cẩm chướng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu ( hoa nào mà chả tượng trưng được cho tình yêu nhỉ?). Hồi trẻ anh hay mua hoa này tặng em, vì nó sẵn, lại không quá đắt. Nhiều năm sau, anh vẫn chẳng biết phải mua hoa nào đẹp hơn ( mà em thì lại thích đủ các lọai hoa).
Những bông cẩm chướng ngày xưa anh hay mua, chúng được trồng trong nhà kính một cách công nghiệp, chúng nó rất vô hồn, hương thơm lại ít, đã rất nhiều năm vẫn là một thể hiện vụng về - tình yêu của anh.
Khi về khu vườn này, việc đầu tiên em làm là mua một gói hạt giống hoa cẩm chướng hương ( cẩm chướng có nhiều lọai lắm, cẩm chướng đơn, cẩm chướng kép, có loài đẹp rạng rỡ nhưng vô hương).
Em trồng những khóm cẩm chướng hương suốt dọc lối đi, trồng trước bàn ăn ngoài vườn. Cẩm chướng ủ nụ rất lâu, cả 2 -3 tháng trời, tháng sáu mới nở, sáng nay cả khu vườn ngập tràn hương hoa cẩm chướng, màu sắc reo vui, rạng ngời.
Đây mới đúng là loài cẩm chướng em thích!
Đây mới đúng là làn hương em mê!

Hoa nở, rồi hoa tàn.
Chỉ còn làn hương trong tâm tưởng.
Những làn hương không có tên. 
Mỏng mảnh, mơ hồ, tan biến, bất chợt, hư vô...!
                                                                            Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat